TP Hải Phòng nới lỏng giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo

Ngoài 3 xã thuộc diện phong tỏa (Lý Học, Cộng Hiền và Hòa Bình) từ ngày 3/7 huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau một tuần lực lượng chức năng tích cực rà soát truy vết, tại huyện Vĩnh Bảo không xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Do đó, thành phố quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch tại huyện này.

Theo đó, từ ngày 3/7 tiếp tục phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tại các xã: Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình. Các xã còn lại giãn cách theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Công nhân đang sống tại huyện Vĩnh Bảo được trở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, trừ công nhân thuộc các xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình và người từ địa phương khác.

Huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo phương án, kế hoạch.

Ban quản lý khu kinh tế và các quận, huyện chỉ cho phép công nhân đang sống tại huyện Vĩnh Bảo đến khu công nghiệp khác trên địa bàn thành phố làm việc từ ngày 9/7, sau khi kết thúc 14 ngày cách ly xã hội và có kết quản xét nghiệm âm tính lần 2.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, xét nghiệm đối với tất cả công nhân đến từ huyện Vĩnh Bảo từ 15/6-25/6 đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Sở Y tế phối hợp với huyện Vĩnh Bảo tiếp tục xét nghiệm đối với các trường hợp trong khu phong tỏa, cách ly.

Từ ngày 24/6 đến nay, TP Hải Phòng ghi nhận 11 ca dương tính SARS-CoV-2. Đa số các bệnh nhân có liên quan tới những người trên chuyến xe khách từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Thuận trở về huyện Vĩnh Bảo.

Nguồn Tienphong

Tin liên quan