Chú rể bị cách ly đột xuất, cô dâu chạy đến tận nhà làm lễ thành hôn

Buổi sáng ngày cưới, cô dâu nhận được điện thoại của chú rể báo anh không thể ra khỏi nhà vì khu nhà anh bỗng dưng bị phong tỏa.

Cô dâu vội vàng xách đồ đến nhà chú rể để làm lễ thành hôn.

Thay vì đợi chú rể đến nhà đón như tục lệ thì cô dâu mặc trang phục màu đỏ đã vội vã chạy đến nhà chú rể, mang theo những vật dụng cần thiết để làm lễ thành hôn với người đàn ông đang đứng sau song cửa sắt bị khóa chặt.

Video được lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với 280 triệu lượt xem vào ngày 21/3. Nó là hình ảnh lột tả một hoàn cảnh điển hình trong bối cảnh cách ly vì dịch bệnh.

Cô dâu Liu Chang và chú rể Jia Shihan đều đến từ Đường Sơn, Hà Bắc. Đám cưới của họ diễn ra vào ngày 19/3.

Chú rể Jia lẽ ra phải có mặt tại nhà cô dâu Liu lúc 6h sáng. Tuy nhiên, khi Liu thức dậy vào sáng sớm, cô nhận được điện thoại của Jia nói rằng khu nhà của anh đã bị phong tỏa và anh không thể ra ngoài do yêu cầu cách ly.

Cúp điện thoại, Liu vội vàng thu dọn áo cưới, giày cô dâu và những đồ dùng cần thiết khác để đến tận nhà chú rể làm lễ thành hôn.

Cô dâu chấp nhận vào bên trong và ở luôn trong đó đến khi hết cách ly.

Họ đã làm lễ cưới tại nhà chú rể trước sự chứng kiến của bố mẹ và hàng xóm.

“Tôi không kỳ vọng nhiều về buổi lễ hôm nay nhưng nhân viên phòng chống nói rằng tôi có thể vào nếu không ra ngoài nữa. Tôi không biết đám cưới sẽ như thế nào nhưng tôi cần phải đi ngay bây giờ” - Liu nói trong một video mà cô chia sẻ vào ngày hôm đó trên mạng xã hội Douyin.

Nhân viên bảo vệ đã mở khóa cửa và cho Liu vào bên trong sau khi cô hứa sẽ tuân theo các quy định. Cô đã chạy ngay vào và ôm chầm lấy chú rể đang ở bên trong. Nhiệm vụ tiếp theo là Liu phải xếp hàng để làm xét nghiệm PCR. Sau đó, họ kết hôn trong một buổi lễ nhỏ tại nhà chú rể trước sự chứng kiến của hàng xóm và cha mẹ chú rể.

“Bài phát biểu chính thức được lấy từ trên mạng. Người chủ trì hôn lễ là một người cô hàng xóm, nhưng tôi hoàn toàn thích đám cưới này” - Liu chia sẻ.

Nhiều người cảm động trước sự lạc quan của Liu và lễ cưới độc lạ trong bối cảnh đại dịch.

“Hai người ôm nhau thật đáng yêu. Các bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc” - một người bình luận.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gioi-tre/chu-re-bi-cach-ly-dot-xuat-co-dau-chay-den-tan-nha-lam-le-thanh-hon-824658.html

Tin liên quan