Bangkok được chọn là thành phố du lịch hàng đầu Đông Nam Á

Theo đánh giá của website travelandleisure.com, thủ đô Bangkok của Thái Lan đã trở thành điểm đến đứng đầu danh sách 10 thành phố hàng đầu ở Đông Nam Á được du khách lựa chọn.

Khách tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo kết quả một cuộc bình chọn do website du lịch nổi tiếng Travel & Leisure thực hiện, thủ đô Bangkok của Thái Lan đã trở thành điểm đến đứng đầu danh sách 10 thành phố hàng đầu ở Đông Nam Á được du khách lựa chọn.

Theo đánh giá của website travelandleisure.com, có vô số lý do khiến Bangkok duy trì được vị thế thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới và thành phố này đang dần trở lại vị thế trước đại dịch COVID-19.

Trong danh sách bình chọn năm nay của Travel & Leisure, hai hòn đảo Phuket và Samui của Thái Lan cũng được đưa vào danh sách “Những hòn đảo tốt nhất Đông Nam Á.”

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana ngày 4/7 cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha rất vui mừng khi nhận tin một số địa điểm du lịch của Thái Lan giành vị trí hàng đầu trong các bảng xếp hạng của Travel & Leisure.

Đứng sau Bangkok trong danh sách Những thành phố du lịch tốt nhất Đông Nam Á 2022 là Singapore, Đà Nẵng (Việt Nam), Kuala Lumpur (Malaysia), Hà Nội (Việt Nam), Chiang Mai (Thái Lan), Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Phnom Penh (Campuchia) và Jakarta (Indonesia).

Còn trong hạng mục Những hòn đảo du lịch tốt nhất Đông Nam Á 2022, Phuket và Samui chiếm hai vị trí đầu.

Tiếp theo đó là các đảo Bali (Indonesia), Phú Quốc (Việt Nam), Langkawi (Malaysia), Lombok (Indonesia), Palawan (Philippines), Penang (Malaysia), Phiphi (Thái Lan) và Côn Đảo (Việt Nam).

Theo ông Thanakorn, hòn đảo Phuket có những bãi biển đẹp và cơ sở du lịch hấp dẫn, rất lý tưởng cho các gia đình và nhóm du khách tới thăm. Khu phố cổ trên đảo cũng tạo được sự hấp dẫn đối với du khách.

Năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Ngành du lịch đóng góp 3.000 tỷ baht (khoảng 84,11 tỷ USD) cho nền kinh tế Thái Lan vào năm 2019, chiếm 18% GDP của cả nước, trong đó 2.000 tỷ baht đến từ khách du lịch nước ngoài (chiếm 12% GDP) và 1.000 tỷ baht từ du lịch nội địa (chiếm 6% GDP).

Thái Lan hy vọng có thể thu hút hơn 9 triệu lượt du khách quốc tế và tạo doanh thu 1.270 tỷ baht (tương đương 35,7 tỷ USD) trong năm 2022./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Tin liên quan