Vietnam Airlines sắp triển khai dịch vụ wifi trên các máy bay

Vietnam Airlines sẽ chọn ngày 2-9, hoặc ngày 10-10 tới đây để khai trương và triển khai wifi trên 4 tàu bay đầu tiên.

“Vietnam Airlines sẽ chọn ngày 2-9, hoặc ngày 10-10 tới đây để khai trương và triển khai trên 4 tàu bay đầu tiên”, ông Thành nêu ra lộ trình.

Quả quyết với mục tiêu trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines) trong thời gian tới, ông Thành cho rằng, Vietnam Airlines đang có bước tiến vững chắc trong quá trình chuyển đổi số và trở thành hãng hàng không Quốc tế 5 sao trong tương lai không xa nhằm mang đến cho hành khách thêm nhiều trải nghiệm bay tiện ích, an toàn nhất.

Theo ông Thành, sau hơn 4 năm, hệ thống wifi trên máy bay Airbus A350 và Boeing 787 của Vietnam Airlines đã được Bộ Công an và Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.

Được biết, Vietnam Airlines đang triển khai mua sắm gói dịch vụ kết nối trên chuyến bay (In-Flight Connectivity) đối với 10 tàu bay Airbus A350 giai đoạn quý 4-2020 đến quý 3-2024.

Hãng cũng đang mời các đối tác, nhà cung cấp tham gia chào giá với thời gian phát hành hồ sơ yêu cầu từ 9 giờ ngày hôm nay (9-8) và thời hạn nộp hồ sơ đề xuất trước 9 giờ ngày 25-8 tới.

Về dự án Skywise - nền tảng công nghệ dữ liệu mở trong lĩnh vực hàng không, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, FPT đã thành lập văn phòng làm việc với Airbus ở Toulouse (Pháp), Vietnam Airlines cũng đã hợp tác và triển khai xong giai đoạn 1 (đầy đủ nền tảng dữ liệu, phân tích ban đầu). Đến giai đoạn 2, Airbus tiếp tục bán những chương trình Trí tuệ nhân tạo (AI), những chương trình để triển khai các vấn đề bảo dưỡng, dự phòng với các khoản chi phí lớn.

Những ngày đầu khai thác, Vietnam Airlines chỉ thu hút nhiều khách quốc tế, nhưng đến nay, theo ông Thành, khách Việt Nam đã tăng nhiều hơn (phục vụ khoảng 25 triệu lượt khách/năm). Ông Thành đánh giá, với ngành hàng không, tính tiêu chuẩn và gắn kết mạng toàn cầu ngay từ đầu nên mọi thứ đi khá nhanh và trước, nhưng lại có những chỗ trở thành tụt hậu.

Do đó, ông Thành đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần bắt tay, hợp tác với nhau để tạo những sản phẩm tiên tiến đồng thời Vietnam Airlines rất mong muốn và sẵn sàng thay đổi để cùng nhau xây dựng sản phẩm.


Nguồn: Báo Nhân Dân

Tin liên quan