Xác nữ giới nhô lên mặt đất, hé lộ tội ác kinh hoàng

Những cơn mưa lớn khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể. Từ đây hé lộ một tội ác kinh hoàng của người chồng sát nhân.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16h ngày 6/4/2022, trong khi đang làm vườn, một người dân tại xóm Trại Thiếc, thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt thấy chú chó vừa đào bới vừa sủa inh ỏi tại một địa điểm gần miếu Thổ thần nên chạy tới thì phát hiện thi thể một phụ nữ nhô lên mặt đất. Thi thể đang bị phân hủy nặng. (Ảnh Tiền Phong)

Vụ việc ngay sau đó được báo lên Công an TP. Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng. Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Đại tá Đinh Xuân Huy - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án. (Ảnh Pháp luật và Xã hội)

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn giấu xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể. (Ảnh Tiền Phong)

Bước đầu nghi vấn thi thể là chị Trần Thị Kim T. (SN 1997). Từ những thông tin ban đầu, cơ quan điều tra đã xác định chồng chị T. là Đoàn Thanh Trí (SN 1992, ngụ địa phương) có liên quan đến cái chết của vợ.

Thời điểm này, đối tượng đang làm việc tại TP Nha Trang. Được sự động viên của gia đình và lực lượng Công an, ngay trong đêm Trí đã tới cơ quan Công an đầu thú và được di lý về Lâm Đồng để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, Trí cho rằng vợ là chị Trần Thị Kim T. “có người đàn ông khác”, tối ngày 11/12/2021, giữa Trí và vợ phát sinh mâu thuẫn, hai người cãi vã lớn tiếng. Khoảng 3h sáng 12/12/2021, trong cơn cuồng ghen, đối tượng này đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Để che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật và đánh lạc hướng cơ quan chức năng, ngay trong đêm, Đoàn Thanh Trí kéo xác vợ ra vườn cách nhà gần 100 mét đào hố chôn giấu phi tang. Những ngày sau đó, Trí tung tin vợ đã đi TP HCM làm nhân viên phục vụ cho một quán cà phê. (Ảnh Pháp luật và Bạn đọc)

Đặc biệt, đối tượng còn sử dụng điện thoại của nạn nhân thường xuyên đăng tải một số hình ảnh lên trang Facebook cá nhân của chị T. và nhắn tin trò chuyện với một số người thân trong gia đình bên ngoại, trong đó có bà Trần Thị Kim Phượng, là mẹ ruột của nạn nhân.

Tuy nhiên, những cuộc điện thoại gọi điện tới số của chị T. thì Trí không nghe máy mà chỉ nhắn tin trả lời với lý do đang bận làm việc. Những ngày lễ, tết, Đoàn Thanh Trí vẫn chở hai con (một trai và một gái) về nhà mẹ vợ ở Xuân Thành, phường 11, TP Đà Lạt chơi. (Ảnh Người lao động)

Không gọi điện được cho con gái trong thời gian dài, đã có thời điểm gia đình bà Phượng sinh nghi. Có lần bà Phượng tới nhà Trí để tìm hiểu sự việc nhưng không phát hiện ra điều gì nghi ngờ nên không tới cơ quan chức năng trình báo. (Mẹ nạn nhân T., nguồn ảnh Pháp luật và Bạn đọc)

Ngày 9/4, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đoàn Thanh Trí về hành vi giết người, phi tang xác.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Tin liên quan