Đại sứ quán Nga: Mỹ ra lệnh cấm nhập dầu là 'nỗ lực viển vông'

Sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga, Đại sứ quán Nga tại Washington nói hành động này là 'nỗ lực viển vông' và sẽ chuyển hướng xuất khẩu năng lượng để ứng phó.

"Nga có nơi để chuyển hướng các sản phẩm nhiên liệu chất lượng và sức cạnh tranh cao. Đã đến lúc Mỹ phải nhận ra rằng việc áp đặt ý chí của họ và dùng các lệnh trừng phạt, nhằm buộc Nga từ bỏ lợi ích quốc gia, là nỗ lực viển vông", Đại sứ quán Nga tại Washington ra tuyên bố hôm 8/3.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga không nêu rõ Moscow sẽ chuyển hướng xuất khẩu năng lượng tới những quốc gia nào sau lệnh cấm của Mỹ, theo TASS.

Nga tuyên bố có thể chuyển hướng xuất khẩu năng lượng để ứng phó với lệnh cấm nhập dầu của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Đại sứ quán Nga đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu và các loại năng lượng khác từ Nga để phản đối chiến dịch quân sự tại Ukraine, Reuters đưa tin.

Các nguồn tin giấu tên cho biết ông Biden đã thảo luận về biện pháp này với các đồng minh châu Âu. Tuy nhiên, những quốc gia này vốn phụ thuộc nhiều vào nguồn dầu mỏ và khí đốt của Nga. Do đó, họ sẽ không áp đặt lệnh cấm vận tương tự.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành lệnh hạn chế hoặc cấm xuất nhập khẩu một số sản phẩm và nguyên liệu thô theo danh sách của chính phủ.

Trước đó, Moscow cũng áp đặt các biện pháp kinh tế đặc biệt để đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây, cũng như các biện pháp kinh tế tạm thời nhằm đảm bảo sự ổn định tài chính của Nga.

Nguồn: https://zingnews.vn/dai-su-quan-nga-my-ra-lenh-cam-nhap-dau-la-no-luc-vien-vong-post1301216.html

Tin liên quan