Chelsea chính thức đổi chủ, thay Abramovich bằng một nhóm tỷ phú

Chelsea đã chính thức có chủ sở hữu mới thay thế Roman Abramovich. Đó là nhóm tỷ phú Todd Boehly, Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss, những người đạt thỏa thuận mua lại Chelsea với giá 2,5 tỷ bảng.

Todd Boehly sẽ là người đứng tên làm chủ sở hữu mới của Chelsea

Sau 2 tháng rao bán công khai, Chelsea đã chính thức tìm được chủ nhân mới thay thế Roman Abramovich. Sáng ngày 7/5, trang chủ CLB thành London thông báo: “Chelsea xác nhận đã đạt thỏa thuận cho một nhóm sở hữu, dẫn đầu là Todd Boehly, Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss mua lại CLB”.

“Tổng số tiền đầu tư là 2,5 tỷ bảng, dùng để mua lại cổ phần CLB. Số tiền thu được sẽ được gửi vào ngân hàng đóng băng của Vương quốc Anh với ý định quyên góp 100% cho các hoạt động từ thiện như Roman Abramovich đã xác nhận”.

“Ngoài ra, các ông chủ mới được đề xuất cam kết đầu tư thêm 1,75 tỷ bảng vì lợi ích của CLB. Điều này bao gồm các khoản đầu tư vào Stamford Bridge, Học viện, Đội nữ và Kingsmeadow và tiếp tục tài trợ cho Quỹ Chelsea”.

“Việc mua bán dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 5 tùy thuộc vào các giấy phép cần thiết. Thông tin chi tiết hơn về thương vụ này sẽ được chúng tôi công bố vào thời điểm đó”.

Nhóm chủ sở hữu mới của Chelsea do Todd Boehly dẫn đầu. Todd Boehly là doanh nhân 46 tuổi người Mỹ gốc Đức. Ông từng theo học và làm việc tại Anh trước khi trở thành một tỷ phú giàu có nhờ đầu tư tín dụng.

Theo Forbes, Todd Boehly có tài sản ròng khoảng 3,6 tỷ bảng. Năm 2019, ông từng cố gắng hỏi mua Chelsea với giá 2,2 tỷ bảng nhưng không được chấp thuận. Trước Chelsea, Todd Boehly đã sở hữu hoặc nắm cổ phần ở một số CLB thể thao lớn tại Mỹ.

Hiện tại, Todd Boehly là đồng sở hữu CLB bóng chày lớn nhất nước Mỹ, Los Angeles Dodgers - đội 7 lần vô địch MLB World Series. Ngoài ra, ông cũng có cổ phần ở đội bóng rổ 17 lần vô địch NBA, Los Angeles Lakers.

Kinh nghiệm quản lý thể thao là yếu tố quan trọng giúp Todd Boehly giành chiến thắng trong cuộc đua mua lại Chelsea. Tuy nhiên, tỷ phú này đang bị khá nhiều người hâm mộ Chelsea trên toàn cầu phản đối và nghi ngờ.

Nguồn: https://tienphong.vn/chelsea-chinh-thuc-doi-chu-thay-abramovich-bang-mot-nhom-ty-phu-post1436443.tpo

Tin liên quan