VĐV đoạt HCV Olympic Tokyo của Philippines nhận 18 tỷ tiền thưởng cùng biệt thự

Với tấm huy chương vàng lịch sử mang lại cho Philippines, nữ vận động viên cử tạ Hidilyn Diaz đã nhận được sự đối đãi như một người hùng khi trở về nước.
Hidilyn Diaz trong ngày trở về Philippines

Cách đây 3 ngày, thể thao Philippines đã rúng động với sự kiện nữ vận động viên cử tạ Hidilyn Diaz của đoàn Philippines vô địch Olympic Tokyo ở hạng cân 55kg với thành tích tổng cử 224kg. Thậm chí không chỉ giành HCV, cô còn phá luôn kỷ lục Olympic.

Đây là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội mà đoàn Philippines từng có. Rõ ràng nó là một “liều doping” cực kỳ quý giá cho thể thao Philippines . Bởi vậy mà người dân ở quốc gia này đã rất vui mừng, họ dành những mỹ từ cao đẹp nhất để ca ngợi Diaz.

Thậm chí khi dịch bệnh vẫn còn hoành hành ở quốc gia Đông Nam Á này thì hàng trăm người vẫn bất chấp nguy cơ ra tận sân bay chào đón người hùng dân tộc. Các quan chức Philippines cũng dành những nghi lễ trịnh trọng nhất để chào đón Diaz, trong đó tổng thống nước này, ông Rodrigo Duterte đã dành riêng cho cô một buổi tuyên dương trên sóng trực tiếp.

VĐV đoạt HCV Olympic Tokyo của Philippines nhận 18 tỷ tiền thưởng cùng biệt thự ảnh 1

Người dân đứng hai bên đường vẫy chào Hidilyn Diaz

Và dĩ nhiên, đi kèm với những sự đối đãi trọng thịnh ấy là các phần thưởng vật chất. Theo hãng tin AP, cho đến hiện tại Diaz đã nhận được gần 800.000 USD tiền thưởng, tương đương hơn 18 tỷ VNĐ. Đây là số tiền cô nhận được từ quan chức và các doanh nghiệp trong nước. Ngoài ra, chính phủ cũng cam kết cấp cho cô một biệt thự.

Số tiền dành cho Diaz hẳn vẫn chưa dừng lại ở đó. Đây cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp mà Diaz mang lại cho thể thao nói riêng và đất nước Philippines nói chung. Cách đây 5 năm tại Rio, chính cô cũng giúp Philippines giành HCB môn cử tạ ở hạng 53kg dành cho nữ.

Nguồn Tienphong

Tin liên quan