Ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam có tân Trưởng ban

Sáng 5/4, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm Trưởng ban Công tác phía Nam.

Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm Trưởng ban Công tác phía Nam đến bà Trần Thị Huyền Thanh.

Tham dự buổi lễ có bà Hà Thị Nga, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM…

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Huyền Thanh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM được phân công về công tác tại TƯ Hội LHPN Việt Nam và bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Công tác phía Nam từ ngày 1/4/2022. Thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm là 5 năm.

Bà Hà Thị Nga, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: Ban Công tác phía Nam là không chỉ đại diện cho cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam mà còn là cơ quan quan trọng trong việc phối hợp chặt chẽ với các ban đơn vị Trung ương Hội ở các tỉnh phía Nam. Từ đó, tham mưu cho Đoàn chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tổ chức thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu do đại hội Phụ nữ lần thứ XIII đề ra. Đây cũng là cơ quan phối hợp với các ban đơn vị để xây dựng các chương trình, kế hoạch cũng như triển khai các nhiệm vụ được Đoàn Chủ tịch giao cho ở khu vực phía Nam.

Đồng thời, Ban công tác phía Nam cũng là cầu nối giữa thường trực Hội LHPN Việt Nam với lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ Hội ở các tỉnh thành phía Nam, từ đó tổ chức những hoạt động chung với Hội phụ nữ cả nước. Ngoài ra, Ban Công tác phía Nam còn tham gia kiểm tra, giám sát, đôn đốc hoạt động Hội ở các tỉnh phía Nam.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao Quyết định điều động cán bộ cho bà Trần Thị Huyền Thanh.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam còn bày tỏ sự tin tưởng rằng, với kinh nghiệm từ thực tiễn, với tinh thần chủ động và chuyên môn đã được đào tạo bài bản từ công tác Hội của thành phố và các lĩnh vực công tác khác, bà Trần Thị Huyền Thanh sẽ phát huy tốt năng lực, sở trường của mình để tiếp tục có những đóng góp tích cực cho công tác, phong trào Hội của cả nước.

"Tôi đề nghị chị Huyền Thanh xác định rõ trách nhiệm của mình để phát huy thật tốt vai trò trung tâm đoàn kết của Ban công tác phía Nam, phải làm sao để phát huy tinh thần sáng tạo trong tập thể, cán bộ Ban Công tác phía Nam, thực hiện thật tốt chức năng, nhiệm vụ đã quy định. Thứ hai, phải là người đại diện cơ quan Trung ương Hội phía Nam thúc đẩy, tăng cường các mối quan hệ, nắm bắt tình hình với các tỉnh, thành phố trong khu vực. Từ đó, có những đề xuất kiến nghị sát với tình hình thực tiễn", bà Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, bà Trần Thị Huyền Thanh đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn đến Hội LHPN TPHCM và các đơn vị từng công tác đã dìu dắt và giúp đỡ. Cảm ơn Hội LHPN Việt Nam đã tín nhiệm và tạo điều kiện để bà được tiếp cận môi trường mới, được phát triển, học hỏi. Đồng thời, bà Huyền Thanh hứa sẽ nỗ lực phát huy, đoàn kết cùng cán bộ, công nhân viên Ban Công tác phía Nam hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

"Bằng cả tấm lòng, tôi mong muốn được phối hợp với cán bộ, công nhân viên Ban Công tác phía Nam để tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả mà các thế hệ cán bộ, công nhân viên Ban Công tác phía Nam đã dày công vun đắp cũng như sự kỳ vọng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam", bà Trần Thị Huyền Thanh nói.

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm tại lễ công bố.

Được biết, bà Trần Thị Huyền Thanh sinh năm1977, quê quán xã Trung An (Củ Chi, TPHCM). Hiện là Tiến sĩ kinh tế; Cử nhân Luật; Cử nhân quản trị kinh doanh; Cử nhân chính trị. Bà là cán bộ trẻ diện quy hoạch dài hạn của Thành ủy TPHCM.

Bà từng giữ các chức vụ: Quận ủy viên, Bí thư quận Đoàn quận 12 (TPHCM); Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP; Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy khối dân chính đảng TPHCM; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ban-cong-tac-phia-nam-hoi-lhpn-viet-nam-co-tan-truong-ban-20220405113238089.htm

Tin liên quan