Vì sao lớp học yoga cho trẻ em được các trường mầm non chú trọng đẩy mạnh?

Mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sự phát triển của con nhỏ, các lớp học yoga cho trẻ em tại trường mầm non hiện nay đang nhận được sự chú ý và quan tâm của đông đảo các phụ huynh toàn quốc.

Những lợi ích tuyệt vời của yoga kids

Yoga mang đến rất nhiều giá trị về tinh thần và thể chất không chỉ riêng người lớn mà còn cả trẻ nhỏ. Cho trẻ học yoga từ sớm sẽ giúp con có thêm nhiều niềm vui, phát triển toàn diện hơn cả về sức khỏe, tinh thần lẫn nhân cách.

Yoga kids cải thiện tính tự giác

Tại sao các trường học nên có lớp học yoga cho trẻ em?

Trẻ nhỏ rất khó để có thể làm chủ được hành vi của mình. Tuy nhiên với yoga điều này hoàn toàn có thể khắc phục bởi học yoga cũng chính là học cách kiểm soát tâm lý, suy nghĩ, hành động của bản thân.

Sau khi trẻ được tập luyện yoga cũng trở nên tự tin hơn trong quyết định và lựa chọn của riêng mình.

Yoga kids cải thiện sức khỏe, chiều cao cho con

Yoga kids không sử dụng động tác, kỹ thuật khó, hầu hết khi trẻ học sẽ thực hiện các động tác nhẹ nhàng phù hợp với cơ thể của trẻ, giúp trẻ hiểu và biết trân trọng chính cơ thể, sức khỏe của mình. 

Việc tập luyện yoga thường xuyên giúp trẻ cải thiện được chiều cao cũng như hỗ trợ điều trị một số bệnh cơ bản ở trẻ giúp trẻ luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh các bài tập chuyên cho việc cải thiện chiều cao cũng như tăng cường sức khỏe thì các bài thiền giúp con làm chủ hơi thở, khả năng bình tĩnh, dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Rất nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tập yoga cho trẻ em giúp trẻ giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, kích thích endorphin, tạo ra cảm xúc hạnh phúc, lấy lại bình tĩnh và kiểm soát tốt cảm xúc trong mọi hoàn cảnh. Từ đó biết yêu thương bản thân, yêu thương những người xung quanh mình.

Yoga kids giúp trẻ tự tin và năng động hơn

Thường với những trẻ được tập và học yoga từ sớm sẽ có sự tự tin hơn khi giao tiếp hơn các bạn cùng trang lứa và đặc biệt sáng tạo trong mọi hoạt động như học tập, vui chơi, các hoạt động ngoại khóa,…

Song song với đó, yoga kids còn rèn luyện sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể, giúp trẻ không tự ti về hình thể và thoải mái làm điều mình thích, nói lên suy nghĩ của chính bản thân, giảm nguy cơ bị trầm cảm ở trẻ.

Yoga kids tăng cường hứng thú học tập

Thay vì bắt con, ép con, nhồi nhét những môn học, lý thuyết về lối sống, ăn uống, học tập thậm chí là giải trí thì yoga kids sẽ giúp cải thiện các vấn đề đó. Hiện nay Yoga không chỉ đơn thuần là Yoga nữa mà nó còn là giáo dục (theo giáo trình của Học viện yoga kids Việt Nam). Thông qua các động tác, tư thế yoga là những chữ cái, con số, câu chuyện, bài học giúp trẻ hứng thú hơn với việc học, tiếp thu nhanh hơn. Đặc biệt không tạo cảm giác bắt ép học của cha mẹ mà giống như vừa chơi vừa học, khiến trẻ rất thích thú.

Tại sao các trường học nên có lớp học yoga cho trẻ em?

Tập yoga đòi hỏi sự tập trung cao độ cả về cơ thể lẫn tinh thần. Chúng ta cần phải chú ý tới cả chuyển động của cơ thể lẫn phối hợp cách thở cùng những chuyển động đó. Khi trẻ tập yoga, con sẽ tập luyện khả năng tập trung vào nhiệm vụ đang thực hiện. Từ đó, hình thành thói quen luôn tập trung vào công việc đang làm, dẫn tới cải thiện sự tập trung khi học khiến thành tích học tập tăng theo.

Yoga còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục bởi đây là một bộ môn không những có tác dụng thiết thực trong việc cải thiện sức khỏe thể chất, giáo dục cảm xúc, nuôi dưỡng tâm hồn mà xa hơn nữa là trị liệu tâm lý cho học sinh.

Có lẽ cũng chính nhờ những lợi ích tuyệt vời trên mà hiện nay rất nhiều trường mầm non, tiểu học, cho đến cấp THPT đã ứng dụng rộng rãi môn học này, mở các lớp học yoga cho trẻ em trong chương trình phụ đạo của mình.

Yoga kids – Tiêu chí ưu tiên chọn trường của nhiều bậc phụ huynh

Cuộc sống hiện đại, nhu cầu phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần đang ngày một tăng nhất là ngành giáo dục, càng cần phải đưa các môn học phát triển kỹ năng mềm vào giảng dạy cho mầm non tương lai. Việc làm này sẽ kích thích sự phát triển của con, giúp các bé tiếp thu nhanh hơn, học dễ hơn, kết hợp học mà chơi chơi mà học, sống đúng với lứa tuổi.

Do đó các bậc cha mẹ khi tìm kiếm một môi trường học tập cho con ngoài ưu tiên cơ sở vật chất tốt, kinh nghiệm giảng dạy, còn rất chú trọng đến các môn học giúp giáo dục toàn diện cho trẻ như: lớp học yoga cho trẻ em, kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, nhạc, họa…

Tại sao các trường học nên có lớp học yoga cho trẻ em?

Tham khảo chương trình đào tạo yoga kids cho trường học tại Học viện Yoga Kids Việt Nam – đơn vị tiên phong đưa Yoga Kids chuyên nghiệp vào trường học. Với giáo trình giảng dạy độc quyền theo tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với văn hóa, cơ thể của trẻ em Việt Nam. Hiện Học viện đang là đối tác của rất nhiều trường mầm non trên toàn quốc như: Vinschool, Hoa Trạng Nguyên Bắc Ninh, Trí Đức Đồng Nai…

Tại sao các trường học nên có lớp học yoga cho trẻ em?
Khóa đào tạo bộ “29 tư thế Yoga vàng phát triển chiều cao cho trẻ” của GYS tại trường mầm non Hoa Trạng Nguyên

>> Xem thêm: GYS đào tạo HLV Yoga Kids cho giáo viên mầm non trên toàn quốc

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS 

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 081.333.5115

Email: hotro@hocvienyogakids.com

Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Website: hocvienyogakids.com

Tin liên quan