5 điều làm nên người phụ nữ luôn hạnh phúc trong từng phút giây

Dưới đây là 5 nguyên tắc mà chuyên gia tâm lý Tuệ An gợi ý để giúp các chị em phụ nữ luôn yêu đời, xua tan phiền muộn và có cuộc sống hạnh phúc.

1. Đừng mất niềm tin vào đàn ông

Đừng vì một vài lần vấp ngã trong chuyện tình cảm hay đổ vỡ hôn nhân mà cho rằng mọi đàn ông trên thế giới này đều xấu xa, tệ bạc như nhau. Làm vậy không những bất công với một nửa thế giới mà còn vô tình tước đi cơ hội hạnh phúc thêm lần nữa của bạn. Hãy cứ yêu hết mình, cho đi hết mình, cố gắng “nắn nót” cho nhau nhiều nhất có thể.

Nếu như một mai không thể cùng bước đi với nhau thì cũng đừng buồn, đừng oán hận mà mỉm cười chúc họ bình an. Còn mình quay về yêu bản thân, học thêm kiến thức về tình yêu hôn nhân để chuẩn bị bước vào một mối quan hệ mới và nhớ rút kinh nghiệm từ sự đổ vỡ trước để đừng phạm sai lầm lần hai với cùng một lỗi.

2. Chấp nhận sự không hoàn hảo

Cuộc đời này không có ai là hoàn hảo toàn diện về mọi mặt cả, ai cũng có thiếu sót, ai cũng mắc sai lầm, chính bạn cũng thế và người đàn ông của bạn cũng vậy thôi. Nhưng nếu sau vấp ngã mà họ biết nhận sai và chịu sửa đổi thì cũng hãy mở rộng trái tim bao dung, thấu hiểu và thứ tha.

Hãy tôn trọng sự khác biệt, chấp nhận sự không hoàn hảo và bằng lòng trước sự vô thường của cuộc sống vì chỉ có như vậy chúng ta mới có thể bên nhau dài lâu được.

3. Đừng quá kiểm soát, hãy thả lỏng

5 nguyên tắc chuyên gia tâm lý Tuệ An đưa ra sẽ giúp phụ nữ luôn hạnh phúc trong từng phút giây. Ảnh: NV.

Người đàn ông nào cũng yêu thích sự tự do nên đừng bao giờ kiểm soát họ quá chặt khiến họ ngột ngạt. Để nắm giữ trái tim họ cũng giống như thả diều, nắm nhẹ dây thôi, linh hoạt ứng biến, cứng mềm đúng lúc con diều sẽ bay rất cao nhưng vẫn luôn nằm trong lòng bàn tay bạn.

Thời gian kiểm soát chồng đi đâu, với ai, khi nào về hãy dành cho bản thân, cho con, cho những mối quan hệ thân thiết khác. Khi thấy bạn sống vui vẻ, lạc quan tự nhiên sẽ hấp dẫn hơn trong mắt chồng.

4. Đừng sợ cô đơn

Tại sao bạn lại thấy cô đơn? là bởi vì tâm bạn cứ mãi hướng ra bên ngoài, để tâm đến mọi thứ. Cô đơn không đáng sợ, nếu không có gì để làm, không có ai để yêu thương thì hãy trân trọng khoảng thời gian tự do này để làm những việc mình thích, đi đến nơi mình muốn, gặp gỡ những người tâm dao.

Hãy chỉ yêu và kết hôn khi bạn thật sự sẵn sàng, có đủ kiến thức và trưởng thành. Đừng vì cô đơn mà vội vàng vơ người đàn ông của người khác cũng đừng vì cô đơn mà vội vã bước vào hôn nhân bạn nhé!

5. Chỗ dựa vững chãi nhất là chính mình

Đừng bao giờ biến mình thành người sống lệ thuộc dù là lệ thuộc tình cảm hay tiền bạc. Vì làm vậy sẽ khiến bạn dần mất đi tiếng nói và lâu dần đánh mất giá trị của bản thân trở nên kém cỏi và bị xem thường.

Phụ nữ tìm được một người đàn ông tài giỏi, mạnh mẽ để nương tựa thì cũng tốt. Nhưng không ai vững chãi một đời, không ai mạnh mẽ và kiên cường mọi thời điểm để cho bạn dựa. Dựa núi núi đổ, dựa cây cây gãy, chỗ dựa vững chắc nhất chính là bản thân mình bạn nhé. Hãy làm chủ cảm xúc, tự chủ kinh tế và tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình chứ đừng bắt người khác làm điều đó.

Chị em phụ nữ , hãy luôn tin vào điều tốt đẹp, hãy yêu bản thân nhiều hơn, thả lỏng để tận hưởng cuộc sống. Thay vì dành thời gian kiểm soát, oán giận chồng hãy dùng thời gian đó để chăm sóc chính mình và học thêm các kiến thức mới, nâng cấp giá trị bản thân để hạnh phúc được bền lâu và trọn vẹn hơn mỗi ngày.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/5-dieu-lam-nen-nguoi-phu-nu-luon-hanh-phuc-trong-tung-phut-giay-EVOXc3snR.html

Tin liên quan