Thiền chánh niệm cho trường học là gì?

Thiền chánh niệm cho trường học có thể giúp các em giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện kết quả học tập. Vậy thiền chánh niệm cho trường học là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiền chánh niệm cho trường học là gì?

Thiền chánh niệm là bộ môn rèn luyện sức khỏe có nguồn gốc khá lâu đời. Hoạt động thiền chánh niệm là việc chúng ta sẽ thư giãn bản thân bằng cách tập trung vào cảm nhận cảm xúc, suy nghĩ của bản thân ở thời điểm hiện tại mà không phê phán hay đánh giá chúng. Mục đích của thiền chánh niệm là giúp người thực hiện có thể chú tâm vào bản thân, nhìn nhận, đánh giá sự việc đa diện và khách quan hơn.

Thiền chánh niệm cho trường học là gì?

Thiền chánh niệm cho trường học là gì?

Thiền chánh niệm cho trường học có thể là một thuật ngữ chưa quá phổ biến với đại chúng. Tuy nhiên, hoạt động này đang dần phổ biến hơn bởi những lợi ích mà thiền chánh niệm mang đến cho môi trường giáo dục là không hề nhỏ.

Thiền chánh niệm cho trường học là việc đưa bộ môn thiền chánh niệm vào thực hành và giảng dạy cho các bé trong trường học. Hoạt động này hướng đến giúp các em giải tỏa áp lực, tập trung và phát triển bản thân hoàn thiện hơn.

Lợi ích của thiền chánh niệm cho trường học

Nhận thấy những lợi ích của thiền chánh niệm, nhiều quốc gia phát triển trên thế giới đã đưa bộ môn này vào thực hành và giảng dạy trong trường học. 

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước nên vấn đề giáo dục các bé luôn được đặt lên hàng đầu. 

Thiền chánh niệm cho trường học là hình thức giảm căng thẳng rất hiệu quả cho học sinh và giáo viên. Bởi vì khi tập trung chú tâm vào khoảnh khắc hiện tại, tâm trí chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi hoặc bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào khác.

Luyện tập thiền chánh niệm giúp các em giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Luyện tập thiền chánh niệm giúp các em giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Cải thiện việc học và giảng dạy

Thiền chánh niệm trong trường học có thể giúp các em học sinh và thầy cô giáo tiêu trừ phần lớn lo lắng, căng thẳng để từ đó có thể tránh việc hoạt động quá độ của não bộ. Kết hợp với việc cần chú tâm vào bản thân, hoạt động này sẽ nâng cao khả năng ghi nhớ, tăng tính tập trung hơn cho học sinh và giáo viên trong trường. 

Ngoài ra, thiền chánh niệm trong trường học có thể giúp các em dễ dàng nhận ra những điều mình yêu thích, những khả năng, kỹ năng mà mình đang giỏi. Việc này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tương lai của học sinh.

Cải thiện trí tuệ cảm xúc và sức khỏe tinh thần

Những căng thẳng, lo âu thường xuyên của học sinh có thể khiến các em gặp phải những rối loạn tâm lý nghiêm trọng như trầm cảm, rối loạn ăn uống… Tuy nhiên, với thiền chánh niệm các con sẽ kịp thời giải tỏa những cảm xúc tiêu cực này, nâng cao khả năng điều hòa cảm xúc. Trong tương lai, các bé có thể dễ dàng quản lý tâm trạng và giải quyết các vấn đề một cách tốt hơn.

>>> Xem thêm: Dạy trẻ chánh niệm ở các lứa tuổi như thế nào?

Thiền chánh niệm cho trường học của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS: Chuyên nghiệp, chất lượng vượt trội

Nhận ra những giá trị lớn lao mà thiền chánh niệm mang lại cho môi trường giáo dục, Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS đã tự đặt ra một sứ mệnh là phổ biến hoạt động thiền chánh niệm cho trường học tới khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Hiện Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS đang hợp tác cùng các trường đào tạo khóa thiền chánh niệm cho trường học, dành tặng 99 suất học bổng thiền chánh niệm cho trường học trên khắp cả nước. Mục đích chính của những hoạt động này là lan tỏa lợi ích của thiền chánh niệm trong môi trường giáo dục và mong muốn tất cả học sinh Việt Nam đều có cơ hội thực hành bộ môn tuyệt vời này.

Thiền chánh niệm cho trường học của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS.

Thiền chánh niệm cho trường học của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS.

Vì vậy, các trường đang có dự định triển khai đưa yoga kids, thiền chánh niệm vào trường học hãy cân nhắc cơ hội này để nâng cao chất lượng đào tạo cũng như vị thế cạnh tranh so với các trường trên địa bàn.

Để tìm hiểu thêm về thiền chánh niệm cho trường học cũng như chương trình học bổng của Học viện, vui lòng liên hệ: 

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Website: hocvienyogakids.com

Tin liên quan