Buổi sáng “thần thánh”

 

Ảnh minh họa/INT.

Nhưng cũng không ít bạn, cứ mở mắt ra là trĩu nặng lo âu, cảm giác u ám bởi trăm thứ muộn phiền. Đừng hành xác bạn nữa. Hay tích cực ngay từ những buổi tinh mơ.

Tất nhiên, trong khi có những người sống sung túc, đủ ăn đủ mặc, thì còn nhiều hoàn cảnh khốn khó, bi thương. Cứ sau một đêm dài rơi vào giấc ngủ chập chờn, trăn trở nửa tỉnh nửa mơ, cứ sáng ra là lại lo. Nỗi lo đa đoan, nặng gánh.

Chung quy cũng là vì bốn chữ “Cơm - áo - gạo - tiền”: Hôm nay, mình sẽ làm gì để có tiền gửi về quê cho con? Bữa nay đến kỳ trả tiền lãi nhưng giờ không có một đồng trong túi? Tiền phòng tới tháng rồi nhưng chưa đủ trả? Sữa hết rồi lấy tiền đâu mua cho con?... Đó là những lo toan thường nhật nhất.

Và thường khi rơi vào hoàn cảnh như thế, người ta thức dậy trong tâm thế uể oải, mệt mỏi, thiếu sức sống, như cái xác không hồn. Đoán chắc rằng, cả ngày hôm đó, họ sẽ không làm gì nổi khi suy nghĩ tiêu cực ăn sâu vào tâm trí. Bế tắc chất chồng thêm bế tắc....

Cũng có những tuýp người, dù cuộc sống bình an, chẳng vướng bận muộn phiền. Nhưng cứ mỗi sớm mai thức dậy, thay vì nhâm nhi tách trà, cà phê, dùng một bữa sáng nhẹ nhàng, tập thể dục, ngắm hoa... thì lại lo, nỗi lo mơ hồ, không nguyên cớ.

Rồi hẳn nhiên đã quen với nếp ấy, dần dà họ quên mất mình bị nô lệ vì cái lo. Sự tự do thảnh thơi, thoải mái, ung dung không còn nữa. Những nếp nhăn chất chồng trên đuôi mắt, trên trán và cả trong trí não ngày một nhiều thêm... Muộn phiền xuất phát từ đây.

Tất nhiên, mỗi nhà mỗi cảnh, không thể áp đặt mình vào cuộc sống người khác. Nhưng xin hãy bình tâm, nghĩ tích cực một tí cho mình, lạc quan lên, cũng là cách giải tỏa những khó khăn sắp phải đương đầu. Buổi sáng, khởi đầu ngày mới, rất quan trọng đối với mỗi cá nhân.

Hãy vứt bỏ phiền muộn, đón lấy những thảnh thơi như là cách nạp năng lượng, tiếp nhận những điều tốt đẹp, cho một ngày lao động hăng say nhiệt huyết. Năng suất lao động hiệu qua hay không, cuộc sống có thú vị hay không, tâm hồn có bay bổng hay không, lối đi có bằng phẳng hay không... đều bắt nguồn từ buổi sáng “thần thánh”.

Bởi năng lượng tích cực được truyền, ta có thể thông suốt mọi chuyện, trí não cũng được vận động khách quan và tìm ra những nút mở sáng suốt để đương đầu với cơn bão giông. Hãy lạc quan lên ngay cả những lúc hoàn cảnh ta bi quan.

Nguồn GDTĐ

Tin liên quan