Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành hai đợt

Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia . (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều nay, 2/8, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về phòng chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới thành hai đợt.

Đợt một gồm những tỉnh, thành không nằm trong diện nguy cơ cao, thực hiện thi theo kế hoạch là từ ngày 8 đến ngày 10/8 tới. Đợt hai, những địa phương nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ tổ chức thi sau.

Những em học sinh có nguy cơ mắc COVID-19 (thuộc diện F1, F2) chưa thể thi đợt một thì thi cùng đợt với các tỉnh có nguy cơ cao.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay đến nay, cơ bản công tác chuẩn bị kỳ thi đã sẵn sàng, từ ban hành quy chế, giao đề thi đến các địa phương và đang tổ chức in sao. Công tác tổ chức tập huấn, giám sát, coi thi đã được triển khai. Công tác chuẩn bị tổ chức cho kỳ thi ở các địa phương cũng được lãnh đạo các tỉnh cho biết đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi.

Tuy nhiên, trước diễn biến dịch phức tạp của dịch COVID-19, hai địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam đã đề nghị được dừng thi, tổ chức thi muộn hơn, có thể xét đặc cách xét tốt nghiệp nếu dịch vẫn kéo dài. Vì vậy, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức hai đợt thi sẽ đảm bảo mục tiêu là tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn tuyệt đối, không chỉ về chuyên môn mà còn cả về sức khỏe cho thí sinh, giáo viên và các lực lượng tham gia kỳ thi.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, với việc tuyển sinh vào đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học bảo đảm lợi ích tối đa cho thí sinh. Những thí sinh thi tốt nghiệp đợt sau vẫn được xét tuyển vào các trường đại học.

Trước đó, như báo VietnamPlus đã đưa tin, Trưởng Ban tổ chức thi Tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho dừng thi và xét tốt nghiệp cho thí sinh ở địa phương này do dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đề xuất được tổ chức thi lùi lại một tháng bằng đề thi dự phòng hoặc xét tốt nghiệp như Đà Nẵng nếu tình hình dịch bệnh tại Quảng Nam vẫn diễn biến phức tạp trong những ngày tới./.


Nguồn: Báo VietnamPlus

Tin liên quan