Apple đứng ngồi không yên với doanh số iPhone 14 Plus, liệu đây có phải 'sai lầm' của nhà Táo?

Nhận thấy doanh số của dòng iPhone 14 Plus không được như kỳ vọng, nhiều khả năng Apple sẽ có động thái mới vào năm sau dành cho iPhone 15 Plus.

Tại sự kiện ra mắt dòng iPhone mới vào tháng 9 vừa qua, Apple đã cho dòng sản phẩm “Plus” tái sinh. iPhone 14 Plus được mang trở lại như một sự thay thế dành cho iPhone 12 Mini và iPhone 13 Mini khi những mẫu iPhone màn hình nhỏ này đã không đáp ứng được kỳ vọng của nhà Táo.

Khi iPhone 14 Plus ra mắt, nó mang một sứ mệnh giúp cho người dùng sẽ sở hữu được một mẫu iPhone màn hình lớn nhưng không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền như phiên bản Pro Max. Thế nhưng, doanh số của iPhone 14 Plus tính đến thời điểm hiện tại như một gáo nước lạnh dội thẳng vào Apple.

Theo đó, iPhone 14 Plus có thiết kế và tính năng giống như mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn . Điểm khác biệt duy nhất là iPhone 14 Plus có màn hình lớn hơn và viên Pin lớn hơn. Nó cũng đắt hơn so với mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn. Và do doanh số thấp của iPhone 14 Plus sau hơn 3 tháng ra mắt, Apple có vẻ không hài lòng với điều này. Và công ty đang bắt đầu đánh giá lại cách phát triển nhưng dòng iPhone không phải Pro.

Dựa trên bài đăng mới của @yeux1122 trên Naver, Apple hiện đang nhen nhóm hai dự tính sắp tới dành cho iPhone 15 và 15 Plus. Cụ thể, dự tính đầu tiên được bắt nguồn từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, khi mà ông này tiết lộ rằng Apple sẽ tạo ra sự phân cấp rõ rệt hơn giữa cả 4 phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Phương án thứ hai được đề cập trong bài đăng đó là Apple sẽ giảm giá niêm yết khởi điểm của mẫu iPhone 15 Plus ra mắt vào năm sau. Hiện tại, iPhone 14 Plus đang có mức giá khởi điểm là 899 đô la (khoảng 20,6 triệu đồng). Và bài đăng cũng sẽ chỉ ra rằng nếu Apple giảm giá dòng iPhone 15 Plus, điều đó cũng đồng nghĩa công ty cũng sẽ phải giảm giá dòng iPhone 15 tiêu chuẩn. Thế nhưng từ giờ đến khi iPhone 15 series ra mắt vẫn còn một khoảng thời gian rất dài và chắc chắn Apple sẽ phải đưa ra quyết định sớm nếu không muốn chuyện tương tự sẽ lặp lại đối với iPhone 15 Plus.

Nguồn: hoahoctro.tienphong.vn

Tin liên quan