Chuyến bay gặp sự cố, 11 tuyển thủ Nhật trễ hẹn ở Hà Nội

Các cầu thủ nòng cốt đang chơi bóng ở châu Âu của đội tuyển Nhật Bản không thể hội quân đúng hẹn và chỉ còn một ngày tập luyện trước khi làm khách trên sân Mỹ Đình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đội tuyển Nhật Bản sẽ gặp gỡ chủ nhà Việt Nam vào ngày 11-11 trên sân khách Mỹ Đình tại vòng loại thứ ba giải vô địch bóng đá thế giới khu vực châu Á, đã xảy ra một sự cố. Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) thông báo một máy bay thuê chở 11 thành viên của đội tuyển châu Âu đã không thể đến sân bay Nội Bài vào sáng 9-9 như dự kiến.

Chuyến bay chở 11 cầu thủ gồm tiền đạo Minamino, Furuhashi, hậu vệ Yoshida, Tomiyasu, Ito, Kamada, Haraguchi, Morita, Itakura, Kawashima và Ritsu Doan đang gặp rắc rối với việc trì hoãn. Theo đó, máy bay thuê bao khởi hành từ Hà Lan đến Hà Nội, nhưng hiện bị mắc kẹt tại một sân bay Nga, nơi ghé qua để tiếp nhiên liệu.

Ban đầu, JFA lên kế hoạch nhập cảnh vào Việt Nam vào sáng ngày 9-11, nhưng vì gặp trục trặc nên dự kiến phải đến khoảng 21 giờ mới xuất hiện ở sân bay Nội Bài. Đáng nói là toàn đội tuyển Nhật Bản đã lên lịch tập luyện từ 18 giờ trên sân Hàng Đẫy và chắc chắn HLV Moriyasu Hajime không có đầy đủ quân số.

Chân sút Minamino có mặt trên chuyến bay đến Việt Nam trễ khoảng 12 tiếng. Ảnh: AN.

Đáng tiếc cho đội khách sẽ chỉ tập trung đủ người vào một ngày trước khi trận đấu diễn ra. Rất có thể trận gặp Việt Nam, những trụ cột sẽ không đạt phong độ cao như thực tế.

Cũng cần biết đội tuyển Nhật Bản có đến ba chuyến bay khác nhau đến Việt Nam, bắt đầu từ sáng ngày 8-11 di chuyển từ sân bay Narita chỉ với năm người là thủ môn Gonda, Nagatomo, Osako, Shibasaki và Maeda, cùng ông thầy Moriyasu Hajime.

Vào đêm ngày 8-11, tiếp tục 12 tuyển thủ bay chuyến kế tiếp gồm Taniguchi, Yamane, Flagger, Sakai, Ueda, Tani, Mitoma, Nakayama, Tanaka, Asano, Endo và Muroya. Chuyến cuối cùng là chuyên chở 11 tuyển thủ đang chơi bóng ở châu Âu gặp trục trặc đến muộn. Trong buổi tập đêm 9-11, tổng cộng có 17 cầu thủ tham gia ở sân Hàng Đẫy.

HLV Moriyasu lo lắng các học trò bị mất nhiều sức do chặng di chuyển dài và tốn thời gian, trước trận làm khách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AN.

Sau bốn trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á, đội tuyển Nhật Bản chìm xuống vị trí thứ 4 với hai trận thắng và hai trận thua ở bảng B, có cùng 6 điểm với Oman nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Tuyển Nhật lần lượt thua Oman 0-1, thắng Trung Quốc 1-0, thua Saudi Arabia 0-1 và thắng Úc 2-1.

Sự trồi sụt phong độ thất thường của các tuyển thủ khiến cho đội tuyển Nhật Bản đối diện với áp lực nặng nề trong tư thế là ứng cử viên nặng ký của bảng B. Ông thầy nội Moriyasu cũng không tránh khỏi sức ép dữ dội và chắc chắn không thể giữ ghế nếu sẩy chân ở hai trận sân khách trước đối thủ dưới cơ.

Đội tuyển Nhật Bản chỉ có duy nhất buổi tập đêm 10-11, một ngày trước khi đối đầu thầy trò Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AN.

Thầy trò Moriyasu hy vọng trong tháng 11 có cuộc đối đầu trực tiếp giữa đội nhất Saudi Arabia (12 điểm) và nhì bảng Úc (9 điểm), đồng thời nếu họ thắng hai trận liên tiếp trước Việt Nam, Oman, có thể thu hẹp khoảng cách về điểm số. Tuy nhiên, với sự không sung sức của các cầu thủ trụ cột do quãng đường di chuyển và trục trặc ngoài dự kiến, tuyển Nhật đang rất lo lắng.

Tuy vậy, HLV Moriyasu tự tin khẳng định: "Chúng tôi sẽ lấy 6 điểm trong hai trận sân khách Việt Nam và Oman. Tôi biết rất khó khăn ở cuộc chơi sắp tới nhưng đội tuyển Nhật Bản không còn cách nào khác, nếu muốn lần thứ 7 liên tiếp vào chơi vòng chung kết World Cup. Chúng tôi có nhiều niềm tin về điều đó”.

Lần gần nhất đội tuyển Nhật Bản đối đầu Việt Nam là tại tứ kết Asian Cup 2019. Khi ấy, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã phạt thẻ đỏ trung vệ Bùi Tiến Dũng kèm theo quả phạt đền, do phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm địa. Cũng chính Ritsu Doan là tác giả của bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền 11 mét.

Nguồn: https://plo.vn/the-thao/chuyen-bay-gap-su-co-11-tuyen-thu-nhat-tre-hen-o-ha-noi-1026931.html

Tin liên quan