Cô gái có gương mặt biến dạng vì ung thư nuôi mộng làm diễn viên

Crystal Marshall được nhiều người biết đến với câu chuyện gương mặt bị biến dạng do căn bệnh ung thư xương hiếm gặp.

Cô gái sinh năm 1998, hiện sinh sống tại thành phố Birmingham (Anh). Năm 17 tuổi, Crystal phát hiện mình có khối u to bất thường ngay trên mặt, gây đau mỗi khi cử động miệng. Đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cô mắc bệnh ung thư xương hiếm gặp và cần hóa trị ngay lập tức.

Crystal Marshall (Anh) bị mắc chứng ung thư hiếm gặp khiến phải cắt bỏ một bên mặt. Ảnh: BBC.

Kết thúc đợt hóa trị, cô gái còn trải qua nhiều đợt phẫu thuật khác. Để triệt tận gốc tế bào ung thư, bác sĩ đã quyết định cắt bỏ một phầm mũi và hàm trên của cô gái.

Không còn bị căn bệnh hiếm gặp đe dọa tính mạng, song Crystal đánh mất hoàn toàn sự tự tin vì khuôn mặt không được như xưa.

“Thời điểm nhận ra gương mặt mình mãi thay đổi, tôi đau buồn mà còn không thể khóc vì mặt mũi sưng húp và mắt díp hết lại”, cô kể.

Thời điểm phát hiện mắc bệnh, Crystal đang theo học ngành nghệ thuật biểu diễn. Tin dữ đến bất ngờ khiến cô gái khi đó suy sụp, giấc mơ học tiếp lên cao ngành diễn xuất cũng trở nên dở dang.

Crystal trước và khi bị căn bệnh hiếm gặp tấn công cơ thể. Ảnh: Itv.

Gương mặt biến dạng, tính cách sôi nổi, độc lập trước kia của Crystal cũng biến mất. Thay vào đó là cảm giác tự ti, mặc cảm suốt thời gian dài. Đam mê làm diễn viên cũng coi như chấm dứt.

Bước ngoặt đến với Crystal vào năm 2018, khi cô gái tham gia một chương trình dành cho người trẻ mắc ung thư.

“Các nhóm phải biểu diễn một tiết mục. Tôi được chọn là người đứng ra chỉ đạo, biên tập mọi người diễn. Khi đó, tôi đã ngưng diễn xuất 2 năm, chưa kể khuôn mặt biến dạng còn khiến tôi luôn cố giấu chúng sau lớp tóc dài”, cô nhớ lại.

Cuối cùng, vì không muốn mọi người thất vọng, Crystal vẫn đứng lên sân khấu biểu diễn. Chính điều này đã thôi thúc nữ sinh quay trở lại với ước mơ ngày xưa.

Ước mơ đứng trên sân khấu trở lại lần nữa với cô gái trẻ. Ảnh: BCRT.

“Khi tôi đi ra ngoài, mọi người thường nhìn chằm chằm vào mặt tôi. Nhưng ở đây, khi tôi bước ra sân khấu, khán giả sẽ nở nụ cười chào đón, giúp tôi thấy tự tin hơn rất nhiều”, cô nhớ lại cảm giác biểu diễn trước người xem.

May mắn, Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật London đã nhận cô gái vào học, đúng với chuyên ngành mà Crystal vẫn hằng muốn theo đuổi.

“Cảm giác được quay trở lại lớp học thật tuyệt. Dù học chậm 4 năm, tôi vẫn vui khi vẫn còn cơ hội làm được điều mình mong mỏi từ lâu”, Crystal bộc bạch.

Hiện tại, cô gái đang nỗ lực trở thành người truyền cảm hứng cho những hoàn cảnh mắc các khó khăn tương tự. Không còn sợ hãi, giờ Crystal tự tin đứng trên sân khấu, hóa thân vào nhân vật và thoải mái chia sẻ về căn bệnh, những gì mình đã trải qua.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan