Cô gái gửi tiền mừng đám cưới cho bạn rồi vài phút sau cắt đứt liên lạc, thái độ tuyệt tình này được dân mạng tán thành

Vì quá tức giận trước thái độ của bạn học nên cô gái đã hủy kết bạn trên WeChat.

Ngày 19/11/2021, được tin bạn học cũ kết hôn, một cô gái ở Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc) đã vô cùng vui mừng và gửi lời chung vui với bạn.

Vì không thể có mặt để tham dự tiệc cưới nên cô đã chuyển tiền mừng 500 NDT (hơn 1,7 triệu VND) qua ví tiền trực tuyến của ứng dụng Wechat cùng với lời chúc: "Đường xa nên tớ không thể đến tham dự được. Mặc dù thế nhưng tớ vẫn chúc cậu: Tân hôn vui vẻ. Trăm năm hòa hợp. Sớm sinh quý tử!"

Thế nhưng điều khiến cô không ngờ là người bạn cũ kia đã có thái độ chê bai về số tiền mừng của mình: "Người khác đều gửi 1000 – 2000 NDT. Cậu gửi có 500 thì hơi…".

Mặc dù người bạn đã không nói rõ ý tứ câu nói, nhưng cô gái đã hiểu được bạn của mình đang chê trách số tiền mừng quá ít.

Sau đó, điều càng khiến cô cảm thấy khó chịu hơn khi người bạn kia còn gửi thêm ảnh chụp màn hình chuyển khoản số tiền mừng của những khách mời khác để minh chứng cho lời nói của mình.

Hành động này chẳng khác nào một cú vả thẳng vào mặt cô gái khi bị chính người bạn cũ chê bai món quà cưới, thậm chí còn gián tiếp đánh giá rằng cô keo kiệt.

Đến đây, có lẽ vì quá tức giận nên cô gái đã quyết định hủy kết bạn và đoạn tuyệt quan hệ với người bạn học cũ ngay sau đó.

Thông thường, theo phong tục cưới hỏi của Trung Quốc, khách mời tham dự buổi lễ đều chuẩn bị một phong bì tiền mừng gửi đến cho cô dâu chú rể. Đồng thời, tập tục này không hề có bất kỳ quy định số tiền mừng là bao nhiêu.

Theo đó, tiền mừng có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ thân thiết của khách mời và cô dâu chú rể. Thế nhưng, cho dù quan hệ có thân thiết đến mấy thì khi khách mời gửi phong bì với số tiền ít ỏi cũng không thành vấn đề. Mọi mâu thuẫn nảy sinh từ chuyện tiền mừng đám cưới để rồi ảnh hưởng đến tình cảm bạn bè là điều không nên xảy ra.

Đứng trước tình huống của cô gái bị bạn học cũ chê bai tiền mừng quá ít kia, hẳn rằng nhiều người cũng sẽ làm như vậy.

Bản chất mối quan hệ giữa hai người chỉ ở mức bạn bè bình thường và đã lâu không liên lạc. Mặc dù không thể tham dự lễ cưới nhưng cô gái cũng đã chân thành gửi tiền mừng như vậy thì ít nhất người bạn kia phải nói lời cảm ơn mới hợp tình hợp lý.

Đó cũng chính là nguyên nhân khi vụ việc được truyền thông đưa tin, cộng đồng mạng đã hết sức phẫn nộ với thái độ không đúng mực của người bạn và bày tỏ sự đồng cảm với cô gái.

"Bạn không thân lắm mà người ta còn gửi tiền mừng là may mắn lắm rồi. Thế mà lại quay ra chê tiền ít".

"Đám cưới là ngày vui mà người bạn này lại lấy nó để làm cơ hội trục lợi hay sao?"

"Cô gái này hủy kết bạn là quá đúng đắn. Gặp tôi thì tôi còn phải đòi lại 500 NDT kia rồi mới hủy kết bạn. Vậy mới hả giận!".

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-gui-tien-mung-dam-cuoi-cho-ban-roi-vai-phut-sau-cat-dut-lien-lac-thai-do-tuyet-tinh-nay-duoc-dan-mang-tan-thanh-162212411153806609.htm

Tin liên quan