Thủ tướng đối thoại với thanh niên: Vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 có khẩu hiệu hành động "Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển" với sự tham dự của 1.000 đại biểu thanh niên ưu tú.

Theo ban tổ chức, trong phiên thứ 4- bế mạc Đại hội đối thoại với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về chủ đề "Khát vọng thanh niên - vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh". Dự kiến chương trình đối thoại diễn ra trong hai giờ đồng hồ.

Trước đó, chiều 11/12, Đại hội đã tổ chức 12 diễn đàn tập trung thảo luận 6 nội dung Thanh niên Việt Nam yêu nước, bản lĩnh; Thanh niên Việt Nam sáng tạo, khởi nghiệp; Thanh niên Việt Nam sống đẹp, sống có ích; Thanh niên Việt Nam tình nguyện vì cộng đồng; Thanh niên Việt Nam khỏe thể chất, vững kỹ năng, chủ động hội nhập quốc tế; Xây dựng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vững mạnh.

Các chủ đề diễn đàn bám sát với nội dung phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" mà Đại hội dự kiến xác định tiếp tục triển khai trong nhiệm kỳ mới.

Tường thuật trực tiếp

09:04 12/12

Đại biểu Nguyễn Hoàng Phong: Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Đề án phát triển tổng thể kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Đây là một Đề án khiến đồng bào dân tộc thiểu số rất phấn khởi, đây là cú hích cho đồng bào. Vậy trong Đề án đó, chính sách cụ thể cho thanh niên là gì, thanh niên đóng vai trò gì trong Đề án đó?

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với thanh niên ưu tú. Ảnh: Mạnh Thắng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đây là Chương trình quốc gia, Chính phủ đã trình Quốc hội, Quốc hộ sẽ thông qua. Đây là một giải pháp mà Đảnh, Nhà nước đưa ra để làm tốt hơn nữa giảm khoảng cách giữa miền xuôi, miền núi. Chúng tôi trình ra một hệ thống chính sách, mục tiêu , trong đó có vai trò đóng góp của thanh niên với đồng bào dân tộc miền núi và thanh niên làm gì trong chính sách đó. Bất cứ đề án nào thanh niên đóng vai trò quan trọng, xung kích.

09:01 12/12

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc: Về vấn đề đào tạo về giáo dục lý tưởng, chúng tôi đang phối hợp với Ban tuyên giáo T.Ư trong 2 năm qua rất tích cực xây dựng chương trình giáo dục lý luận chính trị mới trong cơ sở giáo dục đại học, có nhiều nội dung và phương pháp để khoa học Mác Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, tạo ra sự học tập tích cực và lôi cuốn cac em.

Tôi nhìn một số gương mặt ở đây rất quen thuộc, đã từng học ở các trường phía nam, có nhiều thầy cô nếu được đầu tư công sức thì các thầy cô giảng dạy rất hấp dẫn. Chúng tôi cơ bản làm xong việc này và sắp ban hành chương trình mới. Liên quan đến giáo dục về đạo đức lối sống, cái này Nghị quyết của Đảng về đổi mới toàn diện giáo dục đã nêu rõ dạy chữ song song với dạy người. Các trường thì cũng đã nhấn mạnh nội dung này.

Thủ tướng cũng đã ban hành đề án về tăng cường giáo dục về lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học. Cái này thì đang triển khai rất quyết liệt. Để xây dựng một đất nước giàu lên thì phải có văn hóa, phải giữ gìn tất cả văn hóa của đất nước thì mới xây dựng được đất nước hạnh phúc. Như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là mỗi đại biểu ở đây là đại sứ, đây là trách nhiệm chung của chúng ta, và mỗi bạn phải chung tay góp sức vào.

09:00 12/12

Đại đức Thích Chánh Thuần – Trụ trì chùa Phúc Lâm, Cao Xá, Thường Tín, Hà Nội: Kính thưa Thủ tướng. Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các Bộ. Tôi xin gửi câu hỏi tới Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Người xưa có câu “Phú quý sinh lễ nghĩa”, nhưng có cảm giác, người Việt Nam đang giàu lên, nhưng phần lễ nghĩa, đặc biệt là văn hóa ứng xử giao tiếp lại không tỉ lệ thuận theo. Văn hóa ứng xử giao tiếp là một trong những nhân tố căn bản quan trọng hình thành nhân cách thế hệ trẻ. Nhưng thứ văn hóa này đang bị xem nhẹ, có tính phổ quát là phát triển tự phát theo ý thức hệ cá nhân, gia đình hoặc rời rạc các cộng đồng. Bên cạnh đó văn hóa ngoại lai không lành mạnh, các xu hướng văn hóa độc hại của mạng xã hội… lan tỏa nhanh. Hệ lụy của nó văn hóa ứng xử của giới trẻ trong cả nước có phần xuồng xã, thiếu văn hóa, văn minh; nhân cách của một bộ phận giới trẻ cũng đang có vấn đề. Xin Thứ trưởng hãy cho biết, sắp tới Bộ sẽ làm gì để tham mưu cho Chính phủ các giải pháp góp phần phát triển văn hóa giao tiếp ứng xử của thế hệ trẻ nói riêng và người Việt nói chung có bản sắc, giàu tính truyền thống, nhân văn và văn minh?

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao -Du lịch Trịnh Thị Thủy. Ảnh: Mạnh Thắng

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy: Văn hóa ứng xử trong xã hội không phải là vấn đề quan tâm riêng của thanh niên mà cả toàn xã hội. Chúng tôi giải pháp chúng ta đã triển khai rất nhiều như nghị quyết 33 Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” với nhiều giải pháp cụ thể, trong đó tập trung 3 nội dung cốt yếu: - Văn hóa ứng xử trong gia đình với đề án về xây dựng phát triển phát huy đạo đức truyền thống VN; ban hành bộ tiêu chí ứng xử gia đình VN. - Văn hóa ứng xử trong nhà trường: Bộ VH TT &DL đã phối hợp với Bộ GD&ĐT ; quan trọng tuyên truyền giáo dục ứng xử trong cộng đồng xã hội, đã có chiến lược phát triển văn hóa, triển khai cuộc vận động văn hóa nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện phong trào rộng rãi trong cộng đồng từ thanh niên, học sinh đến người lao động.

Tôi rất đồng tình với chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi vị trí để xây dựng ứng xử văn hóa trong toàn xã hội. Chúng tôi thấy vai trò của thanh niên hết sức quan trọng. Những ứng xử, việc làm của thanh niên có tác động mạnh đến toàn xã hội. Mong các bạn là tấm gương trong văn hóa ứng xử để xây dựng xã hội lối sống tốt đẹp.

08:58 12/12

Anh Trần Duy Quân, Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Y Dược TP. HCM: Tôi xin gửi câu hỏi tới Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Một bộ phận thanh niên hiện nay chưa thực sự đánh giá đúng và chưa nhiệt tình, hứng thú khi tham gia học tập, tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Dù đã những cải cách, đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy, thực hiện các biện pháp tuyên truyền, truyền thông cả trực quan lẫn trên internet, tuy nhiên một bộ phận thanh niên vẫn né tránh, không muốn tiếp cận hoặc lơ đi. Đây cũng chính là gốc rễ của vấn đề về bản lĩnh chính trị, thái độ, tinh thần của sinh viên mỗi khi có những vấn đề về chính trị xảy ra. Xin hỏi về phía Chính phủ sẽ có những giải pháp nào nhằm giúp cho thanh niên có thể tiếp cận các kiến thức, thông tin về lý luận, chính trị dễ hiểu hơn và theo hướng thu hút hơn hay không?

Anh Trần Đình Trung, Phó Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ thành phố Đà Nẵng: Tôi xin gửi câu hỏi tới Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam: Chương trình Sức khỏe Việt Nam đưa ra những chính sách và những chương trình hành động cụ thể để làm sao người Việt Nam được khỏe mạnh, bao gồm chương trình giáo dục để nâng cao chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng ngừa và phát hiện sớm các bệnh mà hiện nay đang là nguyên nhân chính gây tử vong, để chất lượng cuộc sống tốt hơn, đảm bảo thể chất, trí tuệ phát triển hơn và tuổi thọ của người dân Việt Nam cao hơn. Chương trình này hiện do Bộ Y tế chủ trì và việc hiện thực hóa các chính sách này cần có sự phối hợp liên ngành, đặc biệt từ các bộ như: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, Bộ Công nghệ thông tin và truyền thông, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Vừa qua với sự hỗ trợ của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, chương trình đã được triển khai rộng khắp với những hoạt động cụ thể như Cuộc thi đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày. Trong thời gian tới, Chính phủ đã có những giải pháp gì nhằm hỗ trợ các tổ chức của thanh niên tham gia hơn nữa vào chương trình Sức khỏe Việt Nam?

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với các thanh niên ưu tú tại buổi đối thoại. Ảnh: Mạnh Thắng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi trả lời ngắn thôi để nhường câu hỏi khác. Một là lý tưởng cách mạng thì Thủ tướng nói rồi, nôm na thôi, hồng và chuyên. Chúng ta yêu nước, chúng ta phải kiên định truyền thống của dân tộc, con đường chủ nghĩa xã hội mà Đảng, nhà nước và nhân dân đã chọn. Bạn hỏi làm thế nào để giúp mọi người tâm huyết hơn, nhưng tôi hỏi ngược lại các bạn đã tâm huyết chưa. Chính phủ đã cụ thể hóa bằng các nội dung trong giáo dục, trường nước ngoài cũng phải theo. Chính phủ và Đảng đào tạo đội ngũ giáo viên. Quan trọng chính là các bạn.

Tôi thấy bạn dùng smartphone hỏi, nhưng bạn đã tìm kiếm các câu hỏi đó trên mạng chưa, đã có giải đáp chưa? Giải pháp có rồi, sắp tới sẽ làm, trách nhiệm của Hội và mỗi bạn phải làm đại sứ. Đừng hỏi Chính phủ nữa. Có bạn hỏi về phát triển toàn diện về trí đức thể mỹ. Như vừa qua, cầu thủ của chúng ta nhỏ hơn mà thắng thì rất tự hào, mà nếu to hơn thì thắng ở cấp độ cao hơn. Vậy thì đừng sinh con sớm, rồi có các công tác chuẩn bị đầy đủ, luyện tập thể dục. Ở đây, đã bạn nào hàng sáng, dù ốm đã tập thể dục chưa. Ngày xưa tôi sinh ra sài đẹn, đến bây giờ dù ốm sáng nào tôi cũng tập thể dục. Quan trọng là tinh thần.

Tôi thấy Thủ tướng nói các cầu thủ nữ VN đá với hơn 200% sức lực, các bạn vỗ tay. Tôi hy vọng các bạn dùng 100% sức lực vào rèn luyện trí đức thể mỹ. Đặt ngược lại câu hỏi, các bạn sẽ làm gì để giúp dân tộc giàu lên. Nhà mình bẩn không đòi hàng xóm đến quét được. Đất nước mình muốn giàu thì phụ thuộc vào các bạn.

08:54 12/12

Anh Ngô Thế Hoàn – Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Mạnh Thắng

Mở đầu đối thoại, anh Ngô Thế Hoàn – Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên đặt câu hỏi tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Trong Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 có nêu về mục tiêu “Xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa”; những năm qua, tổ chức Đoàn - Hội các cấp đã tranh thủ, vận dụng sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền để tổ chức các hoạt động tạo môi trường và giáo dục về lý tưởng cách mạng, ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho thanh niên. Mặc dù đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng khó khăn làm chậm lại quá trình phát triển hoạt động, quy mô tổ chức hoạt động là nguồn kinh phí. Đất nước đang phát triển nhanh, xã hội có nhiều đổi mới và thanh niên cũng tiếp cận nhanh chóng với các luồng thông tin, trào lưu mới. Muốn đồng hành kịp và song hành cùng với thanh niên trong việc xây dựng đạo đức cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa đòi hỏi chúng ta phải đổi mới nội dung, hình thức, cách thức tiếp cận phù hợp, hiện đại, bắt kịp xu thế thế giới.

Vậy trong giai đoạn tới, để thực hiện được mục tiêu mà Chính phủ đề ra về thế hệ thanh niên Việt Nam mới, ngoài sự nỗ lực của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ có những giải pháp nào để “tiếp sức” cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và hỗ trợ cho thanh niên?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hôm nay ông cùng Phó thủ tướng và các Bộ trưởng sẽ dành thời gian cần thiết để đối thoại với các bạn.

Người đứng đầu Chính phủ nói: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Thanh niên làm gì cho Tổ quốc nhưng mặt khác Đảng, Nhà nước các cơ quan tạo môi trường cần thiết cho thanh niên. Như bóng đá thắng được vì ý chí đội bóng, từng vận động vận tài năng, huấn luyện viên nhưng bên cạnh đó là môi trường tốt. Bóng đá là quyết tâm ý chí tinh thần dân tộc hun đúc đưa bóng đá đi đến thành công. Tôi rất hoan nghênh những ý kiến câu hỏi của các bạn.

“Trung ngôn thì nghịch nhĩ. Nhưng hôm nay tôi đề nghị các bạn có bất cứ thắc mắc điều gì các bạn cởi mở, sôi nổi hãy nói với Thủ tướng, với các bộ, ban, ngành, thân mật chân thành để tạo điều kiện cho thanh niên phát triển. Sau khi Luật Thanh niên ban hành, Chính phủ ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các bộ, ban, ngành và đưa ra các đề án như: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, phòng chống bạo lực… Các văn bản được ban hành đồng bộ nhưng vẫn còn nhiều bất cập tồn tại.

Thời gian tới, chính phủ sẽ ban hành nhiều nội dung mới hơn, thiết thực hơn và phối hợp tốt hơn nhanh hơn trong thời đại công nghệ. Tôi lắng nghe để ban hành những chính sách tốt nhất cho thanh niên. Sự nhanh nhạy trong thời đại này có ý nghĩa rất quan trọng. Sự bổ trợ, tiếp sức của Đảng, Nhà nước và Chính phủ là cần thiết nhưng xây dựng quyết tâm, hoài bão, ý chí của các bạn là cần thiết. Nội lực của các bạn đóng vai trò quyết định.

Hôm nay, tôi gặp một số bạn khuyết tật ở đây nhưng các rất nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong cuộc sống hay như nữ cầu thủ bóng đá Việt Nam, các bạn ấy đã thi đấu hết mình, thậm chí có bạn phải vào bệnh viện nhưng bằng quyết tâm, ý chí nỗ lực đã đưa đến chiến thắng. Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn luôn ở bên cạnh các bạn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn phấn đấu phát triển và cống hiến.

08:49 12/12

Ngoài Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân... sẽ cùng trao đổi, đối thoại với các đại diện thanh niên Việt Nam. Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng tham gia cuộc đối thoại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Mạnh Thắng

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Ảnh: Mạnh Thắng

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân. Ảnh: Mạnh Thắng

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh. Ảnh: Mạnh Thắng

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong

08:42 12/12

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam khóa VIII . Ảnh: Mạnh Thắng

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam khóa VIII phát biểu: "Trong những năm qua, Chính phủ và các bộ, ban, ngành đã dành sự quan tâm đặc biệt, luôn đặt niềm tin vào các thế hệ thanh niên Việt Nam. Hôm nay, tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII- diễn đàn trọng thể của thanh niên cả nước, chúng ta vui mừng, phấn khởi và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đại biểu Đại hội về những vấn đề liên quan đến thanh niên, công tác Hội và phong trào thanh niên hiện nay, với chủ đề “Khát vọng thanh niên Việt Nam – vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh".

08:32 12/12

8h30, buổi đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và 1.000 thanh niên ưu tú dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 bắt đầu.

Mở đầu chương trình đối thoại đã có nhiều câu hỏi từ các đại biểu liên quan đến nội dung giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, kỹ năng, ngoại ngữ cho thanh niên.

08:23 12/12

Dự chương trình đối thoại có: đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội; đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành; các đồng chí nguyên là lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2018.

08:19 12/12

Chủ đề của buổi đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với gần 1.000 đại diện thanh niên Việt Nam là “Khát vọng thanh niên Việt Nam - vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”.

08:14 12/12

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới Trung tâm Hội nghị quốc gia tham dự Đại hội. Thủ tướng tham quan không gian triển lãm "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong giới thiệu với Thủ tướng về triển lãm.

Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

08:04 12/12

Phát biểu chỉ đạo Đại hội tại phiên trọng thể sáng 11/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, suốt quá trình lãnh đạo đất nước gần 90 năm qua, Đảng luôn đặt niềm tin sâu sắc vào lực lượng thanh niên, đề cao vai trò, vị trí của thanh niên; khẳng định tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, thanh niên Việt Nam hôm nay tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

08:04 12/12

Sau 4 phiên làm việc, diễn ra từ 10 - 12.12, Đại hội đã tổng kết, đánh giá công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ VII; xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ VIII (2019 - 2024); đồng thời, hiệp thương chọn cử Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chọn cử chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Ban Kiểm tra Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

08:02 12/12

Trước thêm Đại hội VIII, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã công bố 10 sự kiện, chương trình tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm: Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; Chương Chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” ; Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” ; Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” ; Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”; Chương trình “Tháng Ba biên giới” . Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Chương trình “Nhà bán trú cho em” và “Trường đẹp cho em”; Chương trình “Khát vọng trẻ”; Liên hoan “Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện” toàn quốc.

08:01 12/12

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, tân Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam khóa VIII giới thiệu với các bạn trẻ về các thế hệ lãnh đạo T.Ư Hội LHTN Việt Nam. Ảnh: Như Ý

08:00 12/12

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 cũng đã hiệp thương chọn cử Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam khóa VIII với 137 anh, chị.

07:59 12/12

Vào chiều 11/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã thống nhất hiệp thương chọn cử anh Nguyễn Anh Tuấn làm Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa VIII.


Nguồn: Báo Tiền Phong

Tin liên quan