Xuân Nhâm Dần 2022: Tràn ngập hương vị Tết cổ truyền tại Brunei

Buổi gặp mặt Xuân Quê hương chào đón Tết Nhâm Dần 2022 với cộng đồng kiều bào ta tại Brunei đã được tổ chức trong không khí ấm cúng, tràn ngập hương vị Tết cổ truyền dân tộc.

Đại sứ Việt Nam tại Brunei Trần Văn Khoa chụp ảnh chung với các kiều bào tham dự buổi lễ. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã tổ chức Tết Cộng đồng-Xuân Quê hương chào đón Xuân Nhâm Dần 2022 với sự tham dự của đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại địa bàn.

Phát biểu khai mạc sự kiện diễn ra ngày 28/1, Đại sứ Việt Nam tại Brunei Trần Văn Khoa đã điểm lại một số thành tựu nổi bật mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2021.

Đại sứ nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và duy trì phát triển kinh tế-xã hội với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ước tính tăng 2,58% so với cùng kỳ năm 2020.

Chiến dịch ngoại giao vaccine đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước chỉ đạo quyết liệt, Bộ Ngoại giao phối hợp với các bộ/ngành liên quan triển khai hiệu quả, cung cấp đủ số vaccine cần thiết để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho hơn 75% dân số trước khi kết thúc năm 2021, sẵn sàng cho các hoạt động mở cửa, khôi phục kinh tế và phục hồi mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2022.

Nhân dịp này, Đại sứ Trần Văn Khoa đã nhiệt liệt hoan nghênh những nỗ lực của bà con cộng đồng người Việt tại Brunei trong thời gian qua, động viên bà con tiếp tục phát huy tinh thần lao động, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn trong bối cảnh của dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Đại sứ bày tỏ trân trọng những đóng góp quý báu của bà con đối với đất nước, nhấn mạnh công tác cộng đồng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của đại sứ quán.

Năm 2022 đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Brunei. Đại sứ đã chia sẻ dự kiến tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Brunei, tăng cường giao lưu, trao đổi giữa nhân dân hai nước.

Trên tinh thần đó, Đại sứ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác và sự tham gia, hưởng ứng của bà con kiều bào trong các hoạt động sắp tới.

Buổi gặp mặt Xuân Quê hương chào đón Tết Nhâm Dần 2022 với cộng đồng kiều bào ta tại Brunei đã được tổ chức trong không khí ấm cúng, tràn ngập hương vị Tết cổ truyền dân tộc, với các món ăn truyền thống như: bánh chưng, giò chả, nem cuốn...

Đối với bà con đã sinh sống lâu năm tại Brunei, tham gia sự kiện Tết cộng đồng tại Đại sứ quán đã trở thành hoạt động không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Đây cũng là thời điểm cộng đồng được giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ về công việc và cuộc sống, động viên nhau cùng hướng về quê hương, đất nước./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/xuan-nham-dan-2022-tran-ngap-huong-vi-tet-co-truyen-tai-brunei/771301.vnp

Tin liên quan