Coach doanh nghiệp nhỏ: Hoạt động giúp SMEs vững bước phát triển gặt hái thành công

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam có lợi thế về mặt sản phẩm và dịch vụ nhưng không có đường lối kinh doanh đúng đắn dẫn tới thua lỗ triền miên. Trước thực trạng đó, mô hình coach doanh nghiệp nhỏ của ActionCOACH - thương hiệu huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới là "cứu tinh" cho các chủ doanh nghiệp chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về kinh tế.
Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, hiện nước ta có khoảng gần 600.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Các doanh nghiệp này chiếm khoảng 97,5% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động thực tế, 66% trong số đó là các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ. Doanh nghiệp SMEs đang chiếm 33% giá trị sản lượng công nghiệp, 30% giá trị hàng hóa xuất khẩu và thu hút gần 60% lao động trên cả nước.
 
Những con số trên là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của doanh nghiệp nhỏ trong nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam thường không có định hướng kinh doanh đúng đắn dẫn tới việc phá sản, tạo thêm gánh nặng cho xã hội. Đó là lý do các doanh nghiệp nhỏ trong nước cần hợp tác với nhà huấn luyện doanh nghiệp để có những bước tiến mạnh mẽ, vững chắc.

Coach doanh nghiệp nhỏ: Khái niệm, hình thức và các loại hình doanh nghiệp cần áp dụng

1. Coach doanh nghiệp nhỏ là gì?

Chương trình coach doanh nghiệp nhỏ bao gồm các hoạt động huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp chuyên nghiệp. Các hoạt động này thường được tiến hành khi doanh nghiệp nhỏ hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp. 
Coach doanh nghiệp nhỏ
Doanh nghiệp nhỏ cần được huấn luyện và đào tạo thường xuyên

2. Các hình thức huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp nhỏ phổ biến

Hoạt động huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp nhỏ thường được triển khai dưới hình thức coach doanh nghiệp riêng cho từng đơn vị. Do đặc thù phải đánh giá chi tiết các vấn đề nội tại của doanh nghiệp nhỏ nên hoạt động coach doanh nghiệp không thể tiến hành theo nhóm mà phải làm việc riêng với lãnh đạo của từng đơn vị kinh doanh.
Coach doanh nghiệp nhỏ
Huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp cần tiến hành với từng đơn vị riêng lẻ
Có 2 cách thức coach doanh nghiệp phổ biến là: làm việc online và làm việc trực tiếp. Coach doanh nghiệp online có nghĩa là lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia liên lạc qua email, điện thoại, các ứng dụng làm việc trực tuyến về vấn đề của công ty. Trong một số trường hợp, các chuyên gia sẽ đề xuất kết hợp cả 2 cách làm việc này để nâng cao hiệu suất, nhanh chóng giúp doanh nghiệp nhỏ tìm ra lộ trình phát triển bền vững.

3. Doanh nghiệp nào cần huấn luyện và đào tạo thường xuyên

Có 2 dạng doanh nghiệp cần phải tìm tới các chuyên gia huấn luyện huấn luyện doanh nghiệp càng sớm càng tốt là: doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
 
Coach doanh nghiệp xuất nhập khẩu là tấm bản đồ mở lối thành công khi các doanh nghiệp nhỏ muốn tiến hành làm ăn với doanh nghiệp nước ngoài hoặc phát triển ra thị trường quốc tế. Nếu bạn không có nhiều kiến thức về kinh doanh ở nước ngoài và cách hợp tác với doanh nghiệp ngoại thì cần có “quân sư” chỉ ra từng đường đi nước bước.
Coach doanh nghiệp nhỏ
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần có chuyên gia hướng dẫn chi tiết
Coach doanh nghiệp sản xuất là chìa khóa mở ra kho báu kiến thức về thị trường và chiến lược kinh doanh cho các đơn vị sản xuất. Qua đó, các chủ doanh nghiệp nhỏ biết được cách thương mại hóa các sản phẩm, cải tiến sản phẩm thông qua việc lắng nghe nhu cầu thị trường và tạo ưu thế cạnh tranh với đối thủ ở cả trong và ngoài nước.

Chương trình coach doanh nghiệp nhỏ theo mô hình của ActionCOACH

Việc tìm tới các chuyên gia huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp để hợp tác nhằm giúp doanh nghiệp nhỏ bứt phá mạnh mẽ đang dần trở thành xu hướng ở cả Việt Nam và trên thế giới. Theo đó, các chuyên gia đến từ ActionCOACH - thương hiệu huấn luyện vào doanh nghiệp hàng đầu thế giới là những người thường được lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ gửi trọn niềm tin.
 
Hàng tuần, chuyên gia của ActionCOACH làm việc với hơn 15.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Họ giúp chủ doanh nghiệp biết cách thiết lập các chiến lược thực tiễn, giàu tính ứng dụng, mang lại hiệu quả nhanh chóng để giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong sự phát triển.
Coach doanh nghiệp nhỏ
Brad Sugars: Nhà sáng lập mô hình đào tạo doanh nghiệp ActionCOACH
Nội dung huấn luyện theo mô hình của ActionCOACH xoay quanh 10 vấn đề chính, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp như: Bán hàng, Marketing, Chăm sóc khách hàng, Nhân sự, Chiến lược, Dòng tiền, Năng suất làm việc, Lợi nhuận, Lãnh đạo và Điểm cân bằng.
Hiện tại, ActionCOACH đã nhượng quyền tại hơn 73 quốc gia. Tại nước ta, ActionCOACH IBC là đơn vị nhượng quyền uy tín, chuyên nghiệp của thương hiệu này. Nếu hợp tác cũng ActionCOACH IBC, bạn sẽ được làm việc với những chuyên gia coach doanh nghiệp cấp quốc tế. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được huấn luyện bởi Nina Nguyễn Yến Nhàn - chuyên gia được mệnh danh là “phù thủy đọc vị doanh nghiệp”.

Nina Nguyễn Yến Nhàn: Bậc thầy coach doanh nghiệp nhỏ đẳng cấp quốc tế

Doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam thường có phạm vi hoạt động, quy mô nhỏ và mang tính địa phương. Nhìn chung, các SMEs trong nước hiện nay thường có lợi thế cạnh tranh độc đáo về sản phẩm, dịch vụ nhưng chưa có nhiều kiến thức về kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Để nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề còn tồn đọng và phương hướng giải quyết tối ưu thì bạn nên làm bài khám sức khỏe online xây dựng bởi ActionCOACH IBC rồi tiến hành đặt lịch làm việc với chuyên gia Nina Nguyễn Yến Nhàn.
Coach doanh nghiệp nhỏ
5 bước sử dụng hệ thống kiểm tra sức khỏe doanh nghiệp online
Nina Nguyễn Yến Nhàn là chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp quốc tế, đối tác chính thức của ActionCOACH toàn cầu và khu vực châu Á. Ms Nina có hơn 20 năm kinh nghiệm trong kinh doanh, đồng thời là chuyên gia tư vấn thường xuyên của chương trình “Kinh doanh dễ hay khó” của kênh VTV2. Đặc biệt, Nina Nguyễn Yến Nhàn từng được vinh danh là HLV số 1 tại Đông Nam Á và Top 10 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2019.
Coach doanh nghiệp nhỏ
Nina Nguyễn Yến Nhàn: Đại diện chính thức của ActionCOACH toàn cầu tại Việt Nam
Nếu bạn cần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ với Nina Nguyễn Yến Nhàn.

Tin liên quan