Có nên mua iPhone đã qua sử dụng

Do các vấn đề liên quan đến tài chính, nhiều người đã chọn giải pháp tìm mua iPhone đã qua sử dụng thay vì các mẫu iPhone mới hoàn toàn vốn có giá không hề rẻ.

Ưu và nhược điểm iPhone đã qua sử dụng

Một iPhone đã qua là sản phẩm trước đó đã được bán hoặc trả lại cho các cửa hàng hoặc cả nhà sản xuất vì nhiều lý do, từ việc người dùng không thích cho đến một lỗi đơn giản cần sửa chữa. Sau khi trả lại, thiết bị sẽ được kiểm tra lại hoặc sửa chữa nếu có lỗi. Khi đã sẵn sàng, chúng quay trở lại các cửa hàng và bán ra như một sản phẩm đã qua sử dụng với mức chiết khấu thấp hơn đáng kể.

Sự xuất hiện của iPhone đã qua sử dụng ngày càng phổ biến trong những năm gần đây sau khi các cửa hàng di động lớn nhỏ tại Việt Nam đều cung cấp danh mục iPhone đã qua sử dụng, hoặc được đánh dấu là iPhone likenew.

Mức giá rẻ chắc chắn thu hút người mua, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là khi mua những thiết bị như vậy, người dùng sẽ không thể biết chính xác về lý do điện thoại bị trả lại hoặc đã bị sửa chữa do vấn đề gì hay không. Tuy nhiên, mỗi người dùng có nhu cầu khác nhau dẫn đến iPhone đã qua sử dụng vẫn rất được ưa chuộng.

Không cần phải nói, ưu điểm chính của sản phẩm này chính là chúng có mức giá rẻ hơn so với hàng cùng loại mà không phải tân trang. Ngoài ra, trong một số trường hợp cần thời gian bảo hành dài hơn so với các sản phẩm khác, về mặt hoạt động, nó sẽ hoạt động hoàn toàn giống với một sản phẩm mới. Trường hợp bị hỏng hóc, máy vẫn sẽ được bảo hành. Trong thực tế, những sản phẩm này cũng ít bị hỏng hóc vì thông thường, trước khi bán ra trở lại, các bộ phận bị hư hỏng trước đó đã được thay mới hoặc sửa chữa hoàn toàn.

Đôi khi thuật ngữ “hàng dựng” cũng được sử dụng dẫn đến một hàm ý tiêu cực. Mặc dù vậy, các cửa hàng lớn có uy tín cao thường sẽ kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi bán ra. Đó là lý do tại sao nhiều người được khuyến cáo chọn mua iPhone đã qua sử dụng tại các cửa hàng có chính sách đổi mới nếu thiết bị bị lỗi trong khoảng thời gian dài, chẳng hạn 6 tháng.

Tuy nhiên, iPhone đã qua sử dụng thường sẽ không bao gồm hộp đựng gốc cũng như các linh kiện đi kèm. Thay vào đó, các cửa hàng sẽ cung cấp các phụ kiện bên thứ ba, vốn sẽ không yên tâm bằng linh kiện gốc từ Apple.

Kinh nghiệm mua iPhone đã qua sử dụng

Nếu có ý định mua một iPhone đã qua sử dụng, người dùng cần xác minh trạng thái hoạt động của nó tốt xấu ra sao bằng cách nhấn tất cả các phần của màn hình, kiểm tra camera, nút và các chức năng thông thường của nó. Trong hầu hết trường hợp, người dùng nên trả lại sản phẩm. Còn nếu vẫn quyết định chi tiêu, hãy cần có sự đảm bảo từ cửa hàng và nên chọn cửa hàng có uy tín.

Một mẹo khác là nếu đã mua một iPhone đã qua sử dụng, người dùng hãy nhìn vào phần cấu hình và trong phần pin để xem mức độ sử dụng của thiết bị đó. Lúc này họ sẽ ít nhiều có cái nhìn về thời gian sử dụng của thiết bị trong quá khứ sẽ ra sao.

Lời khuyên cuối cùng, hãy luôn so sánh giá iPhone đã qua sử dụng tại các cửa hàng khác và đảm bảo đã đọc kỹ các điều khoản và điều kiện bán hàng, thời gian bảo hành.

Tóm lại, chúng ta có thể nói rằng một iPhone đã qua sử dụng không phải là xấu vì nó chỉ là một chiếc điện thoại đã được người dùng trước đó bảo hành, sửa chữa, bán lại hoặc tham gia chương trình đổi trả. Các cửa hàng sau đó đã sửa chữa để nó hoạt động bình thường trước khi bán lại.

Nguồn: baodansinh.vn

Tin liên quan