BTV Hoài Anh: 'Người hùng' cứu sống bé gái rơi từ tầng 13 là một điều kỳ diệu khó lý giải

2 ngày qua mạng xã hội xôn xao chuyện "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống bé gái rơi từ tầng 13. BTV Bản tin thời sự 19h cũng rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp này. Cô viết: "Tháng 3. Tháng của mình, tháng mình được sinh ra trên đời từ rất nhiều yêu thương. Tháng của mình được bắt đầu bằng câu chuyện xôn xao trên mạng và gây xúc động trọn ngày hôm nay, chuyện người thanh niên đã dũng cảm và nhanh trí, trong một khoảnh khắc kịp thời trèo lên tầng cao để đỡ một em bé đang rơi. Sự kỳ diệu đến khó lý giải đã xảy ra. Em bé đã sống và gần như không bị chấn thương nghiêm trọng nào.

Sự may mắn kỳ diệu ấy chắc chắn sẽ là điều khiến câu chuyện được nhắc đến thật nhiều. Và hành động đẹp, nhanh trí của người thanh niên cũng sẽ khiến người ta nhớ mãi. Có lẽ vào giây phút ấy anh cũng đã không nghĩ đến những nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra cho bản thân khi đu người leo lên mái, chỉ hành động nhanh chóng mong cứu được em bé.

Đã có không ít những con người đánh đổi cả sự sống để lấy nghĩa nhân. Có người lại bán cả danh dự, nghĩa nhân để đơn giản là chỉ bản thân mình tồn tại. Có người dám buông tay để lấy thân mình chở che mạng sống cho người khác. Có người buông bỏ tất cả để giữ lấy dù chỉ là chút hư danh của chính mình. Tháng 3, khe khẽ hoa gạo nở".

Hình ảnh đời thường của anh Nguyễn Ngọc Mạnh và con gái.

Đồng quan điểm với BTV Hoài Anh rất nhiều người đã dành lời khen ngợi đến "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh. Hiện tại, "người hùng" này được rất nhiều người quan tâm yêu mến. Nhiều mạnh thường quân muốn gửi tiền cho anh nhưng gia đình anh từ chối. Mới đây, chị Thùy vợ anh Mạnh cho biết họ chỉ nhận tình cảm của mọi người còn hiện vật hay tiền bạc nhà anh đều từ chối.

Chị Thùy viết: "Từ lúc xảy ra vụ việc đến bây giờ, gia đình mình đã nhận được rất nhiều tình cảm cũng như sự quan tâm của rất nhiều anh em, bạn bè trên mọi miền tổ quốc. Gia đình mình rất trân quý tình cảm của tất cả mọi người.

Nhân đây, vợ chồng mình xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Tình cảm của mọi người, gia đình mình xin nhận. Ngoài tình cảm ra, gia đình xin phép được từ chối. Gia đình mình cũng là một gia đình bình thường như bao gia đình khác, cũng mong muốn cuộc sống bình dị. Kính mong mọi người thông cảm và không chia sẻ những thông tin cá nhân phục vụ cho những mục đích riêng".

Nguồn GĐ&XH

Tin liên quan