Wine bar là gì? Cách chọn đồ uống khi đến wine bar

Wine bar là không gian lý tưởng để nuông chiều cảm xúc thật của chính mình bằng những món đồ uống chill và lạ. Vậy, làm thế nào để lựa chọn một thức uống đúng chất “dân sành” khi lần đầu đi bar. Dưới đây là những bí kíp bạn nhất định phải bỏ túi!

Wine bar là gì?

Wine bar có thể hiểu đơn giản là quán rượu, nơi chuyên phục vụ những món đồ uống có cồn, được pha chế từ các loại rượu. Trong lịch sử, đã có nhiều thuật ngữ khác nhau thường dùng để gọi tên các không gian uống rượu công cộng như saloon hay tavern..

Vào thời kỳ thuộc địa, tửu quán là điểm hẹn của những cuộc gặp gỡ quan trọng. Nhưng trải qua thời kỳ phát triển và hội nhập, nơi đây hiện đã trở thành không gian hội tụ của những “dân chơi” thứ thiệt.

Khác với những mô hình giải trí thông thường, wine bar sở hữu không gian phóng khoáng, có cá tính riêng, thiết kế ấn tượng với những tông màu trầm và tối. Một điểm nổi bật ở hầu hết các wine bar là quầy rượu luôn giữ vị trí chủ đạo. Xung quanh bar đều sử dụng ghế cao, được sắp xếp để khách hàng có thể tận mắt quan sát nghệ thuật pha chế và trò chuyện cùng các bartender. 

Ngoài ra, phía sau nhân viên pha chế thường bố trí những chiếc kệ lớn trưng bày các loại rượu, bia, nguyên liệu để thuận tiện cho quá trình làm việc của các bartender. Khách đến bar có thể thưởng thức các loại đồ uống đặc biệt như cocktail, mocktail… hòa mình cùng âm nhạc và thoải mái kể những câu chuyện thú vị của riêng mình. 

Tuy nhiên, đối với những bar kinh doanh chủ yếu về các loại đồ uống có cồn thì quy định đối với khách hàng thường là phải từ 18 tuổi trở lên.

3 bí kíp chọn đồ uống đúng chất wine bar

Đến wine bar lần đầu, bạn có thể sẽ lúng túng với dãy menu dài chỉ toàn những cái tên lạ hoắc mà bạn khó có thể lựa chọn ngay được. Vậy nên, nếu không bị lộ tẩy là “gà mờ”, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu “sương sương” về một số đặc trưng của các quán rượu.

Ngoài việc chú ý đến phong cách riêng và lựa chọn trang phục, việc gọi đồ uống cũng là cách đánh giá độ “sành” của bạn. Hãy thử ngay những gợi ý nhỏ sau để tránh bị bỡ ngỡ nhé!

Chọn đồ uống Signature của quán

Ý tưởng thiết kế menu cho các wine bar thường khá độc đáo và đa dạng. Thông thường, menu sẽ có rượu, bia, cocktail và mocktail. Và nếu là người lần đầu đi bar, bạn sẽ không dễ dàng chọn được một món phù hợp.

Cách đơn giản nhất mà rất nhiều người áp dụng đó là tùy ý chọn một món bất kỳ trong menu. Tuy nhiên, nếu không muốn bỏ lỡ thức uống thú vị, đồng thời thể hiện được sự “từng trải” của mình, bạn nên mạnh dạn gọi ngay một ly Signature của quán. 

Đồ uống Signature được xem là những món đặc trưng giúp làm nên sự khác biệt của mỗi một wine bar. Thưởng thức đồ uống Signature là cách bạn cảm nhận độ “chất” của quán. Với dư vị không lẫn đi đâu được, đây cũng là đặc điểm giúp bar tạo nên thương hiệu riêng, có thể níu giữ chân khách hàng một cách lâu dài. 

Để bartender của quán tư vấn cho bạn

Bartender là người trực tiếp pha chế đồ uống cho bạn, vậy nên, bạn hãy hỏi họ bất cứ điều gì để có được một món đồ uống “đúng chất”. Với sự am hiểu của mình, bartender có thể gợi ý một số thức uống phù hợp với sở thích cũng như khẩu vị của bạn. 

Một vài loại đồ uống có thể không tồn tại trên menu của quán, nhưng với bartender có tay nghề và kinh nghiệm, họ có thể dễ dàng sáng tạo ra một món mới mang đến sự thỏa mãn nhiều nhất cho bạn.

Nếu bạn vẫn chưa thực sự hài lòng sau khi nhận được đồ uống, đừng “ấm ức” dùng tạm mà hãy thoải mái chia sẻ với nhân viên pha chế để điều chỉnh hương liệu cho phù hợp hơn, và để lần trải nghiệm đầu của bạn được hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, bạn còn có thể đưa ra lời đề nghị thêm loại rượu mà bạn yêu thích. Sự “đòi hỏi” đó thậm chí còn khiến bartender cảm thấy hứng thú hơn, bởi đây là dịp để họ thể hiện kiến thức và kỹ năng tuyệt vời của mình!

Chọn theo tâm trạng

Có thể nói mỗi một người đến wine bar đều mang theo một câu chuyện riêng, một tâm trạng nhất định. Có người vui trong tình yêu, có người buồn trong tình yêu. Có người đến để nhân đôi cảm xúc, thăng hoa trong men say để ăn mừng thành tựu, lại có người nhâm nhi ly rượu giải sầu, tạm gác lại những âu lo. Ngoài ra, cũng có không ít người đến vì công việc, đến để tìm một tâm hồn cùng đồng điệu hay vì một ngày kỷ niệm đặc biệt nào đó…. 

Chính vào lúc này, một thứ đồ uống hợp “gu” sẽ trở thành chất xúc tác “bôi trơn” cảm xúc và các mối quan hệ, giúp mỗi người có thể sống thật với chính mình, tận hưởng mọi khoảnh khắc một cách sâu sắc hơn. 

Có thể lấy ví dụ với những cô nàng thanh lịch, đến để chill không gian và đồ uống thì nên lựa chọn những loại đồ uống nhẹ, có mùi thơm dịu như Ramos Gin Fizz,Pink Lady hay là một số loại nước sử dụng ly Flute - một loại ly thường dùng để uống Champagne.

Với những nàng bánh bèo điệu đà, thích phong cách healthy thì một số loại đồ uống có sử dụng nguyên liệu là nước hoa quả hay kem như Painkiller (dừa, dứa, cam, nhục đậu khấu), Grasshopper (kem bạc hà) hoặc Singapore Sling (chanh tươi,  anh đào, dứa)... là sự lựa chọn lý tưởng.

Riêng với những cô nàng cá tính, tửu lượng tốt, ưa cảm giác mạnh hoặc muốn khám phá hương vị kích thích một chút thì những đồ uống có nồng độ cồn cao sẽ được ưu tiên hơn cả.

Ngoài ra, có rất nhiều người đến wine bar vì những chuyện buồn thường ngày, muốn tạm thoát khỏi hiện thực hay xua đi những cảm xúc tiêu cực, vậy thì Blood and Sand, Vesper (rượu Vodka, rượu Gin), Death in the afternoon hay Aviation (rượu Gin, rượu Maraschino và nước chanh) là những món đồ uống nên thử.

Lời kết

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu khái niệm về wine bar, đồng thời bỏ túi 3 bí kíp cực hữu dụng giúp lựa chọn một ly đồ uống đúng chuẩn đúng chất cho lần đầu tới đây. Tuy rằng, wine bar không thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng nếu một ngày đẹp trời, bạn thực sự muốn đến đây để trải nghiệm cảm giác lạ hay xả hơi cho một dịp đặc biệt nào đó thì đừng quên áp dụng những gợi ý nhỏ trên để có một buổi tối thực sự thăng hoa nhé!

Funtasia Cocktail & Wine Bar

Add: No.4, Tong Dan street, Hoan Kiem district, Ha Noi

Hotline: 0988275995

Instagram: @funtasiabar

Tiktok: @funtasiabar

Fanpage: Funtasia Cocktail & Wine Bar

 

Tin liên quan