COPD và những biến chứng nếu không điều trị kịp thời

Với khoảng gần 400 triệu người mắc COPD, gây ra 3 triệu ca tử vong mỗi năm trên thế giới, COPD hay phổi tắc nghẽn mạn tính đang là một trong những bệnh lý nghiêm trọng cần được quan tâm, có những biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Vậy COPD là gì và những biến chứng nào có thể xảy đến khi COPD không được phát hiện và điều trị kịp thời? Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Báo động tình trạng mắc COPD trên toàn cầu và tại Việt Nam

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là một bệnh lý nghiêm trọng và là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 trên thế giới. Điều đáng báo động là con số này còn nhiều hơn số người chết vì tai nạn giao thông và vẫn đang có xu hướng gia tăng.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay có khoảng gần 400 triệu người mắc COPD, gây ra 3 triệu ca tử vong mỗi năm trên toàn cầu. Tại Việt Nam, số liệu Điều tra Quốc gia về tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính ở Việt Nam vào năm 2011 cho thấy, có đến 4,2% dân số mắc COPD. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đang có xu hướng tăng nhanh do tình trạng hút thuốc lá, thuốc lào và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

COPD là gì

Không chỉ có vậy, sự nguy hiểm của COPD càng được đẩy lên cao khi mà dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính sẽ có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn những bệnh nhân không mắc COPD.

Từ những con số trên có thể thấy rằng, số lượng người mắc COPD hiện nay thực sự đáng báo động. Vì vậy, việc tăng cường những biện pháp để chăm sóc sức khỏe của phổi nói riêng và cơ thể nói chung, từ đó phòng ngừa nhiễm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là điều quan trọng cần được quan tâm thực hiện sát sao.

Những hậu quả có thể xảy ra khi COPD không được điều trị kịp thời

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là tình trạng viêm niêm mạc đường thở mạn tính gây ra luồng khí tắc nghẽn từ phổi, khiến chức năng thông khí ở phổi bị suy giảm. Người bệnh khi mắc COPD sẽ xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như khó thở, thở khò khè, ho có đờm.

COPD là gì

Như trên có đề cập, số lượng người mắc COPD ngày càng có xu hướng gia tăng ở cả Việt Nam và trên toàn cầu do những nguyên nhân về hút thuốc, ô nhiễm môi trường. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, COPD có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Tràn khí màng phổi: Là bệnh lý mà trong khoang màng của phổi bị tích tụ khí, từ đó dẫn tới việc phổi bị xẹp thụ động, làm chức năng hô hấp của cơ thể bị ảnh hưởng. Tình trạng này kéo dài còn có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh.

Bệnh tim: COPD ở giai đoạn biến chứng có thể khiến áp áp lực máu trong tuần hoàn phổi càng tăng, từ đó khiến tim phải làm việc nhiều hơn. Nếu tình trạng này kéo dài nhiều ngày sẽ dẫn tới tình trạng giãn, thậm chí là suy tim.
Giảm tuổi thọ: COPD nếu không được phát hiện kịp thời có thể ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể, từ đó làm giảm chức năng, giảm tuổi thọ.

Tàn phế: Bao gồm các tình trạng tàn phế về mặt hô hấp, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, phải sử dụng nhiều biện pháp can thiệp để tiếp tục duy trì.

Viên bổ phế Banikha – Lựa chọn dành riêng cho những người mắc COPD

Viên Bổ phế Banikha được nghiên cứu và kết hợp hoàn hảo bởi đông trùng hạ thảo cùng 9 loại dược thảo quý. Toàn bộ nguồn nguyên liệu này đều được kiểm chứng chất lượng rõ ràng bởi Bộ Y tế.

COPD là gì

Viên Bổ phế Banikha có tác dụng giúp bổ phế, bổ phổi, giúp tăng cường chức năng thải lọc của phổi. Viên Bổ Phế Banikha còn hỗ trợ tốt cho những người bị bệnh đường hô hấp như hen phế quản, lao, viêm phổi, viêm phế quản, COPD, hỗ trợ điều trị ung thư phổi…

Như vậy, bên cạnh việc xây dựng một lối sống lành mạnh, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cơ thể, người mắc COPD có thể sử dụng thêm sản phẩm viên bổ phế Banikha của Dược thảo Thiên Phúc để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý.

COPD là gì

Hiện nay, sản phẩm viên nang bổ phế Banikha của Dược thảo Thiên Phúc đã có mặt tại tất cả các đại lý, showroom của Dược thảo Thiên Phúc trên toàn quốc. Quý khách hàng quan tâm và mong muốn sử dụng sản phẩm, vui lòng liên hệ với Dược thảo Thiên Phúc theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal

Tin liên quan