Không đi Đà Lạt, du khách vẫn tha hồ check-in vườn hồng chín đẹp mê cách Hà Nội hơn 100km

Không cần tới Đà Lạt, du khách miền Bắc vẫn có thể ghé thăm và check-in loạt ảnh đẹp tại một số vườn hồng chín mọng giữa núi rừng ở Mộc Châu (Sơn La), Hữu Lũng (Lạng Sơn),...

Những ngày cuối thu, đầu đông, vùng đất phía Đông - Tây Bắc thu hút đông đảo du khách thập phương bởi khung cảnh nên thơ của những vườn hồng chín mọng, đẹp chẳng kém mùa lúa chín vàng ở rẻo cao.

Đến Đông - Tây Bắc, du khách có thể ghé thăm một số vườn hồng đẹp được nhiều người biết đến ở Hữu Lũng (Lạng Sơn) hay Mộc Châu (Sơn La),... Mùa hồng chín nơi đây thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, tùy điều kiện thời tiết.

Không cần đến Đà Lạt, du khách phía Bắc có thể tìm đến và check-in tại một số vườn hồng đẹp ở Mộc Châu (Sơn La), Hữu Lũng (Lạng Sơn),... (Ảnh: Linh Phạm)

Tuy nhiên, những tín đồ ưa xê dịch có kinh nghiệm cho hay, thời điểm lý tưởng nhất để đến những vườn hồng này và “săn” loạt khoảnh khắc đẹp như tranh là vào dịp trung tuần tháng 10, tháng 11, khi tiết trời se lạnh.

Lúc này, những cây hồng đã rụng lá, để lộ những quả hồng chín mọng, sai trĩu trên cành cây khô, trông tựa như những chiếc đèn lồng nhỏ xíu.

Vườn hồng Mộc Châu (Sơn La)

Vườn hồng nằm ở địa chỉ số 338 Bản Áng, xã Đông Sang là một trong những điểm đến hút khách dịp cuối thu, đầu đông ở huyện Mộc Châu.

Chị Phạm Diệu Linh (28 tuổi), du khách đến từ Hà Nội cho biết, đường vào vườn hồng khá dễ tìm. Một đoạn đường đất trước đó cũng đã được chủ vườn khắc phục, xử lý bằng cách đổ thêm đá sỏi nên dễ đi hơn.

Vườn hồng này rộng 2ha, được trồng theo hàng ngay ngắn, thuận tiện cho du khách tham quan, chụp hình (Ảnh: Linh Phạm).

Những trái hồng giòn màu vàng cam đẹp mắt, tô điểm giữa tán lá xanh (Ảnh: Linh Phạm).

Theo chị Linh, thời điểm chụp vườn hồng đẹp nhất là vào những ngày trời có nắng hoặc ghé buổi sáng, đầu giờ chiều để ảnh đủ sáng, tạo nên khung cảnh lung linh sắc màu. Du khách nên xem dự báo thời tiết trước khi đến đây, tránh ngày trời âm u, mưa gió.

Được biết, khu vườn này chủ yếu trồng giống hồng giòn Fuyu của Nhật Bản, đến nay được hơn 10 năm nên cây to và cho quả sai nhờ quá trình chăm sóc cẩn thận.

“Các quả hồng đều được bọc kỹ nhưng chủ vườn để riêng hai hàng cây hồng cho du khách tham quan và chụp hình. Giá vé vào vườn là 30.000 đồng/người”, chị Linh nói.

Du khách chọn trang phục cùng tông màu quả hồng để thu được những bức ảnh “sống ảo” thật đẹp (Ảnh: Linh Phạm).

Nếu muốn tự tay thu hoạch hồng chín, du khách có thể báo trước với nhà vườn và mua về làm quà cho gia đình, bạn bè (Ảnh: Linh Phạm).

Tới vườn hồng, ngoài tham quan và chụp ảnh, du khách có thể tự tay thu hoạch hồng hoặc báo nhà vườn để họ chọn cho những trái đẹp và ngon nhất. Riêng khu vực vườn để chụp ảnh thì khách không được tự ý hái quả trên cây.

Vườn hồng Hữu Lũng (Lạng Sơn)

Nếu ghé thăm Hữu Lũng (Lạng Sơn) dịp này, du khách có thể tới khu vực vườn hồng nằm ở ngay mặt đường thuộc địa phận xã Yên Thịnh. Đường tới đây khá thuận tiện, du khách di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

Vườn hồng này có diện tích khá rộng rãi, thoải mái cho du khách tham quan, chụp hình. Đặc biệt hơn, ở đây còn nuôi 7 chú ngựa bạch rất đáng yêu, trực chờ khách tới trải nghiệm hái hồng và cho chúng ăn những quả hồng đỏ mọng.

Những quả hồng chín vàng trong khu vườn rộng ở Hữu Lũng (Ảnh: Hùng Vĩ).

Du khách thích thú tạo dáng, chụp hình bên những quả hồng chín mọng mới được hái từ trên cây (Ảnh: Hùng Vĩ).

Anh Hùng Vĩ, một nhiếp ảnh gia tại địa phương cho biết, thời điểm đẹp nhất để du khách tới đây trải nghiệm mùa hồng chín và chụp ảnh cùng đàn ngựa bạch là vào khoảng tháng 9, tháng 10.

Lúc này, vườn hồng rụng lá, quả bắt đầu chuyển sang màu cam, đỏ, tạo nên khung cảnh thơ mộng giữa núi rừng.

Du khách chụp hình trong vườn hồng và trải nghiệm tự tay thu hoạch quả chín (Ảnh: Hùng Vĩ).

Các em nhỏ thích thú với hoạt động cho ngựa ăn tại vườn hồng (Ảnh: Hùng Vĩ).

Ngoài chụp hình với những cây hồng sai trĩu quả và đàn ngựa bạch, du khách cũng có thể hái và thưởng thức những trái hồng ngọt lịm từ trên cây. Ở đây có bán hồng chín và cành hồng tươi cho khách du lịch mua về làm quà hoặc cắm bình, trang trí nhà cửa.

Một chú ngựa đang thong dong gặm cỏ (Ảnh: Hùng Vĩ).

Theo anh Vĩ, để có bức hình đẹp, du khách nên chọn những bộ trang phục năng động với tông màu tươi sáng, trẻ trung hoặc đồ đồng phục. Khách tham quan cũng có thể thuê trang phục dân tộc ở đây, diện những chiếc váy rực rỡ màu sắc để chụp ảnh cùng đàn ngựa hay vườn hồng.

“Những chú ngựa ở vườn hồng rất thân thiện, du khách có thể vuốt ve và cho chúng ăn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không được đứng phía sau vó ngựa và làm chúng giật mình để tránh bị ngựa đá”, anh Vĩ nói.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin liên quan