Đà Nẵng bước đầu kiểm soát được dịch bệnh

Đó là nhận định đánh giá của ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khi nói về công tác phòng chống dịch bệnh ở địa bàn TP Đà Nẵng thời gian qua.

Sáng nay 1/9, HĐND TP Đà Nẵng khóa X tổ chức kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề) để thực hiện công tác nhân sự và báo cáo các chủ trương, chính sách đã thông qua liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, TP tập trung thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, từ ngày 16/8, TP đã áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch mạnh mẽ, tăng cường giãn cách xã hội, tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, dừng việc di chuyển của người dân với phương châm “ai ở đâu thì yên ở đó”.

“Có thể nói, đây là giai đoạn khó khăn nhất đối với hệ thống chính trị và nhân dân TP. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự tin tưởng, ủng hộ của cử tri, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, TP chúng ta đã có những bước đi hợp lý, quyết đoán và bước đầu kiểm soát được dịch bệnh”, ông Triết nhấn mạnh.

Biểu đồ số ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng từ 1/8 đến 31/8.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cũng cho biết: Thường trực HĐND TP đã thống nhất ban hành kịp thời các chính sách để đảm bảo nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, nhất là các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn thành phố, được dư luận xã hội đánh giá cao. Đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung tổ chức thực hiện tốt các chính sách này để sự hỗ trợ của thành phố đến với người dân được nhanh chóng, kịp thời, góp phần chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho người dân, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, cần lưu ý việc đảm bảo công bằng trong các chính sách, mở rộng đối tượng thụ hưởng. HĐND TP, các tổ đại biểu, các đại biểu cần tập trung giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện.

“Mục tiêu hàng đầu trong thời gian đến vẫn là ưu tiên công tác phòng, chống dịch COVID-19, quyết tâm sớm khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống sang trạng thái bình thường mới”, ông Triết nói.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch gắn với thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong các tháng cuối năm 2021. Cần quan tâm hỗ trợ ở mức cao nhất có thể để duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hạn chế suy giảm tăng trưởng kinh tế, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Nguồn Tienphong

Tin liên quan