Tìm hiểu về kết cấu móng nhà thép tiền chế

Kết cấu móng nhà thép tiền chế có tác dụng quan trọng trong việc nâng đỡ toàn bộ công trình. Vậy kết cấu móng nhà thép tiền chế bao gôm những phần nào và có mấy loại. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Cấu tạo của kết cấu móng nhà thép tiền chế

Trong xây dựng nói chung và trong lĩnh vực thi công, lắp dựng nhà thép tiền chế nói riêng, chất lượng của kết cấu móng là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Bởi kiến trúc móng sẽ có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ kết cấu thép phía trên, cùng trọng lượng của người lao động cũng như hệ thống máy móc vận hành trong công trình.

Kết cấu móng nhà thép tiền chế

Về cấu tạo, kết cấu móng nhà thép tiền chế bao gồm 3 phần chính là bản móng (đài móng), giằng móng (đà kiềng), cổ móng.

Bản móng (đài móng)

Đài móng là bộ phận liên kết các cọc với nhau và có tác dụng phân bổ lực, tăng độ bền cho công trình. Giúp đảm bảo cân bằng lực cho toàn bộ bề mặt và toàn bộ diện tích phần nền móng.

Việc thiết kế đài móng phụ thuộc vào địa chất khu vực xây dựng. Chiều sâu chôn đài và cả chiều cao đài đều được tính toán kỹ lưỡng bởi các kỹ sư kết cấu. Đồng thời, thiết kế này cần tuân thủ những quy định trong quy chuẩn xây dựng. Nhằm đảm bảo được tải trọng công trình. Các thông số này đều được thể hiện một cách chi tiết trong bản vẽ thiết kế.

Giằng móng (đà kiềng)

Giằng móng hay còn gọi là dầm móng là một kết cấu được dùng để liên kết các móng hoặc kết cấu trên móng lại, nhằm tăng cường độ cứng của toàn hệ.

Là kết cấu nằm theo phương ngang nhà, có nhiệm vụ đỡ tường bao che (hoặc tường ngăn trong nhà) truyền vào móng. Vị trí của giằng móng phụ thuộc vào vị trí của tường. Có thể nằm ngoài, giữa và mặt trong của cột.

Cổ móng

Chiều cao cổ móng được tính toán để phù hợp với phần kết cấu móng. Khi thiết kế chiều cao cổ móng, cần đáp ứng được những yêu cầu của hệ thống cấp thoát nước, hầm hố ga.

Phân loại móng trong xây dựng nhà thép tiền chế

Trong mỗi công trình xây dựng với quy mô, mục đích và điều kiện khác nhau, sẽ có những đòi hỏi khác nhau về kết cấu. Từ đó mà ngành kiến trúc hình thành nên nhiều loại móng khác nhau. Nhằm đảm bảo chất lượng cho công trình xây dựng, cùng hiệu quả về chi phí đầu tư.

Thông thường, nhà thép tiền chế cũng có 4 loại móng là móng băng, móng cọc, móng đơn, móng bè. Được lựa chọn sau khi khảo sát địa chất khu vực xây dựng. Tuy nhiên được sử dụng nhiều nhất trong những công trình công nghiệp là móng băng và móng đơn.

Sử dụng loại móng phù hợp với từng công trình cụ thể

– Móng băng: Gồm 2 loại là móng băng 1 phương và móng băng 2 phương. Thường được sử dụng trong các công trình nhà thép tiền chế nhiều tầng. Có chi phí đầu tư cao hơn so với móng đơn. Bù lại khả năng chịu lực cũng cao hơn móng đơn.
– Móng đơn: Kiến trúc móng đơn giản nhất. Dành cho những công trình đơn giản, kết cấu nhẹ như nhà thép tiền chế 1 tầng, hay kiến trúc nhỏ cấp 4. Sử dụng tại nơi có khu vực địa chất ổn định.

Đơn vị chuyên nghiệp số 1 miền Bắc trong lĩnh vực sản xuất, lắp dựng nhà thép tiền chế

Hiện nay Tân Khánh là một trong số ít những công ty đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về nhân lực và vật lực. Hơn 17 năm hoạt động, công ty đã trở thành đơn vị lắp dựng nhà thép tiền chế cho trăm dự án trên khắp cả nước.

Với tầm nhìn trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực thi công nhà xưởng, nhà thép tiền chế tại Việt Nam, không chỉ cung cấp kết cấu thép vững chắc cũng như vật tư chính hãng, mà hơn thế, Tân Khánh còn cung ứng ra thị trường dịch vụ thi công nhà thép tiền chế trọn gói từ: Thiết kế tới sản xuất gia công và hoàn thiện lắp dựng công trình.

Tất cả các cấu kiện thép của Tân Khánh đều được sản xuất bởi các loại vật liệu nhập khẩu chất lượng và áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhất hiện nay. Chính vì vậy, không chỉ đảm bảo về chất lượng, mà còn cam kết hoàn thành đúng tiến độ cam kết cho các nhà thầu và chủ doanh nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết về lắp ráp nhà thép tiền chế và các dịch vụ liên quan, vui lòng liên hệ với Tân Khánh theo địa chỉ:

Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Hotline: 0842805222
Điện thoại : (0208) 3862 368
Website: tankhanh.vn
Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh

Tin liên quan