Cổ thụ trong trường bật gốc, 7 người bị thương

Cây me tây cao khoảng 30 m, đường kính hơn một mét trong Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 bị bật gốc ngã ra đường, đè trúng 7 người, sáng 3/4.

Khoảng 8h, cây me tây nằm trong khuôn viên trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn trên đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao bất ngờ bật gốc đè sập hàng rào chắn ngang đường.

Nhiều phụ huynh đứng bên trong trường và người đi xe máy bị nhánh cây đè trúng. 5 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. "Tôi vừa đứng tiễn con vào lớp thì cây đổ cái rầm, một nhánh cây nhỏ rơi trúng vai tôi, cũng may không bị thương", anh Hoà, 46 tuổi nói.

Tại hiện trường, ba xe máy bị cây đè vỡ nát, hư hỏng. Thân cây, tán lá chắn ngang đường. Rễ cây mục ruỗng bật khỏi mặt đất.

Hơn 20 nhân viên công ty công viên cây xanh TP HCM đến hiện trường khắc phục sự cố. Nhiều người dùng cưa phân nhỏ nhánh cây để di dời.

Bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, cho biết có một nữ sinh lớp 7, một phụ huynh của trường và 3 người đi đường bị thương do bị cây đè. Trong đó, phụ huynh bị thương khá nặng đang được chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, những người còn lại bị thương nhẹ. Nữ sinh lớp 7 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Theo bà Giang, lần kiểm tra cây xanh gần nhất của trường là hôm 22/2, và cây bị bật gốc hôm nay vẫn ra hoa, phát triển bình thường.

Đây không phải là lần đầu cây xanh trong trường học ở TP HCM bị bật gốc. Ba năm trước, cây phượng trong sân trường THCS Bạch Đằng, quận 3, bất ngờ bật gốc, đè 18 học sinh lớp 6 khiến một em tử vong.

Sau sự cố này, Sở Xây dựng TP HCM đã khảo sát hơn 430 cây trong 21 trường, và đề xuất đốn hạ nhiều cây bị sâu bệnh, mục thân, có nguy cơ đổ.

Nguồn: VnExpress

Tin liên quan