Thời tiết nắng nóng, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng chóng mặt

Bên cạnh những tác động từ giá xăng dầu tăng cao kỷ lục, thời tiết nắng nóng kéo dài cũng khiến giá mặt hàng rau xanh tại các chợ dân sinh Hà Nội tăng thêm từ 10-20% so với tháng trước.

Rau xanh tiếp tục 'tăng nhiệt' khiến người tiêu dùng Thủ đô thêm gánh nặng chi tiêu. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, tại một số chợ dân sinh truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ cuối tháng Sáu đến nay, giá các mặt hàng rau củ đã tăng khoảng 10-20% so với thời điểm trước.

Cụ thể, các loại củ quả như cà rốt, cải bắp, cà chua, mướp đắng, dưa chuột... có giá dao động từ 18.000-30.000 đồng/kg, mướp hương có giá từ 12.000 đồng/kg; các loại rau như rau muống có giá 25.000-30.000 đồng/mớ, rau khoai lang, mồng tơi, rau dền, rau ngót có giá dao động từ 7.000-10.000 đồng/mớ.

Một số loại rau khác như xà lách có giá khoảng 60.000 đồng/kg; cà chua, đậu cove có giá 30.000 đồng/kg; cải bắp, bí đỏ có giá từ 20.000 đồng/kg; hành lá 40.000 đồng/kg; cải xanh, cải ngọt có giá từ 10.000 đồng/mớ.

Theo nhiều tiểu thương tại các chợ dân sinh, giá rau củ đã tăng cao gần một tháng nay do ảnh hưởng từ giá xăng dầu. Bên cạnh đó, thời tiết nắng gắt cũng là nguyên nhân khiến giá rau xanh “tăng nhiệt.”

“Nguồn hàng của tôi chủ yếu nhập từ Đà Lạt. Giá xăng, dầu tăng cao nên cước vận chuyển cũng tăng theo, vì vậy giá rau tôi nhập từ các đầu mối cũng bị đội lên. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng khiến rau xanh dễ bị khô héo, hư hỏng và khó bảo quản hơn,” chị Quý, tiểu thương tại chợ Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Giá rau xanh leo thang tiếp tục gây thêm khó khăn cho người tiêu dùng Thủ đô, trong bối cảnh người người nhà nhà đang phải chật vật đối phó với “cơn bão giá” hiện nay.

Chị Thu Hường (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày trước tôi đi chợ mang theo 30.000 đồng là đủ tiền mua rau cho 2-3 bữa, nhưng nay chỉ nấu được 1 bữa. Hiện ngoài một số loại rau lá như rau khoai, rau dền là giá không tăng nhiều, còn lại rau nào cũng giá cao. Vật giá leo thang nên giờ đi chợ mua gì tôi cũng phải tính toán và cân đối chi tiêu cho hợp lý”./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Tin liên quan