Chiêm ngưỡng những bức tượng Phật bằng đồng đẹp đến từ làng nghề đúc đồng cổ Ý Yên, Nam Định

Là một trong những làng nghề đúc đồng cổ xưa nhất Việt Nam, Ý Yên - Nam Định nổi tiếng là nơi tạo ra các sản phẩm đồng mỹ nghệ cao cấp tinh xảo, trong đó có các bức tượng Phật bằng đồng.

Những bức tượng Phật đẹp tinh xảo, mang đậm ý nghĩa tâm linh, văn hóa

Từ hàng ngàn năm qua, tượng Phật và chuông chùa luôn được đúc từ chất liệu đồng. Đồng vừa có màu sắc đẹp, độ bền cao lại không bao giờ bị mối mọt, đổ vỡ như gỗ, đá, sứ nên được chọn làm chất liệu đúc ra những bức tượng Phật, chiếc chuông đồng bền vững đến cả trăm năm, thậm chí cả ngàn năm.

Trong các ngôi chùa và trên bàn thờ của Phật tử tu tại gia thường thờ tượng đồng của các vị Phật sau:

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni (Phật Tổ): Ngài được các Phật tử coi là một bậc đạo sư đã giác ngộ viên mãn và tự giải thoát hoàn toàn khỏi quy luật sinh tử luân hồi, hiểu rõ được sự vận hành của thế giới xung quanh. Trước khi đạt cảnh giới Niết Bàn, Ngài đi khắp nơi truyền bá kinh nghiệm giác ngộ của mình cho người khác để họ có thể tự chấm dứt khổ đau bản thân, nhận sự hạnh phúc tối thượng. Tượng của Ngài thường được đúc với tư thế ngồi thiền trên tòa sen, với gương mặt nhân hậu, từ bi, thoát tục cùng 32 tướng tốt như chữ Vạn trước ngực, vòng bánh xe Pháp Luân trong lòng bàn tay…

tượng Phật bằng đồng

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cầm hoa sen đúc từ chất liệu đồng đỏ

Tượng Phật A Di Đà: Hình tượng của Ngài thường được gắn với ánh chiều tà rạng rỡ, lan ra khắp mọi ngõ ngách vũ trụ mà không làm thiêu đốt hay mù loà. Sự cứu độ nhân thế của Ngài được đảm bảo hay cam chắc bằng cách tụng niệm, hay đúng hơn, cầu khấn danh hiệu Ngài với câu: “Nam mô A-di-đà Phật.”

tượng Phật bằng đồng

Tượng Phật A Di Đà thếp vàng 9999

Tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn: Ngài còn được chúng sinh biết tới với tên gọi Phật Nghìn Mắt Nghìn Tay.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát: Đức Quan Thế Âm Bồ Tát là một trong những đệ tử của Phật Thích Ca, Ngài thường được đúc tượng với hình dáng của một người phụ nữ một tay cầm bình cam lồ, tay còn lại cầm cành dương liễu, có nhiệm vụ rảy nước cam lồ để cầu sự mát mẻ cho nhân gian. Ngài thường đứng hoặc tọa trên tòa sen, gương mặt hiền từ, hòa ái ban phát phước lành cho chúng sinh. Một số nơi còn đúc tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát thành Phật Bà Nghìn Mắt Nghìn Tay, như một biến thể khác so với hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cầm bình nước cam lồ quen thuộc.

tượng Phật bằng đồng

Tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát dát vàng 9999

Tượng Phật Chuẩn Đề: Ngài là một vị Bồ Tát trong trường phái Đại thừa, và đặc biệt được nhắc đến nhiều trong Kim cương thừa. Bồ Tát Chuẩn Đề được xem là Bhagavathi (trong tiếng Phạn có nghĩa là “nữ thần”), hay “mẹ của các Phật”, và thường được xem là ngang hàng với Quán Thế Âm Bồ Tát. Bồ Tát Chuẩn Đề chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh có mạng sống ngắn ngủi được thọ mạng lâu dài.

tượng Phật bằng đồng

Tượng Phật Chuẩn Đề – Vị Bồ Tát được xem là ngang hàng với Đức Quán Thế Âm

Ngài thường được đúc tượng với hình ảnh đầu đội mão báu có ngọc lưu ly rủ treo, có 18 tay đều đeo vòng xuyến khảm xà cừ và mỗi tay đều cầm các loại khí cụ biểu thị cho các Tam Muội Gia, gồm có 3 mắt.

Cơ sở đúc tượng Phật bằng đồng uy tín, chất lượng sinh ra từ làng đúc đồng cổ Ý Yên, Nam Định

Để chế tác được những bức tượng Phật đẹp tinh xảo, mang đậm ý nghĩa tâm linh, văn hóa nói trên, các nghệ nhân đúc đồng phải có tay nghề cao được thừa hưởng từ nghề truyền thống cha ông truyền lại. Tại làng đúc đồng Ý Yên, Nam Định có một cơ sở đúc đồng uy tín, chuyên sản xuất ra các sản phẩm đồng mỹ nghệ nổi tiếng khắp toàn quốc, đó chính là đồ đồng Dương Quang Hà.

tượng Phật bằng đồng

Tượng Phật bằng đồng đẹp tinh xảo, chất lượng được đúc tại cơ sở đồ đồng Dương Quang Hà

Quy trình chế tác tượng Phật bằng đồng của Dương Quang Hà vô cùng cầu kỳ. Trải qua các bước tạo mẫu, dấp khuôn, đúc, chạm tỉa, làm nguội và cuối cùng là hoàn thiện, từ khối đồng nguyên liệu ban đầu, nghệ nhân Dung Quang Hà đúc ra những bức tượng Phật tinh xảo đến từng chi tiết, làm nổi bật lên vẻ đẹp từ bi vô lượng của Ngài.

Tượng Phật bằng đồng đúc tại cơ sở Dương Quang Hà được rất nhiều khách hàng yêu thích vì giúp cho không gian thờ tự của chùa, của gia đình thêm linh thiêng, trang trọng. Nhờ đúc bằng chất liệu đồng cao cấp, ít pha tạp mà tượng Phật của Dương Quang Hà có màu sắc đẹp, độ bền cao, không bị xỉn đen, xuống màu, chỉ cần lau qua bằng nước ấm là lại sáng đẹp như lúc ban đầu.

tượng Phật bằng đồng

tượng Phật bằng đồng

tượng Phật bằng đồng

Cơ sở đúc đồng Dương Quang Hà – Địa chỉ đúc tượng Phật bằng đồng uy tín, chất lượng nổi tiếng toàn quốc

Dương Quang Hà nhận đúc tượng Phật theo kích thước mà khách hàng yêu cầu. Ngoài tượng Phật, Dương Quang Hà còn đúc tượng các vị Vua Cha Ngọc Hoàng cùng Nam Tào, Bắc Đẩu, Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Cửu Trùng Thiên, Diêu Trì Kim Mẫu, Phật Hoàng Trần Nhân Tông… nhằm phục vụ nhu cầu thỉnh tượng trưng bày, thờ cúng của khách hàng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đúc tượng phật bằng đồng cỡ lớn của Dương Quang Hà, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ DƯƠNG QUANG HÀ
Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Đường Giải Phóng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0988927777
Email: mynghequangha@gmail.com
Website: dodongquangha.com
Fanpage: Đồ đồng Dương Quang Hà

Tin liên quan