Đường hoa bên trong bệnh viện trăm tuổi ở TP.HCM

Đường hoa bên trong Bệnh viện Chợ Rẫy Mong muốn mang đến niềm vui vào những ngày cận Tết, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức trang trí đường hoa, tạo không gian cho bệnh nhân dạo chơi, chụp ảnh.

Sáng 5/2, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khai trương đường hoa Tết ngay trong khuôn viên. Lãnh đạo bệnh viện hy vọng đường hoa xuân sẽ mang đến không gian rộn ràng, ấm áp, xoa dịu nỗi đau bệnh tật và giúp bệnh nhân và người thân có cảm giác như đón Tết ở nhà.

Anh Đình Trung chậm rãi đưa con gái ngồi xe lăn đi dạo đường hoa. Hai cha con anh từ Rạch Giá (Kiên Giang) lên Bệnh viện Chợ Rẫy trị bệnh từ hai tuần qua. Những ngày này, anh Trung và con gái đều cảm thấy nhớ nhà hơn.

Nhiều bác sĩ, y tá háo hức, mặc áo dài đến chụp ảnh tại đường hoa. Đây là năm thứ hai Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức đường hoa, hòa chung niềm vui những ngày cận Tết với bệnh nhân.

An và Lan Anh đang là điều dưỡng tại khoa Hồi sức Cấp cứu. Cả hai đều đã quá quen với những cái Tết trực tại phòng cấp cứu. "Các y bác sĩ cũng háo hức lắm, chờ đợi đường hoa khai trương để dạo chơi, chụp ảnh", Lan Anh vui vẻ nói.

Bệnh viện Chợ Rẫy thiết kế đường hoa trải dài trên các trục đường chính trong khuôn viên, bắt đầu từ cổng đường Thuận Kiều đến cổng D.

Triệu Mỹ, Xuân Thông, Văn Linh và Hoàng Sơn là nhóm bạn cùng điều trị máu khó đông tại khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy. Hoàng Sơn cho biết ở đây lâu ngày nên mọi người đều trở thành bạn thân của nhau. "Các bác sĩ rất tâm lý, cố gắng điều trị, tạo điều kiện để chúng tôi có thể về quê đón Tết với gia đình", Hoàng Sơn chia sẻ.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thành Ni viết và treo những lời chúc nă mới lên "Cây ước nguyện".

Y bác sĩ, nhân viên bệnh viện xếp hàng chờ đợi đến lượt xin chữ.

17 năm qua, ông Nguyễn Ngọc Em thường xuyên chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Với những người bị suy thận mạn như ông, ngày Tết cũng như ngày thường, vẫn phải đến viện đều đặn. Hôm nay, ông ở lại lâu hơn để ngắm đường hoa ngay trong bệnh viện.

Đường hoa được xây dựng bởi các thầy thuốc với mong muốn tạo nên mùa xuân ngay trong lòng bệnh viện. Đồng thời, đây cũng là món quà động viên tinh thần, mang đến sự bình yên, tin tưởng, mong mọi điều tốt đẹp của nhân viên y tế đến với người bệnh và thân nhân.

Nguồn: Báo t/h

Tin liên quan