Đánh giá Realme 8 Pro: lựa chọn an toàn tầm giá dưới 10 triệu

Trong phân khúc smartphone từ 8-10 triệu, Realme 8 Pro có vẻ không được chú ý quá nhiều, phần cũng vì sản phẩm này không được marketing quá nhiều, thông số cũng ít sự vượt trội nhưng Realme phải có lý do riêng để ra mắt chiếc máy này. Và đó là gì?

Thiết kế là điểm đặc sắc nhất

Không quá khi nói Realme 8 Pro sở hữu vẻ ngoài xứng đáng với điểm 9 hoặc 10 trong phân khúc. Thiết kế mới hơn so với Realme 7 Pro trước đó, cụm camera hình chữ nhật to và hầm hố, đèn flash đặt lệch nằm ngay dưới 4 ống kính xếp đều nhau. Riêng cụm camera này cũng đủ tạo sự hầm hố kéo dài 1-2 năm nữa.

Mặt lưng được phủ thêm chất liệu có độ nhám cao, duy trì vẻ đẹp lâu dài. Ngoài màu Xanh Thiên Hà và Đen Huyền Bí được giới thiệu trước, Realme 8 Pro còn có thêm màu Vàng Rực Rỡ mới nữa phù hợp cho những bạn trẻ cá tính.

Nhưng thứ nổi bật nhất mặt lưng đó phải là dòng chữ to, dài Dare to Leap (Dám bứt phá), mặc dù thiết kế này từng xuất hiện nhiều trên những chiếc máy tại thị trường Trung Quốc nhưng đến nay Realme mới đem ý tưởng này về Việt Nam. Đẹp xấu tùy mỗi người nhưng đúng là Realme đã dám làm những thứ khác biệt.

Ba điểm làm chưa tốt trên Realme 8 Pro đầu tiên là viền màn hình phía dưới quá dày, khung vỏ của máy chỉ làm bằng nhựa và Realme 8 Pro không được trang bị bất kì chuẩn kháng nước IP nào.

Camera làm tốt

Realme 8 Pro sở hữu hệ thống camera gồm camera chính 108MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP, camera phụ 2MP và camera selfie 8MP.

Điều kiện đủ sáng, chất lượng hình ảnh đem lại khá ấn tượng, màu sắc ám xanh và màu sắc khá chân thực nhưng khi muốn màu rực rỡ hơn đôi chút hãy thử bật AI, sự khác biệt là thấy rõ.

Điểm ấn tượng nhất là máy có cảm biến chính 108MP, độ phân giải gấp đôi so với bản thường. Đây là cảm biến ISOCELL HM2 108 MP mới của Samsung, thiết kế đặc biệt cho smartphone tầm trung, thu sáng khá hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng, đảm bảo chi tiết cao. Nhưng khi chụp thiếu sáng, do hạn chế phần cứng và thuật toán nên ảnh nhìn sẽ hơi giả đôi chút do máy cố gắng khử nhiễu, tăng sáng để kéo lại chi tiết, cũng là điều dễ hiểu.

Một số ảnh chụp bởi Realme 8 Pro:

Chế độ chụp đêm cải thiện tương đối chất lượng ảnh, khắc phục tình trạng nhòe và tối ở một mức độ rất đáng tuyên dương. Màu sắc trên ống kính chính và góc rộng không bị khác biệt quá nhiều là điểm cộng tiếp theo.

Các bức ảnh chân dung được chụp bằng Realme 8 Pro khá chi tiết, tách phông ổn mặc dù độ bão hòa chưa quá cao để tạo nên vẻ đẹp như những flagship.

Khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây của máy khá ấn tượng, giàu chi tiết, ít nhiễu, với màu sắc chính xác, dải động tốt và khả năng ghi âm.

Cấu hình không được nâng cấp

Con chip chính là điểm “dậm chân tại chỗ” của Realme 8 Pro, Snapdragon 720G giữ nguyên từ Realme 7 Pro, thậm chí cả Realme 6 Pro. Tin được không, ba đời vẫn chỉ trung thành với Snapdragon 720G.

Con chip này đã quá quen thuộc vì vậy sức mạnh của nó không cần phải nhắc lại quá nhiều nữa, hầu hết những tác vụ cơ bản đều đáp ứng được, chơi game Call Of Duty Mobile, Tốc chiến và cài đặt hợp lý vẫn đạt được khoảng 60fps, PUBG Mobile chỉ được khoảng trên 40fps nhưng để nói nhanh thì không thể. Đặc biệt khi so sánh với các đối thủ khác đã được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình như Redmi Note 10 Pro hay Mi 11 Lite đều đã có Snapdragon 732G.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Redmi Note 10 Pro hay Mi 11 Lite là 2 ứng cử viên hiếm hoi có cấu hình nổi trội hơn một chút còn ở tầm giá trên 8 triệu đồng, mặt bằng chung rất khó để tìm ra một con chip mới đem tới hiệu năng khác biệt trông thấy so với Snapdragon 720G.

Màn hình

Sang tới phần màn hình, máy không những “dậm chân tại chỗ” mà còn đi lùi. Cụ thể, Realme 8 Pro sở hữu màn hình Super AMOLED 6.4" độ phân giải FHD+ và tần số quét 60Hz. Trong tầm giá này, rất khó chấp nhận tần số quét vẫn chỉ là 60Hz trong khi Realme 6 Pro đã có màn hình 90Hz từ đầu năm ngoái. Dù biết rằng đây là màn hình AMOLED nhưng AMOLED 90Hz đã có trên Galaxy A52 hay Mi 11 Lite ở mức giá thậm chí còn thấp hơn. Nổi bật nhất là Redmi Note 10 Pro, giá rẻ hơn rất nhiều nhưng lại có màn hình AMOLED tần số quét tới 120Hz.

Nếu bỏ qua yếu tố tần số quét thì chất lượng hiển thị của máy cũng là chấp nhận được, màu sắc nổi khối, viền không bị ám đen như màn LCD, chơi game, xem phim đều tốt. Máy có mở khóa bằng vân tay và cảm biến quang học tương đối nhạy nhưng vị trí cảm biến đặt hơi sát cạnh dưới, hơi khó với và cần một chút lực mới nhận diện, lúc đầu mình còn tưởng mình chưa nhập đúng vân tay.

Pin sạc siêu nhanh

Mặc dù là bản Pro nhưng dung lượng pin của Realme 8 Pro thấp hơn bản thường, 4500mAh so với 5000mAh nhưng bù lại sẽ sạc nhanh hơn nhờ SuperDart công suất 50W.

Với những ai đề cao thời lượng sử dụng thì màn hình 60Hz, hiệu năng không quá mạnh bỗng nhiên trở thành điểm cộng khi đi kèm pin khá lớn và sạc siêu nhanh, đầy chỉ mất 45 phút, 15 phút để sạc từ 10% đến 50%, 20 phút nữa để đạt 90%. Thời lượng onscreen vào khoảng 4-5 tiếng khi có chơi game và 5-6 tiếng cho những tác vụ cơ bản.

Tổng kết

Thành thật mà nói, Realme 8 Pro gây khá nhiều phần vân, thiết kế rất đẹp, camera 108MP cao cấp, sạc nhanh 50W đáng giá nhưng thiếu cái riêng để tạo sự khác biệt thường thấy của Realme. Hiệu năng không được nâng cấp, màn hình chỉ 60Hz, không có 5G là những thứ người dùng phải chấp nhận. Nhưng tựu chung lại, đây sẽ là chiếc máy khá ổn định trong với mức giá 8,69 triệu đồng bởi cũng giống như xe Toyota, ‘nếu đã không có gì thì cũng chẳng có gì để hỏng’.

Nguồn Nghe Nhìn VN

Tin liên quan