Ukraine tố Nga tấn công tên lửa, ông Putin ký sắc lệnh đặc biệt

Ukraine tố cáo Nga bắn tên lửa vào miền trung nước này. Trong khi đó, Tổng thống Nga ký sắc lệnh cho phép chính phủ triển khai biện pháp kinh tế đặc biệt để hỗ trợ quân đội hoạt động ở nước ngoài.

CNN đưa thông tin từ Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraine (SES) cho hay, ít nhất 23 người thiệt mạng, bao gồm 3 trẻ em, khi tên lửa Kalibr phóng vào thị trấn Vinnystia ở miền trung nước này. Ngoài ra, khoảng 60 người khác phải nhập viện và gần 40 người đang ở tình trạng nguy kịch. Phía Ukraine vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 42 người mất tích.

Một tòa nhà bị phá hủy do tên lửa. Ảnh: CNN

Phó chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ukraine theo Kyrylo Tymoshenko cáo buộc, vụ tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr của Nga, được phóng từ tàu ngầm ở Biển Đen, cũng khiến 50 tòa nhà và hơn 40 ô tô đã bị hư hại.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đặc biệt

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/7 đã ký sắc lệnh cho phép chính phủ triển khai những biện pháp kinh tế đặc biệt để hỗ trợ quân đội đang thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố hoặc nhiệm vụ khác bên ngoài lãnh thổ.

Theo đó, đối với những hợp đồng giữa doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, gồm bộ quốc phòng, bộ tình huống khẩn cấp, vệ binh quốc gia, cơ quan an ninh và cơ quan phòng vệ, bên mua được phép thay đổi số lượng hàng hóa và dịch vụ trong hợp đồng.

Các biện pháp này còn bao gồm việc cho phép chính phủ mở tài sản dự trữ quốc gia, huy động tạm thời các nguồn lực và cơ sở kinh tế.

Đàm phán thành lập trung tâm xuất khẩu ngũ cốc

CNN đưa tin, cuộc đàm phán giữa Ukraine, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Istanbul ngày 13/7 đã có kết quả khả quan. Theo đó, các bên đã đồng ý thành lập "Trung tâm Điều phối chung dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc" nhằm đảm bảo việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen được xuyên suốt.

Trung tâm sẽ được đặt tại Istanbul và nhiệm vụ sẽ là thực hiện việc giám sát và điều phối chung hàng hải an toàn ở Biển Đen, theo Andriy Yermak người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin liên quan