Việt Nam tiếp tục không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch COVID-19, tính đến 6 giờ sáng 28/8, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm nào trong vòng 12 giờ qua.

Hiện Việt Nam có tổng cộng 688 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 548.

Trong số những người đang được điều trị tại các cơ sở y tế, có 31 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3, 47 trường hợp âm tính lần 2.

Tối 27/8, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thông báo 4 trường hợp liên quan đến BN1032 (nam thanh niên trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Sở Y tế Bắc Ninh nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về BN 1032. Nam thanh niên này từ Nga về Việt Nam và được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) từ ngày 10-25/8).

Sáng 25/8, nam thanh niên này được về nhà, trên đường về có ghé quán phở Quân Sơn (Km11, đường Quốc lộ 18, thôn Nghiêm Xá, xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế huyện Quế Võ phối với với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Quế Võ tiến hành rà soát, xác minh, lập danh sách các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1032.

Qua rà soát, có 18 trường hợp tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân 1032, trong đó có 1 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh; 7 trường hợp F2 và 10 trường hợp liên quan đến quán phở đã được y tế cơ sở và chính quyền địa phương theo dõi, quản lý và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Hiện những trường hợp còn lại đã được Trung tâm y tế huyện Quế Võ lấy mẫu xét nghiệm để gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh làm xét nghiệm./.


Nguồn: Báo VietnamPlus

Tin liên quan