Xe máy điện đầu tiên lắp ráp ở Việt Nam xuất sang châu Âu

Yamaha cho biết mẫu xe nhỏ dành cho thị trường châu Âu có tên Neo's sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Hà Nội.

Theo đại diện của đơn vị này, một dây chuyền tại nhà máy của hãng ở Hà Nội chuyên lắp ráp dòng xe điện phục vụ xuất khẩu. Sản lượng năm đầu tiên theo đặt hàng vào khoảng 10.000 xe.

Chiếc xe bán tại châu Âu sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Mẫu xe máy điện Neo's mới chỉ ra mắt tại châu Âu vào ngày 10/3 vừa qua. Với việc công bố sản xuất tại Việt Nam, mất 6 tuần để vận chuyển và khách hàng châu Âu sẽ nhận được xe dự kiến vào cuối tháng 4. Hãng chưa có kế hoạch bán Neo's tại thị trường Việt Nam.

Xe máy điện Neo's được trang bị mô tơ điện 2,5 kW kết hợp một pin lithium-ion 50.4V/19.2Ah nặng 8 kg, cho phạm vi hoạt động 37 km. Pin có thể tháo rời và đặt dưới yên xe. Nó sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp nên không có tiếng ồn như động cơ truyền động bằng bánh răng, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng.

Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện Neo’s. Chiếc xe được trang bị bộ sạc điện dân dụng có thể sạc đầy trong khoảng 8 tiếng. Khách hàng sẽ có thêm tùy chọn lắp hai pin giúp tăng phạm vi hoạt động.

Trước Yamaha, một số nhà sản xuất xe máy ở Việt Nam cũng từng xuất khẩu xe hai bánh sang các thị trường châu Âu hoặc Ấn Độ, Đông Nam Á... Tuy nhiên, đó đều là những dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

Nguồn: https://tienphong.vn/xe-may-dien-dau-tien-lap-rap-o-viet-nam-xuat-sang-chau-au-post1423715.tpo

Tin liên quan