CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2023

Sáng 10/6, CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tiến hành Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Tham dự đại hội có ông Trần Minh Hân - Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam và Đoàn đại biểu CLB Thơ Việt Nam; đại diện các CLB và Hội Thơ trên địa bàn tỉnh Nghệ An; đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Vinh và hơn 40 hội viên CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Công Kiên

CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh được hình thành và phát triển trên cơ sở Tổ Thơ thành phố Vinh (thành lập vào tháng 5/2013), trực thuộc CLB Thơ Việt Nam - tỉnh Nghệ An. Qua một thời gian hoạt động, số lượng hội viên ngày một gia tăng, đồng nghĩa với khối lượng công việc ngày một nhiều, các hội viên có chung nguyện vọng đổi tên thành CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đến ngày 25/9/2019, Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam đã ký quyết định công nhận tên gọi CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Hiện tại, CLB có hơn 40 hội viên, người cao tuổi nhất gần 90, người trẻ tuổi nhất là 39, phần lớn ở độ tuổi trên dưới 70.

Đại diện CLB Thơ Việt Nam, tỉnh Nghệ An chúc mừng các hội viên mới của CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên

Công tác tổ chức được kiện toàn, CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh đã duy trì được sinh hoạt định kỳ mỗi quý một lần. Bên cạnh đó, tổ chức giao lưu với CLB Thơ trong tỉnh để mở rộng giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết, thân ái. Một số hội viên còn tham gia các lớp bồi dưỡng sáng tác thơ, có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng và mở rộng vốn hiểu biết về văn chương, nghệ thuật.

Đại diện CLB Thơ Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho các hội viên. Ảnh: Công Kiên

Tại Liên hoan trình diễn thơ toàn quốc lần thứ 4 - năm 2019 do Tạp chí Người Cao tuổi và CLB Thơ Việt Nam phối hợp tổ chức, CLB Thơ Việt Nam -thành phố Vinh đã có hội viên giành giải A.

Sau 2 năm chính thức đi vào hoạt động, CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh đã cho ra mắt tập thơ “Sắc màu thành Vinh” (NXB Hội Nhà văn, 2020). Tập thơ gồm 116 bài, thể hiện niềm đam mê, nhiệt huyết và nỗi suy tư, trăn trở và tinh thần, trách nhiệm công dân của mỗi tác giả.

Đại diện CLB Thơ Việt Nam - tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm hay. Ảnh: Công Kiên

Nhiệm kỳ 2020 - 2023, CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh sẽ củng cố lại Ban Chủ nhiệm, phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế để việc hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Mỗi năm ra mắt một tập thơ chung và phát triển thêm 15 - 20 hội viên, tăng cường các mối giao lưu và hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên ra mắt tập thơ của mình…

Tại đại hội, các hội viên đã thống nhất bầu Ban Chủ nhiệm CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ thứ nhất gồm 5 người, do ông Hà Huy Minh làm Chủ nhiệm.

Ban Chủ nhiệm CLB Thơ Việt Nam - thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ra mắt và nhận nhiệm vụ. Ảnh: Công Kiên

Dịp này, 3 hội viên được trao Kỷ niệm chương vì có công xây dựng và phát triển CLB Thơ Việt Nam; 8 hội viên được CLB Thơ Việt Nam khen thưởng có tác phẩm hay./.


Nguồn: Báo Nghệ An

Tin liên quan