Cát thủy tinh là gì? Tìm hiểu về cát thủy tinh

Trong suốt hơn 10 năm qua, LEKAR đã và đang mang tới các sản phẩm cát thủy tinh chất lượng, tỷ lệ SiO2 cao. Điều này giúp cho từng hạt cát thủy tinh LEKAR có độ bền vượt trội, độ cứng toàn diện hơn và mang tới những hiệu quả tích cực trong xử lý bề mặt so với cát kỹ thuật.

Khái niệm về cát thủy tinh

Cát thủy tinh là sản phẩm được tạo ra từ thủy tinh vôi soda, không chứa chì và không có silica tự do. Được tạo thành với hai dạng chính là hình tròn hoặc hình cầu, cát thủy tinh giúp cho việc hoàn thiện bề mặt mịn và sáng hơn đáng kể so với các vật liệu mài mòn có góc cạnh.
Cát thủy tinh có thể tái sử dụng liên tục và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Khi sử dụng, các hạt cát thủy tinh được phun ra, tác động mạnh để làm sạch, sáng bóng bề mặt sản phẩm mà không làm thay đổi kích thước của các chi tiết. Với khả năng tái sử dụng lên đến 30 lần, cát thủy tinh không chỉ trơ về mặt hóa học mà còn thân thiện với môi trường.
Hiện nay, cát thủy tinh đang được sử dụng chủ yếu trong các hệ thống máy phun cát công nghiệp để thực hiện các công việc như mài giũa, đánh bóng, làm nhẵn, pha trộn, hoàn thiện bề mặt, loại bỏ các gờ nhẹ và làm sạch hầu hết các loại vật liệu. Những kích thước phổ biến của cát thủy tinh thường là #50 – 70, #60 – 80, #70 – 100, #120 – 200. Trong đó, hạt thủy tinh làm sạch nhanh nhất được nhiều kỹ thuật viên sử dụng là #60 – 100.

Thành phần cát thủy tinh làm sạch

Cát thủy tinh chủ yếu bao gồm SiO2. Dưới điều kiện tự nhiên, nó thường tồn tại dưới dạng các hạt trơ khí và được khai thác thông qua các phương pháp như sàng lọc và tuyển rửa.
Bảng thành phần cấu tạo của cát thủy tinh như sau:

SiO2

  72.5%

  Mg0

3.3%

Al2O3

0.4%

Na2O

13.7%

CaO

9.8%

  K2O

0.1%

FeO

0.2%

Fe2O3

0.2%

Cát thủy tinh có những ưu điểm gì?

Cát thủy tinh được xem là an toàn hơn so với các loại hạt mài khác. Ngoài ra, sản phẩm này là một sự thay thế tốt cho cát silic - vật liệu mài bị nghiêm cấm sử dụng ở nhiều quốc gia.
Những ưu điểm nổi bật của cát thủy tinh có thể kể đến như sau:
  • Sử dụng để xử lý bề mặt kim loại trong quá trình gia công cũng như làm sạch tổng thể mà vẫn giữ nguyên kích thước ban đầu của các vật phẩm sau khi được phun.
  • Mang lại sự cân bằng trong việc làm sạch, loại bỏ bụi bẩn gỉ sét mà không làm hỏng, gây biến dạng cho bề mặt.
  • Thân thiện với môi trường, nhiều kích thước khác nhau và có thể tái chế lên đến 30 lần.

Ứng dụng nổi bật của cát thủy tinh

Cát thủy tinh được sử dụng chủ yếu để làm sạch bề mặt của phôi kim loại, đánh bóng và tăng tính thẩm mỹ cho cả những phôi có cấu trúc góc cạnh, phức tạp. Cụ thể, những ứng dụng phổ biến của cát thủy tinh bao gồm:
  • Loại bỏ các khuyết điểm như sơn, vecni, vết trầy xước, vết sần sùi, cacbon…
  • Làm sạch các bề mặt như crom cứng, mạ crom, sắt, thép, inox, và các bộ phận của động cơ máy móc như nắp xi lanh, piston, van…
  • Tăng cường khả năng chống ăn mòn của các bộ phận máy móc như lò xo, tuabin, bánh răng.
  • Làm sạch và cải thiện tính thẩm mỹ của sản phẩm mà không làm biến dạng chúng.
  • Tăng cường lớp chống phản xạ cho các dụng cụ chuyên ngành như dụng cụ phẫu thuật, các bề mặt của thiết bị điện tử, cần gạt nước của kính chắn gió ô tô.
  • Đánh bóng phụ tùng của ô tô, xe máy, máy bay và nhiều ứng dụng khác.

Mua cát thủy tinh chất lượng, giá tốt - Liên hệ ngay LEKAR Group

Với hơn 12 năm hoạt động trong ngành công nghiệp đánh bóng kim loại, LEKAR Group đã và đang mang tới các sản phẩm cát thủy tinh chất lượng, giá thành cạnh tranh. Theo đó, tất cả các sản phẩm cát thủy tinh của LEKAR đều đảm bảo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, được kiểm soát chặt chẽ từng khâu cho đến khi giao tới tay khách hàng.
Khi mua cát thủy tinh tại LEKAR cũng như bất kỳ vật tư đánh bóng nào, quý khách hàng cũng sẽ được hưởng những ưu đãi độc quyền, hậu mãi chu đáo. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên am hiểu về sản phẩm sẵn sàng hỗ trợ bạn từ tư vấn chọn lựa đến hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp mọi thắc mắc, tạo ra một trải nghiệm mua sắm toàn diện và thân thiện.
Đặc biệt, LEKAR miễn phí 100% chi phí test mẫu, nhận tư vấn theo nhu cầu thực tế của khách hàng.
Thông tin chi tiết về cát thủy tinh, quý khách hàng vui lòng liên hệ với LEKAR theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP
Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, Tp. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan