Đại lý Ford tại Mỹ sẽ bị phạt nặng nếu bán mẫu thử F-150 Lightning

Nhà sản xuất ô tô sẽ áp dụng mức phạt cao và hạn chế cơ hội trong tương lai đối với các đại lý vi phạm.

Ford F-150 Lightning - mẫu xe được quan tâm của "gã khổng lồ" xe hơi đến từ Mỹ cuối cùng cũng đang trong quá trình sản xuất, nhưng theo dự kiến, người mua sẽ phải đợi khá lâu cho đến khi được sở hữu xe. Trong khi đó, các đại lý sẽ được cung cấp các mẫu xe demo (mẫu thử) để khách hàng xem và lái xe, nhưng Ford đang đặt ra những giới hạn nghiêm ngặt về những gì họ có thể làm với phiên bản xe này.

Ford cảnh cáo về việc các đại lý không được phép bán mẫu thử của dòng xe bán tải này. Dựa trên các chi tiết được cung cấp trong bản ghi nhớ, các đại lý của Ford phải giữ các bản demo F-150 Lightning trong suốt thời hạn thử nghiệm sáu tháng, mặc dù không có yêu cầu về số dặm. Nếu các đại lý bán xe quá sớm, họ có thể bị phạt 25.000 USD, trừ khi bản chạy thử có thể được thay thế trong vòng 90 ngày kể từ ngày bán.

Trên thực tế, hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp một số đại lý vẫn cố tình bán mẫu xe này. Đánh giá từ trường hợp của mẫu xe GMC Hummer chạy điện, sẽ không ngạc nhiên khi nghe tin các đại lý ăn khoản tiền phạt 25.000 USD để có cơ hội kiếm lợi nhuận sáu con số trên một chiếc F-150 Lightning. Đã có những ghi nhận các đại lý tại nhiều địa phương đã bán mẫu F-150 nhưng là dưới dạng đặt trước và khách hàng sẽ có xe sau khi thời hạn sáu tháng trôi qua.

Nếu đại lý quyết định bán xe, khách hàng cũng sẽ phải chịu thiệt hại. Ford nói rằng bất kỳ xe demo nào được bán trước thời hạn sáu tháng sẽ không nhận được đầy đủ ưu đãi cũng như các chính sách bảo hành.

F-150 Lightning là mẫu xe rất “hot”, nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng và Ford đã bán hết xe trước khi ra mắt chính thức vào cuối tháng trước. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã nhận được hơn 200.000 lượt đặt trước cho mẫu xe điện mới và đã tăng gấp đôi mục tiêu sản xuất để theo kịp nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, việc nhận xe sẽ phải đợi đến năm sau vì Ford không thể đáp ứng kịp lượng đơn đặt hàng lớn.

Mặc dù đã có lệnh cấm từ Ford tuy nhiên sẽ không ngạc nhiên nếu thời gian tới sẽ vẫn có vụ việc vi phạm. Điều đó đến từ độ nổi tiếng của mẫu xe cũng như mức phạt chưa tương xứng với lợi nhuận mà việc bán trước xe mang lại cho các đại lý.

Nguồn: https://tienphong.vn/dai-ly-ford-tai-my-se-bi-phat-nang-neu-ban-mau-thu-f-150-lightning-post1436853.tpo

Tin liên quan