Cần quan tâm, chia sẻ hơn nữa về vấn đề tình dục người cao tuổi

Khi đến một độ tuổi nhất định, ảnh hưởng của sức khỏe và tuổi tác sẽ khiến hoạt động tình dục bị ảnh hưởng, đặc biệt là người cao tuổi. Lúc này, vấn đề tình dục cần rất nhiều sự đồng cảm và sẻ chia.

Những rào cản tâm lý vô hình về tuổi tác

Hiện nay, những định kiến về tuổi tác chính là rào cản tâm lý hàng đầu, ảnh hưởng đến người cao tuổi trong vấn đề tình dục. Nhiều người quan niệm rằng, người cao tuổi thường có ít hoặc không còn ham muốn tình dục.

Thế nhưng, theo nghiên cứu của các chuyên gia, khi đến độ tuổi 60-70, nhiều quý ông vẫn “hừng hực sức xuân”, thậm chí cho nhu cầu cao về tình dục, còn hầu hết các bà vợ đến tuổi 50 - 60 đã thờ ơ với chuyện chăn gối. Bởi vậy, nhiều cặp vợ chồng có tuổi trở nên khập khiễng trong vấn đề tình dục.

Tình dục ở người cao tuổi và những điều có thể bạn chưa biết

Nhiều người cao tuổi điều kiện bị hạn chế vì nhiều lý do khác nhau như: lo sợ định kiến của xã hội, không có sự đồng thuận giúp sức của đối tác, không thực hiện được hành vi giao hợp… sẽ rơi vào tình thế thần kinh xung đột bất lợi, gây nhiều hệ lụy không tốt cho cả gia đình và xã hội.

Tình dục tuổi già: Nhu cầu cần được sẻ chia

Bất chấp những quan niệm phổ biến xưa, tình dục vẫn tiếp tục chứng tỏ vai trò của mình trong đời sống của con người kể, cả khi họ đã bước vào tuổi xế chiều. Nhu cầu tình dục của người già cũng cần phải được quan tâm một cách bình đẳng như các thay đổi sinh lý khác.

Chính vì vậy, vấn đề tình dục tuổi già cần được quan tâm hơn nữa. Việt Nam cần phát triển các cơ sở y tế cung cấp và tư vấn về lĩnh vực này. Các chương trình, dự án về vấn đề tình dục tuổi già cần được nhân rộng hơn, góp phần nâng cao sức khỏe, giải quyết những khó khăn, vướng mắc hay chữa trị những căn bệnh liên quan đến sức khỏe tình dục của người cao tuổi.

Tình dục ở người cao tuổi và những điều có thể bạn chưa biết

Về vấn đề gây ra sự “lệch pha” trong quan hệ tình dục của người già, nguyên nhân chủ yếu do: Ở lứa tuổi 70, nhiều nam giới vẫn có nhu cầu nhưng nữ ở độ tuổi 60 đã không sẵn sàng cho quan hệ tình dục bởi cơ quan sinh dục nữ không đáp ứng được. Ngoài việc không có hứng thú còn là vấn đề "khô hạn", đau rát khi quan hệ tình dục, chấn thương cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sức khỏe.

Để giải quyết được tình trạng này, các quý ông, quý bà nên sử dụng bao cao su khi sinh hoạt tình dục. Bao cao su Krabi là sản phẩm bao cao su chất lượng, được thiết kế từ mủ cao su tự nhiên, hoàn toàn an toàn với sức khỏe, cùng với chất bôi trơn, khắc phục lo lắng về vấn đề khô hạn âm đạo của phụ nữ, giúp chuyện chăn gối thêm hòa hợp và trơn tru. Dung dịch kéo dài thời gian có trong bao cao su cũng có tác dụng giúp người cao tuổi giữ được “lửa yêu”, tạo ra sự hưng phấn cả thể chất lẫn tinh thần.

Tình dục ở người cao tuổi và những điều có thể bạn chưa biết

Có thể thấy, tình dục tuổi già là một nhu cầu hết sức bình thường nhưng rất cần sự thông cảm và sẻ chia. Với những tác động bên ngoài như tuổi tác, tâm sinh lý ở người cao tuổi có ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, nên căn cứ vào tình hình sức khỏe cũng như điều kiện sống của bạn đời để có giải pháp phù hợp nhất.

Tin liên quan