TP Hồ Chí Minh ra mắt Đội đặc nhiệm kiểm dịch

Sáng 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) tổ chức lễ ra mắt Đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19.

Ra mắt Đội đặc nhiệm kiểm dịch.

Phó Giám đốc điều hành HCDC Nguyễn Hồng Tâm cho biết, TP Hồ Chí Minh vừa trải qua đợt dịch thứ tư với nhiều biến động sâu sắc, toàn diện, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội, mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, ngành y tế cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc và thấy được việc ứng phó nhanh với dịch bệnh là vô cùng quan trọng.

Để thực thi có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của lãnh đạo Sở Y tế thành phố, HCDC đã tái cơ cấu toàn diện và cho ra mắt Đội đặc nhiệm kiểm dịch cho phù hợp với trọng trách mới được giao. Cụ thể, Đội đặc nhiệm kiểm dịch sẽ là cầu nối giữa HCDC và quận, huyện, phường, xã để giúp sự phối hợp luôn nhịp nhàng, liền lạc trong hệ thống chống dịch nhằm khống chế và triệt tiêu các ổ dịch nhanh nhất có thể.

Đây là một mô hình mới trong một thế trận mới góp phần giữ vững bình yên cho thành phố. Các đội này sẽ được linh hoạt thay đổi số lượng đội cho phù hợp với các cấp độ dịch của thành phố tại cộng đồng. Với cơ cấu này, Ban Giám đốc HCDC hy vọng đội sẽ hoàn thành tốt các trọng trách cao cả được giao và góp phần chung tay kiểm soát được dịch bệnh.

Được biết, đây là chương trình trong hàng loạt hoạt động nhằm nâng cao năng lực kiểm dịch của ngành y tế, qua đó đứng vững theo xu thế và chiến lược mới thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch Covid-19.

Nguồn: https://nhandan.vn/tin-tuc-y-te/tp-ho-chi-minh-ra-mat-doi-dac-nhiem-kiem-dich-673663/

Tin liên quan