4 bí mật đằng sau thành công của người giàu

Tại sao bạn làm việc chăm chỉ, vất vả và rất tiết kiệm nhưng vẫn nghèo? Bí quyết gì giúp người giàu lại ngày càng giàu hơn? Có điều gì chúng ta chưa biết về thành công của người giàu?

Bạn biết không, chỉ có 5% dân số là giàu có, 15% dân số thuộc tầng lớp trung lưu và còn lại tới 80% dân số là nghèo. Trong đó, 80% tài sản của người giàu đến từ “không làm việc”, chính xác hơn là “để tiền làm việc” cho họ. 

Dưới đây là những bí mật của người giàu mà có lẽ bạn sẽ ít khi được họ chia sẻ.

Lựa chọn đúng trước khi chăm chỉ

Nhiều người nghĩ rằng làm việc siêng năng sẽ dẫn tới thành công nhưng thực tế đã chứng minh, nỗ lực không phải sự lặp lại đơn giản của các chuyển động cơ thể mà là một quá trình liên tục suy nghĩ và hành động. Nếu bạn chọn sai hướng đi thì ngay cả khi chăm chỉ, bạn vẫn sẽ chẳng đạt được kết quả như mong đợi.

4 bí mật đằng sau thành công của người giàu

Theo nhà kinh tế học Vương Hòa (Trung Quốc), có quá nhiều người làm việc chăm chỉ nhưng lại sử dụng sai phương pháp. Suy nghĩ, phương hướng quan trọng hơn tốc độ, và sự lựa chọn luôn quan trọng hơn sự chăm chỉ.

Dẫn chứng cho việc này, ông đưa ra ví dụ về cơn sốt đào vàng ở Mỹ trước đây. Trong khi những người thợ đào vàng không kiếm được nhiều tiền do cạnh tranh gay gắt thì người bán xẻng và các dụng cụ cho họ lại kiếm được rất khá. 

Vương cho rằng "những người đào vàng đại diện cho người nghèo, siêng năng chăm chỉ nhưng cuối cùng chẳng có được gì. Chàng thanh niên đại diện cho người giàu, kiếm được nhiều tiền dù không phải làm nhiều". Sự khác biệt giữa họ chính là suy nghĩ và hành động.  Người nghèo làm việc chăm chỉ, nhưng bỏ qua sự lựa chọn. Ngược lại, người giàu đã lựa chọn đúng trước khi họ làm việc chăm chỉ.

Chi tiêu phải phù hợp với mục tiêu

"Người giàu biết họ quan tâm đến điều gì," Michael Kay, chủ tịch của Financial Life Focus và là tác giả của cuốn "The Feel Rich Project" cho biết. Theo Kay, người giàu có xu hướng chỉ tiêu tiền vào những thứ họ quan tâm. Họ sẵn sàng chi trả những khoản tiền lớn để đạt được mục tiêu cao hơn nhưng cũng không lãng phí tài nguyên vào những thứ không mang lại nhiều giá trị. Đây cũng là một trong những bí mật của người giàu mà nhiều người trong số chúng ta ít biết đến.

Lấy một ví dụ đơn giản về việc học ngoại ngữ. Bạn muốn đạt được trình độ A nào đó và bạn quyết định đi học thêm. Nhưng thay vì bỏ một khoản tiền lớn để học ở trung tâm uy tín thì bạn lại “ham rẻ” mà học ở một nơi giảng dạy kém. Kết quả là bạn vẫn mất tiền nhưng lại không đạt được mục tiêu. 

Thực tế là người ít tiền thường “ngại” chi những khoản tiền tương xứng để hướng tới mục tiêu cao. Tuy nhiên bạn nên nhớ, mọi thứ luôn có mức giá tương đương với giá trị của nó. 

4 bí mật đằng sau thành công của người giàu

Không làm giàu bằng đồng lương

Nếu bạn cảm thấy hài lòng với mức lương hiện tại và đang tiếp tục cố gắng để đạt mức lương cao hơn thì bạn mới chỉ có thể cải thiện, nâng cao chất lượng sống của mình còn để đạt được sự giàu có thì chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. 

Có lẽ bạn đã ít nhiều nghe được ở đâu đó câu nói “người nghèo làm việc để kiếm tiền, người giàu “để tiền làm việc” cho họ. Ý nghĩa của câu nói này chính xác là việc tạo ra thu nhập thụ động quan trọng hơn cứ ngày mùng 5 hay mùng 10 đầu tháng, bạn đợi tiền lương “ting ting” về tài khoản.  

Vậy bạn nên làm gì? Đầu tư hoặc kinh doanh, đó là có thể là lựa chọn mạo hiểm và rủi ro nhưng nếu muốn giàu có, bạn không nên sợ điều này. Hãy thử bắt đầu kinh doanh với những thứ bạn thích hay có hiểu biết, tìm hiểu về đầu tư tài chính, đầu tư chứng khoán. Đừng để tiền nằm yên một chỗ bởi giá trị của nó sẽ mất đi theo từng ngày. 

Thay đổi tư duy

Người nghèo thường có tư duy “ăn chắc mặc bền”, dễ thấy cái lợi trước mắt mà bỏ qua cái lợi lâu dài. Nhưng muốn giàu, bạn phải dám bỏ ra vốn trước rồi thu hồi sau. Nếu muốn đạt mục tiêu, hãy làm mọi cách để hoàn thành nó. Đừng để sự nghèo đói, thiếu thốn nhất thời làm hạn chế tư duy, tầm nhìn của bạn và khiến bạn trở nên ngốc nghếch. Thành công và sự giàu có sẽ đến với những ai sẵn sàng phá bỏ giới hạn của bản thân để trải nghiệm những điều mới mẻ, nắm bắt những cơ hội mới. Nếu bạn thử và sai, bạn sẽ có một bài học đáng nhớ. Còn nếu không thử, bạn sẽ chẳng có gì.

4 bí mật đằng sau thành công của người giàu

Nếu bạn muốn đồng tiền trở thành “giúp việc” cho mình, muốn đầu tư chứng khoán để có thu nhập thụ động, hãy liên hệ với TKSIC để được hướng dẫn, tư vấn chi tiết nhé.

TKSIC
Địa chỉ: Lầu 10 – Toà nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1
Hotline: 08 3656 3656
Email: info@tksic.vn
Website: tksic.vn

Tin liên quan