Thừa Thiên Huế tổ chức truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Lào

Sáng nay (20/5), tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế, Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước bạn Lào.

Đây là kết quả tìm kiếm cất bốc của Đội quy tập 192, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế trong mùa khô 2021 đến 2022. Tại buổi lễ an táng, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, sự hy sinh, mất mát của bộ đội và chuyên gia Việt Nam trong chiến tranh giải phóng đất nước Lào là to lớn và không gì có thể sánh bằng. Sự hy sinh ấy là minh chứng cho tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tiễn các anh về với đất mẹ.

An táng 16 hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang thành phố Huế.

Trong mùa khô 2021 -2022 cán bộ, chiến sĩ Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm ở 8 huyện thuộc tỉnh Salavan và 3 huyện thuộc tỉnh Sekong. Đơn vị đã tìm thấy, cất bốc, quy tập được 16 hài cốt liệt sĩ đưa về nước.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Trong hành trình đi tìm lại hài cốt, lực lượng Đội 192 đã luôn nỗ lực với quyết tâm rất cao, đặc biệt là vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt trong suốt hai năm qua để hoàn thành hành trình đã đưa các anh về với đất mẹ"./.

Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/thua-thien-hue-to-chuc-truy-dieu-va-an-tang-16-hai-cot-liet-si-hy-sinh-o-lao-post945116.vov

Tin liên quan