Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/8: Đầu tuần, USD tăng giá

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,20 điểm, tăng 0,44%.

Biên bản cuộc họp tháng 7 công bố ngày 19/8 cho thấy các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã lo ngại rằng, nền kinh tế Mỹ sẽ cần thêm các biện pháp hỗ trợ mới để chống lại cuộc suy thoái do dịch Covid-19 gây ra, khi các biện pháp chi tiêu quan trọng đã hết hạn vào cuối tháng trước.

Fed cũng đã hạ lãi suất cho vay chuẩn xuống quanh mức 0%, đồng thời tung ra lượng thanh khoản trị giá hàng nghìn tỷ USD cho thị trường tài chính Mỹ. Tại cuộc họp tháng 7, ngân hàng trung ương này đã giữ nguyên lãi suất.

Tỷ giá hôm nay

Chỉ số S&P 500 hiện đang giao dịch ở mức cao kỷ lục, đã xóa sạch khoản lỗ từ đợt bán tháo do đại dịch Covid-19 gây ra và hiện đang giao dịch trên mức trước khi có dịch.

Tuy nhiên, trong khi chỉ số S&P 500 đã quay trở lại vùng giá trước khi có dịch, một phân tích được thực hiện bởi CNBC cho thấy phần lớn các cổ phiếu vẫn chưa tăng trở lại mức trước khi có dịch.

“Dữ liệu kinh tế cải thiện khi nhiều bang mở cửa trở lại. Và chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc tiêm phòng và trị liệu, điều này rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của nền kinh tế trong 6 đến 9 tháng tới”, theo Megan Horneman, giám đốc chiến lược danh mục đầu tư tại Verdence Capital Advisors cho biết.

Một số chuyên gia thị trường lo lắng rằng sự phục hồi của Mỹ đang bị đình trệ có thể làm chậm đà tăng của thị trường. Các nhà đầu tư hy vọng vào một gói giải cứu Covid-19 khác từ Quốc hội để giúp duy trì sự phục hồi kinh tế, nhưng các cuộc đàm phán giữa các đảng Cộng hòa và Dân chủ đã rơi vào bế tắc trong những tuần gần đây.

Trong tuần, các nhà đầu tư hướng tới dữ liệu được công bố như như GDP quý II được cập nhật của Mỹ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng, doanh số bán nhà mới, đơn đặt hàng lâu bền, đơn xin thất nghiệp và doanh số bán nhà đang chờ xử lý…

Ngày 21/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.210 đồng (tăng 10 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.856 đồng (tăng 10 đồng).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.090 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Vietinbank: 23.083 đồng/USD và 23.263 đồng/USD. BIDV: 23.085 đồng/USD và 23.265 đồng/USD. ACB: 23.100 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tin liên quan