Cách tránh mắc bẫy mua phải iPhone đã bị sửa chữa giá cao

Mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền, tuy nhiên nó cũng có thể giống như một bãi mìn nếu người dùng không chú ý.

Apple hiện có thể cho người dùng biết liệu iPhone mình mua đã được sửa chữa hay chưa và bất kỳ bộ phận thay thế nào được sử dụng có phải là chính hãng của Apple hay không.

Kiểm tra các bộ phận và lịch sử dịch vụ của iPhone

Giống như một chiếc ô tô, iPhone giờ đây có một sổ nhật ký về bất kỳ bộ phận nào đã được thay thế. Khu vực này sẽ chỉ hiển thị trên thiết bị đã được thay thế bất kỳ thành phần nào, có nghĩa là nếu người dùng không nhìn thấy nó thì gần như chắc chắn rằng iPhone vẫn được niêm phong kể từ khi xuất xưởng.

Tính năng này có sẵn kể từ iOS 15.2, nơi người dùng vào đường dẫn Settings > General > About và tìm đến phần Parts and Service History bên dưới số sê-ri của thiết bị. Nếu thành phần bị thiếu, điều đó có nghĩa iPhone đó chưa bị thay thế.

Nhưng nếu bất kỳ bộ phận nào đã được thay thế, người dùng sẽ thấy chúng được liệt kê trong phần này. Vì tính năng này tương đối mới nên nó hữu ích nhất trên các thiết bị mới hơn và các bộ phận người dùng có thể thấy được liệt kê sẽ khác nhau tùy theo thiết bị.

Lưu ý: Trên iPhone 12 hoặc 13, người dùng có thể xem liệu pin, máy ảnh hoặc màn hình đã được thay thế hay chưa. Trên iPhone 11, điều này được giới hạn ở pin và màn hình, còn trên iPhone XR, XS (và Max) và iPhone SE, chỉ pin mới được liệt kê.

Bất kỳ bộ phận nào có nội dung “Genuine Apple Part” là của bên thứ nhất và đã được thay thế bởi Apple hoặc một trong những đối tác dịch vụ được ủy quyền của công ty. Đối với bất kỳ bộ phận nào khác, người dùng sẽ thấy nhãn “Unknown Part”.

Tầm quan trọng của Genuine Apple Part

Các sản phẩm thay thế thành phần từ bên thứ nhất thường được coi là có chất lượng cao hơn so với các thành phần thay thế của bên thứ ba. Điều này có thể bao gồm bất kỳ bộ phận nào người dùng mua và tự lắp đặt. Nó thường được phản ánh trong giá bán vì việc sửa chữa iPhone từ một kỹ thuật viên không được Apple ủy quyền thường rẻ hơn nhiều.

Người dùng cũng không biết loại bộ phận nào đang được sử dụng mà chỉ nghe kỹ thuật viên mô tả. Điều này không có nghĩa là các kỹ thuật viên của bên thứ ba không đáng tin cậy mà là Apple đảm bảo một mức độ dịch vụ nhất định và các tiêu chuẩn cao cho các bộ phận thay thế của mình.

Các bộ phận chính hãng của Apple thường đắt hơn là có lý do. Chúng được thiết kế theo tiêu chuẩn cao hơn so với các lựa chọn thay thế rẻ hơn mà các kỹ thuật viên bên thứ ba có thể lựa chọn để tiết kiệm tiền. Điều này có thể dẫn đến việc chúng không tồn tại được lâu, đặc biệt là khi phải thay thế pin.

Một lưu ý với tính năng mới của Apple, đó là nếu người bán cho biết rằng pin của thiết bị mà người dùng đang cân nhắc mua đã được thay thế thì giờ đây họ hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra pin chính hãng, điều mà phần kiểm tra tình trạng bị pin hạn chế. Biết pin Apple chính hãng đã được sử dụng sẽ giúp người dùng có lựa chọn sáng suốt hơn. Khi đã có những thông tin này, việc đàm phán mức giá phù hợp cho iPhone sẽ giúp tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ và cũng không mang nỗi ấm ức.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/cach-tranh-mac-bay-mua-phai-iphone-da-bi-sua-chua-gia-cao-1638269.html

Tin liên quan