Tạo hình cổ trang kỳ quái của Châu Tấn

Bộ phim điện ảnh 'Thi nhãn quyển thiên nhai' được sản xuất từ năm 2018, đến nay mới tung ra những hình ảnh hậu trường.

Ngày 24/5, Sina đưa tin bộ phim điện ảnh Thi nhãn quyển thiên nhai chia sẻ quá trình làm phim kéo dài hơn 7 tháng với dàn diễn viên nổi tiếng gồm Châu Tấn, Trần Khôn, Tống Giai. Đạo diễn Từ Hạo Phong là người chịu trách nhiệm cho dự án.

Thi nhãn quyển thiên nhai lấy bối cảnh cuối thời Nguyên, cách đây 800 năm. Phim kể về cuộc chiến giữa các anh hùng hào kiệt võ lâm và quan quân triều đình. Trong đó, đệ nhất đao khách Dạ Ma Thiên là người đứng đầu phái võ lâm. Châu Tấn vào vai cao thủ võ lâm Chính Nhất Phẩm.

Theo chia sẻ từ đoàn phim, Thi nhãn quyển thiên nhai được thực hiện trong 218 ngày. Ê-kíp làm phim đã di chuyển tới nhiều địa điểm của Trung Quốc để lấy được những cảnh quay ngoại cảnh đẹp, hùng vĩ nhất. Dự án đóng máy vào tháng 9/2018, sau 3 năm thực hiện hậu kỳ mới bắt đầu quá trình quảng bá.

Quá trình thực hiện bộ phim diễn ra tỉ mỉ. Trong mỗi phân cảnh võ thuật đều được thiết kế kỹ lưỡng, để đạt hiệu quả nghệ thuật cao nhất. Trong video hậu trường có cảnh đoàn phim tới thảo nguyên quay. Sau một trận mưa lớn, thời tiết trở nên trong lành hơn, nam diễn viên Trần Khôn đã nói với nữ diễn viên Tống Giai: "Trời đẹp rồi, so đao đi". Sina bình luận từ những cảnh hậu trường đã thấy được không khí làm phim nghiêm túc, đậm tính võ hiệp của dự án. Đặc biệt là khi các diễn viên hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật của mình.

Châu Tấn, Trần Khôn, Tống Giai đều là diễn viên thực lực của Trung Quốc. Do đó, dự án Thi nhãn quyển thiên nhai nhận được sự quan tâm của công chúng. Video hậu trường cũng hé lộ tạo hình của các nhân vật, được đánh giá là mới lạ, kỳ quái.

Châu Tấn trong vai cao thủ Chính Nhất Phẩm bí ẩn, được đánh giá là người có vai trò quan trọng trong phim, là điểm tựa tâm lý của Dạ Ma Thiên. Nữ diễn viên có tạo hình đeo mặt nạ khác biệt với những vai diễn cổ trang trước đó của cô.

Nữ diễn viên Tống Giai vào vai Văn Tán Xuân, là nữ giới, song có tạo hình, cách hành xử như nam nhân. Để thực hiện tốt các cảnh võ thuật, trước khi phim khai máy, Tống Giai đã học võ thuật trong suốt 2 tháng cùng đạo diễn Từ Hạo Phong. Sau một cảnh quay, nữ diễn viên phấn khích: "Không ngờ tôi lên hình đẹp trai như vậy".

Đây cũng là lần thứ hai, Tống Giai và Từ Hạo Phong hợp tác. Trước đó, cô đóng nữ chính trong bộ phim Bậc thầy võ thuật (2015) do Từ Hạo Phong chỉ đạo. Phim từng giúp đạo diễn họ Từ nhận giải Chỉ đạo võ thuật xuất sắc trong lễ trao giải Kim Mã.

Còn Trần Khôn và Châu Tấn là bạn thân ngoài đời và bạn diễn ăn ý trên màn ảnh. Họ từng cùng tham gia các phim Họa bì, Balzac và cô thợ may Trung Hoa, Long môn phi giáp, Thị thần lệnh... Hai diễn viên còn cùng nhau thành lập công ty chung và mở trường dạy diễn xuất Sơn Hạ học đường.

Đạo diễn Từ Hạo Phong được coi là người dẫn đầu trong thế hệ chỉ đạo võ thuật mới của Trung Quốc. Ông từng giành giải Chỉ đạo hành động xuất sắc tại giải thưởng Kim Mã (các năm 2012, 2015, 2017), Giải Kim Tượng cho Kịch bản hay nhất (với tác phẩm Nhất đại tông sư, nhận cùng Vương Gia Vệ)...

Theo Sina, phong cách võ thuật của Từ Hạo Phong đa dạng, có khi tĩnh lặng, đầy triết lý như bức tranh thủy mặc, có khi lại tình tứ như chiêu thức song tu của các cao thủ. Do đó, khán giả mong chờ Thi nhãn quyển thiên nhai là dự án võ thuật mãn nhãn, kết hợp cả kỹ xảo đẹp và tính nghệ thuật. Sina cho biết thêm tên của phim cũng được lấy từ một tản khúc nổi tiếng của Trung Quốc, cho thấy sự tinh tế đến từng chi tiết của đạo diễn. 

Nguồn: https://zingnews.vn/tao-hinh-co-trang-ky-quai-cua-chau-tan-post1320388.html

Tin liên quan