Thái Lan muốn cùng Việt Nam nâng tầm SEA Games

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng như Tổng cục Thể thao Thái Lan sẽ chủ động xúc tiến với VN để tiến hành những cuộc họp nhằm tìm hướng phát triển và đẩy 'thương hiệu' SEA Games lên tầm cao mới.

Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, sau SEA Games 31, Bộ Du lịch và Thể thao cùng Tổng cục Thể thao Thái Lan sẽ sớm có đề nghị những cuộc họp chính thức với các cơ quan, tổ chức cùng cấp với Việt Nam (VN) để đưa Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lên tầm cao mới. Phía Thái Lan không giấu việc muốn quy hoạch lại và sau đó tìm kiếm các quốc gia giỏi tổ chức, có tiềm lực thể thao cực mạnh để đẩy đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á lên tầm cao mới.

Thái Lan vốn là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thương mại hóa thể thao. Họ nhìn thấy tiềm năng của ASEAN có thể khai thác tốt Đại hội thể thao Đông Nam Á và phát triển lên tầm cao mới cả về chuyên môn lẫn thương mại.

Thái Lan ấn tượng với SEA Games 31 và muốn ngồi lại với Việt Nam để nâng tầm sân chơi Đông Nam Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG

TS Supachai, Tổng giám đốc Tổng cục Thể thao Thái Lan, nói: “VN mạnh đều và tiềm năng rất cao ở những môn Olympic và nhiều môn thể thao dân gian, VN cũng là “đối trọng” của thể thao Thái Lan ở nhiều lĩnh vực, trong đó có các môn bóng, hơn hết là người dân VN rất mê thể thao...”. Và đó là lý do Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng như Tổng cục Thể thao Thái Lan sẽ chủ động xúc tiến với VN để tiến hành những cuộc họp nhằm tìm hướng phát triển và đẩy “thương hiệu” SEA Games lên tầm cao mới.

Cùng thời điểm này, phía Campuchia, quốc gia lần đầu tiên làm chủ nhà SEA Games tại kỳ SEA Games 32 - 2023 đã chính thức đề nghị VN giúp đỡ họ trong khâu tổ chức SEA Games 32 trên quy mô rộng với nhiều môn và môn thể thao điện tử (Esports) mà tại SEA Games 31 vừa rồi Campuchia thấy rất ấn tượng khi VN tổ chức thành công.

Nguồn: https://plo.vn/thai-lan-muon-cung-viet-nam-nang-tam-sea-games-post681547.html

Tin liên quan