Chàng trai Mỹ cầu hôn cô gái Việt chỉ sau 5 ngày gặp mặt

Chỉ sau 5 ngày gặp mặt trực tiếp, cô gái 9X đã được bạn trai người ngoại quốc cầu hôn.

Trước khi sang Mỹ định cư vì gặp được chân ái của đời mình, chị Tiên (tên Amber Baliva, 25 tuổi) sinh sống ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cùng gia đình. Tình yêu đến rất tình cờ cũng rất nhanh chóng từ khi chị Tiên được người thân mai mối cho chàng trai ngoại quốc tên Francisco Antonio Baliva ( 35 tuổi).

Chị Tiên làm về mảng làm đẹp còn anh Francisco Antonio Baliva là kỹ sư về mảng nhà cửa ở công ty gia đình.

Chị Tiên làm về mảng làm đẹp còn anh Francisco Antonio Baliva là kỹ sư về mảng nhà cửa ở công ty gia đình

Cô gái 25 tuổi được người thân mai mối một anh chàng người Mỹ hơn 10 tuổi. Cô của chị Tiên là bạn của mẹ anh Francisco Antonio Baliva. Hai người sau khi nói chuyện đã nảy sinh ý định mai mối người thân của mình. Tuy nhiên ban đầu cả anh Antonio Baliva và chị Tiên đều không muốn cuộc mai mối này. Anh thì ngại khoảng cách xa, chị Tiên lại sợ anh hơn mình nhiều tuổi, hơi già.

Nhưng được mẹ của bạn trai và người cô động viên, khích nệ, chị Tiên quyết định thử bắt đầu mối quan hệ bằng việc nói chuyện qua mạng.

Lần đầu nhìn thấy nhau ở sân bay, hai trái tim dường như đã đồng điệu.

Thật không ngờ, sau hơn 1 tháng nói chuyện, anh Francisco Antonio Baliva đã có cảm tình với chị và quyết định đặt vé máy bay về Việt Nam gặp gỡ.

Lần đầu nhìn thấy nhau ở sân bay, hai trái tim dường như đã đồng điệu. Chị Tiên cảm thấy khá ấn tượng về vẻ ngoài điển trai của anh Antonio Baliva. Anh cũng rất ấn tượng với người con gái có ngoại hình cuốn hút. Sau này anh kể lại, ngay từ giây phút gặp gỡ chị ở sân bay, anh đã muốn lấy chị làm vợ.

Được hỏi về quyết định nhanh chóng với người đàn ông ngoại quốc có khiến bản thân lo lắng, chị Tiên bày tỏ niềm tin.

Và đó là lý do chỉ sau 5 ngày gặp mặt trực tiếp, anh Antonio Baliva quyết định ngỏ lời cầu hôn chị Tiên. Sau 10 ngày về Việt Nam, anh chị đã làm lễ đính hôn, tính chuyện tương lai.

Được hỏi về quyết định nhanh chóng với người đàn ông ngoại quốc có khiến bản thân lo lắng, chị Tiên bày tỏ niềm tin: “Sau thời gian nói chuyện, mình nhận ra anh là người khá tình cảm, hết lòng yêu thương và rất nghiêm túc với mối quan hệ này. Dù biết chuyện tình yêu quá nhanh nhưng mình tin tưởng anh và mình sẽ có được hạnh phúc. Dù sao cả hai cũng được người quen mai mối nên khá yên tâm”.

Năm 2019, anh chị quyết định về chung một nhà trước sự chúc phúc của hai gia đình. Người thân của chị Tiên rất ủng hộ mối quan hệ này bởi họ đều đã biết về anh Antonio Baliva và sớm coi anh như con cái trong nhà.

Người thân của chị Tiên rất ủng hộ mối quan hệ này bởi họ đều đã biết về anh Antonio Baliva và sớm coi anh như con cái trong nhà.

Sau đó, chị quyết định cùng chồng sang Mỹ. Đám cưới được tổ chức bên Mỹ là lần đầu tiên chị Tiên được gặp mặt gia đình chồng. Dù vậy, tình cảm mọi người dành cho chị rất lớn. Cả nhà cùng nhảy đến khuya trong lễ cưới, bố mẹ chồng cũng nhảy tưng bừng vì đám cưới của các con.

Những ngày xa nhà, chị Tiên có lúc buồn tủi nhưng chồng luôn ở bên động viên, an ủi khiến chị được vơi bớt nỗi nhớ quê. Điều khiến chị nhớ nhất trong thời gian chung sống với anh là khi mang bầu.

“Khi biết tin mình mang thai, anh đã khóc vì xúc động. Anh vô cùng vui sướng vì sắp được làm bố. Anh giúp mình mọi việc trong nhà, mình không phải động tay động chân vào bất cứ việc gì”, 9X tâm sự.

Nói về cuộc hôn nhân hiện tại, chị Tiên luôn cảm thấy biết ơn bố mẹ chồng. Mẹ chồng không chỉ là người mai mối, bà còn luôn quan tâm, chăm sóc chị như con gái. Bố chồng cũng rất yêu quý chị Tiên, thường xuyên gọi điện hỏi thăm, nhắc nhở con cái. Ông luôn chỉ cho chị những điều tốt đẹp để giúp chị hòa hợp cuộc sống ở bên Mỹ.

Hơn 3 làm kết hôn, chị Tiên luôn tự hào về cuộc hôn nhân của mình. Thời gian quen nhau không nhiều, cũng không quá lâu trước khi quyết định tiến tới hôn nhân nhưng chị Tiên chưa bao giờ ân hận về lựa chọn của mình. Chị tự hào vì anh Antonio Baliva lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc cho vợ hết mình. Anh làm việc nhà, nấu nướng giúp chị, chiều theo sở thích của chị. Mỗi khi chị buồn, anh thường đưa chị đến các cửa hàng món ăn Việt để làm chị vui, bớt nhớ quê. Anh sẽ là người pha trò để giúp chị lấy lại tinh thần khi hụt hẫng.

Ngày chị mang bầu, anh Antonio Baliva lo lắng, liên tục bóp chân cho chị trước khi đi ngủ vì sợ vợ mệt mỏi. Những cử chỉ mà anh dành cho vợ khiến chị Tiên cảm động. Để giúp vợ vui hơn, anh còn hỗ trợ chị tạo cho mình một kênh Youtube, đăng tải những nội dung chị thích, nói về cuộc sống bên nước ngoài. Tất cả những điều này chị luôn để trong lòng và biết ơn anh.

Gia đình bé nhỏ vừa đón thêm một thành viên mới là một bé trai 13 tháng tuổi. Cuộc sống hôn nhân đã hạnh phúc càng vui hơn từ khi xuất hiện con trai. Những ngày chị mới sinh, anh là người tận tay chăm sóc không quản vất vả, mệt nhọc. Khi bé mới sinh, anh luôn là người thức dậy để thay tã cho con vì sợ chị mệt.

Hơn 3 năm kết hôn, chị Tiên luôn tự hào về cuộc hôn nhân của mình.

Đôi lúc anh chị có chút mâu thuẫn về việc chăm con nhưng rồi hai người lại ngồi với nhau, nói rõ ràng. Mọi khúc mắc được giải quyết, vợ chồng lại hiểu và yêu thương nhau, thương con nhiều hơn.

3 năm hôn nhân không phải thời gian quá dài nhưng chị Tiên và chồng cũng đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Chị Tiên luôn cảm ơn ông xã đã yêu thương quan tâm chị, cũng cảm ơn cuộc mai mối của người thân giúp chị có được người chồng tuyệt vời.

Đối với chị, hôn nhân không có gì quan trọng hơn chính là lắng nghe, thấu hiểu và bao dung. Vợ chồng nếu biết “nhìn nhau mà sống” thì lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc tràn đầy.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/chang-trai-my-cau-hon-co-gai-viet-chi-sau-5-ngay-gap-mat-824269.html

Tin liên quan