Cô gái 19 tuổi nhiễm trùng mũi sau khi làm đẹp ở spa

Các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết tiếp nhận bệnh nhân nữ (19 tuổi, Đông Triều) bị áp-xe (nhiễm trùng) sau khi nâng mũi tại spa.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này khoảng một tháng, người bệnh thấy mũi sưng, đau nhức nhiều nên đến bệnh viện thăm khám. Tại đây, các bác sĩ thấy phần sống, cánh mũi bệnh nhân sưng nề, chính giữa mũi mềm, ấn lõm, đau, có dịch.

Mũi của bệnh nhân bị nhiễm trùng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: BVCC.

Cô được chẩn đoán áp-xe vùng sống và tiền đình mũi. Bệnh nhân được nhập viện, tiến hành rút sụn silicone, vệ sinh hốc mũi hàng ngày.

Sau khi theo dõi, điều trị tại khoa Tai Mũi Họng 7 ngày, bệnh nhân đã tránh được biến chứng nguy hiểm sau nâng mũi, đó là nguy cơ thủng vách ngăn.

Theo BSCKI Uông Hồng Hợp, khoa Tai Mũi Họng, tình trạng sưng và nhiễm trùng của bệnh nhân có thể do quá trình phẫu thuật không đảm bảo vô khuẩn hoặc kỹ năng của người hành nghề chưa vững vàng.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân, đặc biệt phụ nữ khi làm đẹp cần lựa chọn cơ sở được cấp phép của Bộ Y tế và phẫu thuật viên phải có giấy phép hành nghề về lĩnh vực thẩm mỹ để tránh hậu quả đáng tiếc.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan