Ăn trái cây sấy khô đúng cách - Tránh tăng đường huyết hiệu quả

Rất nhiều người có chỉ số đường huyết cao, bị đái tháo đường có sở thích ăn trái cây sấy khô. Thói quen này có thực sự tốt hay không? Làm thế nào để vẫn duy trì sở thích vẫn không ảnh hưởng đến bệnh? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Trái cây sấy khô có thực sự tốt cho người bị tiểu đường?

Trái cây sấy khô là đồ ăn vặt khá phổ biến trong chế độ ăn uống của nhiều người, nhưng nếu bị tiểu đường, việc ăn trái cây sấy khô có thể gây hại cho sức khỏe. Trái cây sấy khô thường được tách nước, có lượng đường tự nhiên rất cao. Vì vậy, nếu bạn không kiểm soát lượng trái cây sấy khô trong chế độ ăn uống của mình, điều này có thể dẫn đến tình trạng đường huyết bị tăng cao.

Ngoài ra, trái cây sấy khô còn có chứa một lượng lớn carbohydrate, gấp đôi so với lượng carbohydrate trong trái cây tươi. Điều này cũng làm cho việc tiêu thụ trái cây sấy khô trở nên đáng ngại đối với những người bị tiểu đường. Lượng carbohydrate lớn khiến trái cây khô không được tiêu hóa và hấp thụ nhanh chóng như trái cây tươi, do đó bạn sẽ cảm thấy đói nhanh hơn và sẽ cần phải ăn nhiều hơn để cảm thấy no.

Người bị tiểu đường có nên ăn trái cây sấy khô không?

Một số loại trái cây sấy khô còn chứa chất bảo quản và lượng đường cao, nhằm giúp tăng thời gian bảo quản và vị ngọt. Những chất này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi người bệnh đang cố gắng kiểm soát đường huyết của mình.

Với những người bị tiểu đường, việc kiểm soát lượng đường và carbohydrate trong chế độ ăn uống là rất quan trọng. Vì vậy, khi lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn uống của mình, cần cân nhắc, kiểm tra kỹ lượng đường và carbohydrate có trong trái cây sấy khô trước khi tiêu thụ chúng.

Ăn trái cây sấy khô đúng cách - Tránh tăng đường huyết hiệu quả

Nếu vẫn muốn tiêu thụ trái cây sấy khô, bạn có thể lựa chọn các loại trái cây sấy khô không chứa chất bảo quản và quá nhiều đường, để giảm thiểu tác hại của chúng đối với sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lượng trái cây sấy khô trong chế độ ăn uống của mình và ăn chúng trong phạm vi hợp lý để giảm thiểu tác động đến đường huyết.

Người bị tiểu đường có nên ăn trái cây sấy khô không?

Một khẩu phần trái cây sấy khô như nho, chà là và quả sung có chứa đến 15g carbohydrate (carb). Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một loại trái cây ít đường hơn thì quả mơ sấy khô với chỉ số đường huyết thấp (GI) chỉ từ 30-32 có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Điều đó có nghĩa, bạn có thể thưởng thức khẩu phần ăn lớn hơn (tương đương 1/4 ly trái mơ sấy khô, chứa 18g carbohydrate) và vẫn đảm bảo kiểm soát lượng carb trong bữa ăn của mình ở mức 45-60g. Vì vậy, hãy cân nhắc thêm trái cây sấy khô vào chế độ ăn của bạn để thỏa mãn khẩu vị và giữ gìn sức khỏe của mình.

Nếu tiêu thụ thêm 250 calo từ trái cây sấy khô mỗi ngày, bạn có thể tăng cân khoảng 1kg mỗi tháng. Vì vậy, nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường hoặc cần kiểm soát cân nặng, hãy ăn trái cây sấy khô với lượng vừa đủ để cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Cùng với việc tập luyện và ăn uống lành mạnh, bạn sẽ có thể duy trì cân nặng và sức khỏe tốt hơn.

Ngoài việc ăn uống và kiểm soát lượng carbohydrate, những người mắc tiểu đường có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ kiểm soát đường huyết từ thảo dược. Một trong số đó là An Đường Thiên Phúc - sản phẩm chiết xuất từ nano đông trùng hạ thảo cùng nhiều loại thảo dược quý như dây thìa canh, giảo cổ lam, mạch môn, sinh địa... có tác dụng giúp ổn định đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường. Theo đánh giá của nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm, An Đường Thiên Phúc là lựa chọn an toàn và hiệu quả để hỗ trợ cho sức khỏe của những người mắc tiểu đường.

Người bị tiểu đường có nên ăn trái cây sấy khô không?

Thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Tin liên quan